Bất động sản mất giá vì nút thắt hạ tầng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi aduy1992, 31/5/16.

  1. aduy1992

    aduy1992 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    11/3/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau một quý chật vật, bước sang quý II/2016, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã xốc lại kế hoạch kinh doanh và hoạch định lại chiến lược cho mình. Chính sự phân hóa giữa các phân khúc thị trường đang giúp thị trường được phát triển bài bản và chuyên nghiệp hơn.


    26/05/2016 09:04

    Cùng chủ đề: Bất động sản Tp.HCM

    “Cần cơ chế và chính sách thu hút nhiều nhà đầu tư có năng lực”

    Chưa khi nào thấy Sài Gòn xây nhiều nhà đến thế!?

    Bất động sản (BĐS) và hạ tầng là 2 yếu tố có mối liên hệ mật thiết với nhau. Giá trị BĐS có thể tăng mạnh nhờ hạ tầng, trái lại cũng có thể bị đóng băng vì hạ tầng.

    BĐS mất điểm vì hạ tầng

    Theo phân tích của giới kinh doanh BĐS, một dự án được đưa ra thị trường trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh những yếu tố cơ bản như vị trí, giá cả, thì tiêu chí quan trọng để khách hàng quyết định xuống tiền là tình hình giao thông hàng ngày của khu vực dự án đó có thông thoáng không, có bị ngập do mưa và triều cường không…?

    Nhiều dự án tọa lạc ở khu trung tâm, giá chào bán can ho melody riverside “mềm” hơn so với các dự án cùng khu vực, tuy nhiên chỉ vì mỗi con đường dẫn vào dự án bị kẹt xe triền miên, đã khiến dự án mất giá. Chẳng hạn, tuy quận 2, Tp.HCM hiện được đánh giá là tâm điểm của thị trường BĐS khu Đông nói riêng và Thành phố nói chung, song các dự án nằm trong Khu đô thị Cát Lái như Dự án Citibella hay Phố Đông..., mặc dù có vị trí tốt, giá khá hấp dẫn, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc bán hàng. Lý do chủ yếu là bởi con đường Đồng Văn Cống, tuyến đường độc đạo vào Khu đô thị Cát Lái thường xuyên bị kẹt xe. Bên cạnh đó, do đây là con đường vào cảng Cát Lái, vì vậy mỗi ngày phải gồng mình đón nhận hàng trăm lượt xe container, khiến con đường bị xuống cấp, người đi đường cảm thấy bất an.

    Hạ tầng giao thông Tp.HCM đang được đầu tư mạnh, song vẫn chưa theo kịp với

    sự phát triển rầm rộ của các dự án BĐS. Ảnh: Lê Toàn

    Trong khi ở khu Đông, áp lực hạ tầng giao thông đang đè nặng Khu đô thị Cát Lái, thì ở khu Nam, áp lực giao thông và bài toán phát triển thị trường BĐS cũng đang được đặt ra. Bên cạnh khu Đông, khu Nam Sài Gòn cũng đang là tâm điểm Căn hộ vũng tàu mia chú ý của thị trường nhiều năm qua, nhưng trong khi dân số gia tăng nhanh, tốc độ dự án phát triển rầm rộ, thì hạ tầng không theo kịp, khiến tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra trên một số tuyến đường. Điển hình nhất về kẹt xe trong giờ cao điểm nhất hiện nay là cầu Kênh Tẻ nối với đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc quận 7.

    Tuyến đường này được xem là huyết mạch của khu Nam trong việc kết nối huyện Nhà Bè và quận 7 vào trung tâm Sài Gòn, đồng thời là tuyến đường trọng điểm có nhiều dự án BĐS nhất của khu Nam Sài Gòn.

    Nhiều chuyên gia BĐS cảnh báo, với tốc độ phát triển rầm rộ các dự án ở khu Nam như hiện nay, nếu không có chiến lược phát triển hạ tầng thì tình trạng quá tải hạ tầng sẽ diễn ra trong vài năm tới.

    Trước áp lực về hạ tầng giao thông, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp địa ốc có xu hướng chọn khu vực có hạ tầng phát triển tốt hoặc có quy hoạch phát triển mạnh hạ tầng để phát triển dự án.

    Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, khi đầu tư các dự án BĐS, yếu tố hạ tầng giao thông có thuận lợi cho dự án không luôn được Hưng Thịnh quan tâm xem xét. Thời gian qua, Hưng Thịnh đã chuyển hướng về khu Đông và khu Nam, các dự án của Hưng Thịnh hầu hết đều nằm ở những vị trí đắc địa và thuận lợi về giao thông nên được khách hàng đón nhận tích cực
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bất động sản mất giá vì nút thắt hạ tầng

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN