Bà mẹ bầu phải ăn gì thì mới tốt

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi thoannguyen, 31/3/16.

  1. thoannguyen

    thoannguyen Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm và đồ ăn nhẹ mà phòng khám đa khoa 3/2 giới thiệu cho các bà mẹ đang mang thai có thể ăn để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé. Bà mẹ mang thai vào một bữa ăn sáng phải được đầy đủ với chế độ ăn uống và dinh dưỡng đầy đủ để giúp trẻ có thể phát triển khỏe mạnh trong tương lai.

    Bổ sung cho cơ thể nhiều chất đạm
    Bạn cần ăn một số loại thực phẩm protein mỗi ngày. Nguồn protein bao gồm thịt, cá, gia cầm, trứng, đậu, đậu Hà Lan ... Chọn thịt nạc, không da gà, và cố gắng không để thêm chất béo hoặc dầu khi nấu ăn. Hãy chắc chắn rằng trứng, thịt gia cầm, xúc xích và các loại thịt khác như thịt cừu, thịt bò và thịt lợn được nấu chín. Cố gắng ăn hai khẩu phần cá mỗi tuần hoặc hơn, một trong số đó nên là cá nhiều mỡ như cá hồi, cá mòi hoặc cá thu.

    Sử dụng nhiều các sản phẩm nhiều tinh bột
    Các loại thực phẩm giàu tinh bột là nguồn năng lượng quan trọng. Chúng bao gồm gạo, bánh mì, khoai tây, ngũ cốc ăn sáng, mì, khoai lang, ngô, kê, yến mạch ... Những thực phẩm này nên là một phần của mỗi bữa ăn. Chọn bột ngũ cốc nguyên hạt thay vì chế biến khoai tây hoặc giấy da cẩn thận như bạn có thể bởi vì chúng chứa nhiều chất xơ.

    Nên ăn các loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
    Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, cố gắng không ăn đồ ăn nhẹ có nhiều chất béo và / hoặc đường như kẹo, bánh quy, khoai tây chiên giòn hoặc sô cô la. Thay vào đó, chọn một cái gì đó lành mạnh, như: bánh mì, sữa hoặc trái cây tươi.

    Sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa
    thực phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua là rất quan trọng trong thời kỳ mang thai vì chúng có chứa canxi và các chất dinh dưỡng khác mà bé cần. Chọn một trong đó có các chất béo thấp nhất có thể, chẳng hạn như bánh mì hoặc lướt skim sữa, sữa chua ít chất béo với lượng đường thấp và pho mát cứng chất béo thấp. Mục tiêu cho 2-3 phần ăn mỗi ngày.

    Nên hạn chế các loại thực phẩm nào?
    Chất béo và đường bao gồm: tất cả các chất béo như bơ, dầu, salad, kem, sô cô la, khoai tây chiên giòn, bánh quy, bánh ngọt, bánh tráng miệng, đồ uống có ga ... Bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ trong những thực phẩm này. thức ăn ngọt và đồ uống thường chứa lượng calo cao có thể đóng góp vào việc tăng cân. thức ăn ngọt và đồ uống có thể gây sâu răng.

    Chất béo chứa rất nhiều calo, vì vậy ăn quá nhiều thức ăn béo hoặc ăn chúng quá thường xuyên có thể làm cho bạn tăng cân. Có quá nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Hãy cố gắng cắt giảm chất béo bão hòa và một số lượng nhỏ các loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa thay thế.

    Phải ăn nhiều rau củ quả
    Ăn nhiều trái cây và rau quả vì chúng cung cấp các vitamin và khoáng chất cũng như chất xơ giúp tiêu hóa và có thể giúp ngăn ngừa táo bón. Ăn ít nhất 5 loại trái cây và rau mỗi ngày chúng ta có thể được tươi, đông lạnh, đóng hộp, sấy khô hoặc nước trái cây. Hãy nhớ luôn luôn rửa tay cẩn thận trước khi sử dụng.

    Hiện nay, các phòng khám đa khoa được mở ra rất nhiều, chính vì thế mà khi chúng ta có vấn đề gì về sức khỏe thì chúng ta nên đến đó để được khám chữa bệnh kịp thời chị em nhé.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bà mẹ bầu phải ăn gì thì mới tốt

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN