Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynhh, 9/1/16.

  1. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Lưu ý gì khi sử dụng máy chạy bộ?

    Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ an toàn

    Máy chạy bộ điện là 1 trong các thiết bị thể dục giúp bạn rèn luyện sức khỏe rất hiệu quả và đơn giản. Tuy nhiên, đối với những người mới tập hoặc lần đầu sử dụng sẽ thấy khá bỡ ngỡ, cách lựa chọn tập luyện sao cho đúng cách trên máy cũng là điều không dễ dàng. Cũng vì vậy, qua bài viết sau đây, chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn cách sử dụng máy chạy bộ nhằm đạt hiệu quả và an toàn trong quá trình tập luyện.

    7 Điều cần lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà


    Thứ nhất: Dùng khóa an toàn


    Một lời khuyên cần thiết cho bạn trước khi sử dụng máy chạy bộ điện đó chính là bạn hãy kiểm tra khóa từ xem có hoạt động tốt không?. Việc này cũng khá đơn giản và không tốn thời gian của bạn, hãy mở máy chạy chậm và kéo khóa từ quan sát xem máy có ngừng hoạt động không?. Một điều bạn có thể thấy không cần thiết nhưng thực sự chúng rất quan trọng ra khỏi máy xem máy có ngừng hoạt động không?. Đừng phải để việc xảy ra rồi mới trách bản thân bất cẩn.
    [​IMG]
    Thứ hai: tập trung vào việc luyện tập của mình

    Khi bạn sử dụng máy chạy bộ, bạn rất dễ bị mất thăng bằng khi không tập trung vào việc chạy trên máy. Hãy nhìn vào màn hình trên máy hay về phía trước là lời khuyên tốt cho bạn. Với việc chạy đang ở tốc độ nhanh thì bạn không nên chú ý nhiều đến những gì xung quanh tránh bị phân tán, khi bạn chạy trên những máy hỗ trợ chức năng xem phim, lướt web, Face bạn nên để máy chạy chậm vừa đủ, một lời khuyên chân thành dành cho bạn tránh gặp những nguy hiểm khi luyện tập.

    Thứ 3.Đừng sử dụng máy chạy bộ một mình

    Khi ở nhà 1 mình bạn không nên tập chạy bộ trên các thiết bị máy chạy bộ, nhất là với trường hợp chạy bộ khi người nhà đi vắng hết. Nếu cần điều này, bạn nên để điện thoại trong tầm với của mình phòng trường hợp khi sự cố có thể xảy ra. Còn khi ở phòng tập hãy chọn những máy có người qua lại đừng chọn góc quá khuất, đây là điều khá quan trọng bạn có thể chú ý đến.

    Thứ 4.Không nên chạy quá nhanh

    Bạn phải biết khả năng chạy của mình đến đâu, đừng nên điều chỉnh tốc độ quá nhanh đừng quá cố gắng, hay ráng là điều không nên. Nếu bắt đầu cảm thấy quá sức, mệt đuối hãy giảm ngay tốc độ khi luyện tập, đừng ham thể hiện bản thân. Nếu bạn thực sự muốn chạy nhanh hãy chạy bộ ngoài trời, trong các công viên, chạy ngoài trời bạn có thể tha hồ chạy nhanh mà không sợ những điều không tốt xảy ra.

    Thứ 5.Chạy đúng vị trí trên băng chạy

    Bạn có biết nên chạy trong vị trí nào của băng chuyền sẽ đảm bảo an toàn và thuận lợi không?, đó là phần ở từ giữa đến phía trước của băng chạy máy chạy bộ. Việc chọn vị trí này sẽ tạp thuận lợi rất tốt cho bạn điều khiển được các phím bấm của máy, mặt khác việc chọn vị trí chạy cuối băng chuyền sẽ làm bạn dễ trượt ngã ra khỏi máy.
    [​IMG]
    Thứ 6. Bạn có dừng máy đúng cách?

    Sau khi tập luyện bạn có dừng máy lại đúng cách không?. Một vài chia sẻ kinh nghiệm sử dụng cùng bạn khi ta sử dụng máy tập chạy bộ sau khi hoàn tất việc luyện tập, khi băng chạy còn đang ở tốc độ cao bạn cần hạ giảm tốc độ xuống chậm rồi hãy tắt máy. Một điều thêm phần quan trọng hơn đó chính là bạn không được nhảy khỏi băng chuyền khi máy còn đang hoạt động, điều này thực sự nguy hiểm. Bạn có nghỉ chuyện đó là dĩ nhiên, nhưng thực sự có nhiều thanh niên đã làm như vậy, một sự liều lĩnh không đáng có chút nào.

    Thứ 7. Hãy làm quen với máy chạy bộ khi mới bắt đầu

    Với trường hợp bạn là người mới bắt đầu luyện tập cùng máy chạy bộ hay sử dụng 1 máy mới thì điều khá quan trọng là bạn cần tìm hiểu nghiên cứu kỹ các chức năng, cách thức hoạt động để hiểu và luyện tập đạt kết quả tốt nhất. Chú ý với các nút dừng khẩn cấp cùng các chế độ chạy khác nhau, đừng nên quá chủ quan tránh những sự việc đáng tiếc,việc đảm bảo an toàn của bạn chính là cách bạn luyện tập cugn2 với máy chạy bộ.

    Với máy chạy bộ điện tại nhà, có thể tất cả các thành viên gia đình bạn cùng sử dụng. Với nhiều đối tượng như vậy bạn cần chú ý phương pháp luyện tập phù hợp với những thành viên. Ở đây, xin chia sẻ với bạn 1 vài chú ý với những người già, người cao tuổi khi tập luyện trên máy.

    Người già và những điếu cần lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ

    Những người cao tuổi lúc nào cũng nên làm nóng các cơ bằng cách thực hiện những bài tập khởi động, đây láàđiều bắt buộc đấy. Hãy dành một chút thời gian cho việc tìm hiểu các tính năng cùng phím bấm kỹ càng trước khi tập luyện lần đầu với máy.

    [​IMG]
    Người cao tuổi không nên sử dụng máy chạy bộ một mình, tốt nhất là có người bên cạnh và điều bắt buộc là phải dùng khóa an toàn trong khi tập luyện máy chạy bộ đấy.

    Cần chú ý tập đúng những động tác khi tập luyện, thẳng lưng khi tập luyện, tiếp đất bằng cả bàn chân...với hệ thống giảm sốc vấn đề ve72 xương khớp được giảm tối đa.

    Khi thực hiện các động tác chạy nên nhẹ nhàng, đặc biệt với những người có vấn đề về tim mạch, xương khớp,... thì hãy hỏi thêm ý kiến các bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện nhé.

    Sản phẩm liên quan: xe đạp tập thể dục
    Địa chỉ liên hệ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
    Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598.
    Web: nordictrack.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN