Bà bầu ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi dungvt, 13/5/16.

  1. dungvt

    dungvt Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Phụ nữ mang thai cần được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất, đồng thời nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein, khoáng chất, vitamin như thịt nạc, sữa, trứng gà, cá, tôm, rong biển, rau xanh, trái cây tươi…

    Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ có những thay đổi phù hợp với thai kỳ. Việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động và chuyển hóa bình thường của cơ thể mẹ đồng thời giúp thai nhi và các phần phụ bé phát triển hoàn chỉnh. Dinh dưỡng đúng cách trong thai kỳ cũng giúp mẹ có đủ sữa cho con bú sau khi ra đời.

    [​IMG]

    Có một thực tế cho thấy, không phải chị em nào cũng trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc thai kỳ, đặc biệt là lần đầu mang thai. Nếu một người mẹ có chế độ ăn uống khoa học, tinh cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tinh thần thoải mái, không bị stress, thì đứa trẻ sinh ra sẽ cao khỏe và thông minh. Các chị em cần đảm bảo khẩu phần nhiều thực phẩm chứa protein, khoáng chất, vitamin phong phú như thịt nạc, sữa, trứng gà, cá, tôm, rong biển và các loại rau xanh, trái cây tươi.



    Vấn đề cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ nên được quan tâm ngay từ khi còn trong bụng mẹ chứ đừng đợi cho đến khi bé chào đời. Nếu bà mẹ trạng thái tốt về thể chất, được bổ sung đầy đủ dưỡng chất và vitamin cần thiết thì đứa con sinh ra sẽ khỏe mạnh, đủ cân và phát triển tốt cả về thể chất lẫn trí não. Ngược lại trẻ không được cung cấp đủ dinh dưỡng có nguy cơ chậm phát triển trí não và thể chất, hạn chế phát triển tầm vóc…

    Từ khi đứa trẻ sinh ra, nguồn sữa mẹ cần phải được duy trì trong 6 tháng đầu đời. Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh bú sữa mẹ trong nửa năm đầu ít bị bệnh nhiễm trùng hơn các bé bú sữa bình. Khi đã cứng cáp hơn, bé cần được cho ăn bổ sung các vi chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, D, kẽm, sắt… đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng tế bào các mô. Các dưỡng chất này có nhiều trong sữa mẹ, rau, củ, quả, thịt, cá, ánh nắng mặt trời và sữa.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bà bầu ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh

    Đang tải...



Like và Share ủng hộ ITSEOVN