Bán lẻ trực tuyến nội: Mới "chớm nở" đã bị "thâu tóm"

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi seowapsite, 11/10/16.

  1. seowapsite

    seowapsite

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    Bài viết:
    1,020
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Trước đây, muốn mua thiết bị điện tử nào trong nhà, bác Bản (Long Biên, Hà Nội) phải đi khắp một loạt các siêu thị điện máy lớn nhỏ trong thành phố để xem ma giam gia adayroi, chất lượng. Nay, chỉ cần ngồi ở nhà, click một cái trên mạng, bác đã có thể đặt mua trực tuyến qua mạng, hàng được siêu thị giao đến qua ngày. Bác tâm sự hôm vừa rồi, cái máy giặt ở nhà hỏng, sáng bác xem hàng và đặt mua qua mạng. Theo đúng lịch giao hàng, chiều đã có nhân viên siêu thị đến giao hàng, lắp đặt, test thử tại nhà cho bác. Đây chỉ là một trong rất nhiều minh chứng về sự “bùng nổ” của bán lẻ trực tuyến trong thời gian gần đây.
    [​IMG]
    Theo đánh giá của nhiều nghiên cứu, với dân số Việt Nam đông thứ 14 trên thế giới, thứ 8 ở châu Á và thứ 3 trong khu vực và tỷ lệ người sử dụng internet chiếm 46% năm 2016, ngành bán lẻ lazada trực tuyến Việt Nam hứa hẹn đầy tiềm năng. Người tiêu dùng bắt đầu có thói quen mua sắm qua mạng một phần vì những tiện ích của nó, một phần khác vì sự lôi cuốn của những quảng cáo hấp dẫn trên internet. Theo kết quả điều tra từ Cục Thương mại Điện tử, doanh thu từ bán lẻ trực tuyến năm 2015 đạt khoảng 4,07 tỷ USD (chiếm khoảng 3,57% trong tổng doanh thu bán lẻ của cả nước) và dự kiến đạt 10 tỷ đô la năm 2020. Ước tính, trung bình mỗi người dân tiêu phí khoảng 160 USD cho mua sắm hàng hóa trên mạng.
    [​IMG]
    Trước sự “bùng nổ”của bán lẻ trực tuyến, người ta lại lo ngại những “chân rết” thâu tóm của các nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử đã rơi vào tay các ông lớn nước ngoài thông qua mua bán mã giảm giá tiki và sáp nhập (M&A). Hiện nay, công ty có doanh số bán lẻ trực tuyến cao nhất là công ty TNHH Recess và công ty Cổ phần Công Nghệ Sen Đỏ. Công ty TNHH Recess được sự đầu tư từ công ty mẹ là tập đoàn Rocket Internet cùng với tập đoàn bán lẻ Tesco, Recess hiện nay là công ty sở hữu cả hai website lớn: Lazada và Zalora. Tuy nhiên, năm 2016, Lazada được chuyển nhượng cho tập đoàn bán lẻ Alibaba với giá 1 tỷ USD. Còn Central Group (Thái Lan) mua Zalora Việt Nam thông qua Nguyễn Kim.

    Nguồn bài viết: MAGIAMGIAONLINE.NET
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bán lẻ trực tuyến nội: Mới "chớm nở" đã bị "thâu tóm"

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN