Bán hàng trực tuyến 2014 cần hướng đến sự chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi hailuadichat, 16/2/14.

  1. hailuadichat

    hailuadichat

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    0
    Bán hàng trực tuyến 2014 cần hướng đến sự chuyên nghiệp -2013 - 2014 Là năm thực sự bùng nổ về TMDT , cá nhân , Cty và cả những tập đoàn lớn cùng xâm nhập thị trường kinh doanh online , nói chung Người kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam khá năng động ,chịu khó và biết làm ăn trong bất kì mảng nảo , như vé máy bay ,thời trang ,thiết bị KTS..... dù ở bất kì lĩnh vực nào thì họ cũng rất chịu khó , miệt mài , thậm chí thời gian làm việc không phải là khái niệm với họ ,tôi từng thấy họ kinh doanh ngay cả lúc 1-2 h sáng hay những ngày tết cổ truyền .... Tuy nhiên, đa số còn thiếu kinh nghiệm làm theo kiểu đại trà ,thậm chí cẩu thả chộp giựt! chưa hiểu biết hết về tiếp thị, mạng xã hội và ít chịu bỏ tiền cho việc xây dựng website một cách chuyên nghiệp.
    [​IMG]

    Bùng nổ bán hàng trực tuyến và mạng thương mại điện tử 2014 (TMDT 2014)

    Nghỉ việc CTY để kinh doanh online
    Chỉ với 15 triệu đồng, vợ chồng anh Tuấn đã mở cho mình được một shop thời trang trên Internet. Cửa hàng này mang lại cho gia đình anh chị mỗi tháng 25-30 triệu đồng.
    Tại ngôi nhà trong con hẻm nhỏ ngoằn nghèo ở quận Gò Vấp, TP.HCM, khách hàng không thấy ma-nơ-canh, kệ, móc treo quần áo… mà thay vào đó là chiếc laptop kết nối Internet và điện thoại phục vụ đắc lực cho việc kinh doanh.
    Tuấn kể: đầu năm 2010, trong một lần lên mạng tìm hàng để mua, vợ chồng anh phát hiện ra thế giới mạng có thể mang lại thu nhập. Sau khi tìm hiểu, vợ chồng anh đã chọn cho mình mặt hàng thời trang để kinh doanh.
    Ban đầu, anh chị chỉ đi lấy hàng về rao trên các trang website rao vặt. Thấy làm ăn được, Tuấn lập riêng một trang web để bán hàng. Công việc kinh doanh thuận lợi, cả hai anh chị bỏ hẳn công việc đang làm ở công ty để tập trung vào cửa hàng ‘online’ này.
    Đối tượng khách hàng mà vợ chồng anh hướng đến là nữ nhân viên làm việc ở văn phòng. ‘Đây là đối tượng thích mua sắm và có điều kiện tiếp xúc với Internet’, anh Tuấn nói.
    So với việc mở cửa hàng truyền thống, việc mở ‘shop online’ không tốn nhiều chi phí bởi tiết kiệm được tiền hàng, mặt bằng, điện, nhân viên... Đây là những lợi thế để hàng bán qua kênh online có giá thấp hơn so với cửa hàng.
    Đang làm giám sát cho Công ty nghiên cứu thị trường TNS nhưng Nhã Trang, 9x đời đầu, vẫn sở hữu cho mình một trang web bán đủ các mặt hàng thời trang.
    [​IMG]
    Công cụ kinh doanh bán hàng trực tuyến đôi khi chỉ là chiếc laptop mọi lúc mọi nơi
    Nhã Trang cho biết ngay từ năm đầu đại học, cô đã đến với việc bán hàng qua mạng bằng việc đưa thông tin sản phẩm lên các diễn đàn sinh viên, trang mạng rao vặt…
    Nhã Trang chia sẻ lúc bận cô phải nhờ mẹ giao hàng, nhiều lúc cô mang hàng đến nơi làm việc để mời đồng nghiệp. Tuy vất vả nhưng cửa hàng online mỗi tháng mang về cho Trang thu nhập nhiều hơn lương cô nhận được từ công ty.
    Phải biết giữ khách và phát triển khách hàng tiềm năng
    Thời gian đầu việc bán hàng của Nhã Trang gặp nhiều thuận lợi, thế nhưng một năm gần đây tình hình trở nên khó khăn hơn. Theo Trang, do nền kinh tế khó khăn nên nhiều khách đã giảm các khoảng chi tiêu trong đó có thời trang.
    Chưa kể nhiều người thấy ‘ngon ăn’ nên ồ ạt mở shop online để kinh doanh. Điều này đã làm cho sự cạnh tranh giữa các cửa hàng trở nên khắc nghiệt hơn. Nơi nào cũng muốn mình bán được nhiều hàng nên có nhiều chiêu lôi kéo. Các shop luôn phải có mẫu mới, đẹp, lạ, có chất lượng, giá cả rẻ nhất… để chiếm ưu thế.
    Chưa có một trang web riêng nên chị Quỳnh Hoa kinh doanh các loại mỹ phẩm, nước hoa qua mạng xã hội Facebook, Zing Me, Twitter, các diễn đàn của phụ nữ…
    “Có lúc tôi bị những người cùng bán mặt hàng với mình dìm bằng những nhận xét không tốt, dèm pha nhằm hạ uy tín mặt hàng mình đang kinh doanh. Gặp phải hoàn cảnh này mình cũng phải giải thích, nhưng hiệu quả nhất là phải chờ những khách hàng sử dụng sản phẩm của mình lên tiếng bảo vệ”, chị Hoa nói.
    Với Tuấn, nhờ có chuyên môn về máy tính nên anh biết cách để trang web của mình khi tìm trên Google luôn đứng nhất hoặc nhì trong các kết quả tìm kiếm. Theo Tuấn, 80% khách hàng của anh là từ Google, hiệu quả từ các trang mạng xã hội không thể bằng.
    “Thấy trang web hoạt động hiệu quả nên nhiều shop thời trang online khác cũng lấy tên miền tương tự. Tuy nhiên, tên miền không chưa đủ mà phải cần nhiều yếu tố khác để luôn có lợi thế nhất khi tìm trên Google”, anh Tuấn nói.
    Chưa thực sự chuyên nghiệp

    [​IMG]

    Kỹ năng online marketing rất cần thiết để bán hàng online hiệu quả
    Sự bắt mắt của một cửa hàng online chính là hình ảnh, giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng làm được điều này. Nhã Trang chia sẻ trước đây hình ảnh sản phẩm trên cửa hàng online của cô được lấy từ website của nhà sản xuất.
    Điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện vì đôi lúc hàng thật đang có không trùng màu, trùng kiểu với hình ảnh trên trang mạng. Gần đây cô trang bị thêm máy ảnh nhưng lại chưa nắm được kỹ thuật chụp hình, xử lý hình ảnh cho ảnh đẹp để thu hút khách.
    Anh Tony Truong, một chuyên gia về mạng xã hội của công ty Golden Gigital, nhận xét người Việt dùng Internet để kinh doanh khá tốt. Người kinh doanh online khá năng động, biết làm ăn, nhất là các bạn bán về hàng thời trang. Tuy nhiên, đa số còn thiếu kinh nghiệm, chưa hiểu biết hết về tiếp thị, mạng xã hội và ít chịu bỏ tiền cho việc xây dựng trang web một cách chuyên nghiệp.
    “Người kinh doanh online ở Việt Nam nên hiểu cần phải học để phát triển và đừng nghĩ mình làm ăn nhỏ không thể làm lớn”, Tony Truong nói.
    Bên cạnh đó, còn phải kể đến yếu tố người Việt chưa có thói quen thanh toán qua tài khoản vì sợ mất tiền. Anh Tuấn kể nhiều lúc anh không bán được hàng vì khách đồng ý mua, thế nhưng lại không biết phải thanh toán bằng cách nào và không tin tưởng khi trả tiền trước theo kiểu mua bán online.với các cách nhận hàng thanh toán tiền thì khách hàng phải trả thêm một khoản phí nên không phải lúc nào cũng bán được sản phẩm .
    Nguồn :radioaustralia.net.au biên tập by mua chung - vé máy bay
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bán hàng trực tuyến 2014 cần hướng đến sự chuyên nghiệp

    Đang tải...


Chủ để tương tự : Bán hàng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Toàn Quốc Điểm bán đàn violin chính hãng tại Quận 4 Hôm nay lúc 8:39 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Bán Máy đánh giày Shiny SHN G1 chính hãng Hôm nay lúc 8:19 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Nhật Bản Hôm qua, lúc 4:58 PM
Rao Vặt Toàn Quốc Nơi bán máy phun phòng dịch STIHL SR420 chính hãng cơ sở Hà Nội Hôm qua, lúc 2:15 PM
Rao Vặt Toàn Quốc Cơ sở bán máy đầm dùi Honda GX160 chính hãng bao giá toàn quốc Hôm qua, lúc 2:06 PM

Like và Share ủng hộ ITSEOVN