Bí quyết chặn đứng chứng mất ngủ về đêm

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 16/12/14.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Anngungon.com - Giấc Ngủ ngon là chìa khóa duy trì cho mọi hoạt động của ngày mới bởi vậy những rắc rối mà chứng mất ngủ về đêm mang lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là những phương pháp chặn đứng chứng mất ngủ về đêm


    1. Mất ngủ về đêm là gì?

    Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon, không đủ giấc, giấc ngủ chập chờn khó duy trì, trằn trọc, hay suy nghĩ triền miên hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt.[​IMG]

    2. Nguyên nhân gây nên bệnh mất ngủ về đêm

    1/3 cuộc đời chúng ta dành thời gian để ngủ, đây chính là khoảng thời gian để cho cơ thể tái tạo năng lượng, khi ngủ mọi cơ quan được nghỉ ngơi, các tế bào được bảo dưỡng, hệ thần kinh trung ương có thời gian phục hồi đồng thời tái tạo năng lượng cho hôm sau. Bởi vậy những ảnh hưởng của chứng mất ngủ sẽ dẫn đến những trì trệ trong hoạt động của ngày hôm sau. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên chứng bệnh này:Do tuổi tác: Chu kỳ thức – ngủ sẽ thay đổi theo tuổi tác. Khi tuổi xế chiều, quá trình lão hóa khiến tâm sinh lý thay đổi nên thời gian dành cho giấc ngủ sẽ ít đi, bạn thường ngủ muộn và thức dậy sớm, thậm chí trằn trọc khó ngủ vào bao đêm, mặc dù ban ngày bạn ngủ ít hoặc không ngủ.Do ngoại cảnh: Tiếng ồn hay ánh sáng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Bạn thắc mắc tại sao lại bị mất ngủ trong khi công việc không quá bận rộn? Thủ phạm rất có thể là tiếng động từ nhà hàng xóm, tiếng xe cộ, hay công trình đang thi công ở gần đó, hoặc cũng có thể do ánh đèn hắt ra từ chiếc điện thoại của bạn.Do bệnh lý: Một số bệnh như đau xương khớp, cảm cúm, viêm xoang, viêm loét dạ dày, đại tràng, huyết áp hay rối loạn tiểu tiện thì giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra, khi đang sử dụng các loại thuốc chứa caffeine có tác dụng kích thích bộ não trở nên hưng phấn hơn cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ về đêm.Do strees: Những gánh nặng và áp lực từ cuộc sống khiến thần kinh bạn lúc nào cũng căng như dây đàn, cơ thể bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, stress thì chắc chắn bạn cũng khó có được một giấc ngủ ngon. Khi não bộ và các cơ quan trong cơ thể không được thả lỏng sẽ dễ dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ.[​IMG]

    3. Sự nguy hiểm của chứng mất ngủ về đêm

    Những số liệu thống kê cho biết, có đến trên 20% dân số bị mất ngủ mỗi đêm và bộ phận những người không được hưởng lợi từ giấc ngủ cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ. Những biểu hiện như: khó đi vào giấc ngủ, trằn trọc hoặc ngủ không yên giấc, tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ,… không phải là hiếm gặp ở mỗi người. Tình trạng này kéo dài khiến cho đồng hồ sinh học của mỗi người bị rối loạn, làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động của cuộc sống. Đây cũng là nguyên nhân khiến người bệnh lo lắng và buồn phiền, nghĩ ngợi linh tinh dẫn đến những tiêu cực trong suy nghĩ khiến cho tình trạng này càng trở nên nặng hơn, lâu dần trở thành thói quen xấu làm mất ngủ mãn tính, dễ khiến người bệnh bị trầm cảm.Hơn nữa, tình trạng mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ còn dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ khiến bạn sẽ bị mệt mỏi, căng thẳng và không thể tập trung vào công việc. Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tỉ lệ suy giảm trí nhớ ở những người bị mắc chứng mất ngủ thường cao gấp 5 lần so với những người bình thường. Đây còn là nguyên nhân gây nên một loạt những bệnh như béo phì, ung thư, tim mạch,… gây nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.Chứng mất ngủ gây ra tình trạng buồn ngủ vào ban ngày và cơ thể luôn ở trong tình trạng thiếu sức sống. Nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy lo âu, trầm cảm và dễ bực tức, cáu gắt. Điều này sẽ khiến bạn không tập trung vào những nhiệm vụ được giao và không thể chú ý cũng như ghi nhớ điều gì.Căn bệnh này cũng là nguyên nhân gây tác động đến đời sống hôn nhân của các các cặp vợ chồng bởi khi không có giấc ngủ ngon dẫn đến cơ thể mệt mỏi và không còn sức lực cũng như khoái cảm khó đạt được như ý muốn. Nguy hiểm hơn khi nó được coi là như người bạn thân của tuổi già. Có tới trên 48% số người trên 50 tuổi gặp phải tình trạng mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ mỗi đêm. Việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phục hồi về cả thể chất lẫn tinh thần, khiến sức khỏe của người cao tuổi giảm sút, nếu không có biện pháp điều trị kịp thời dẫn đến mất ngủ kinh niên, rất khó chữa.

    4. Giải pháp cho người mất ngủ đêm

    Không phải ngẫu nhiên khi con người dành 1/3 cuộc đời cho giấc ngủ. Ngủ chính là một nhu cầu sống đối với cơ thể chúng ta, đây là khoảng thời gian để cơ thể tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho hoạt động của ngày hôm sau. Vậy làm sao để có một giấc ngủ ngon, một số bí quyết sau sẽ cho bạn chỉ dẫn cho bạn cách đối đãi với vị thượng khách này:Ngủ và thức dậy đúng giờ: Chu kỳ ngủ – thức của chúng ta được quy định bởi đồng hồ sinh học trong não và cân bằng thời gian ngủ và thời gian thức của cơ thể. Việc tạo lập một thói quen ngủ – thức dậy đúng giờ sẽ đưa đồng hồ sinh học của bạn đi theo nhịp điều khiển đó, giúp dễ đi vào giấc ngủ mỗi đêm hơn nhờ sự điều khiển của não bộ.Có chế độ ăn uống khoa học: đây là nhân tố quan trọng tác động đến giấc ngủ của bạn. Bạn không thể ngủ nếu như dạ dày vẫn đang hoạt động bởi vậy không nên ăn quá nhiều hoặc uống quá no trước khi đi ngủ, đống thời cũng cần giảm bớt lượng tinh bột và protein vào buổi tối. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế sử dụng các loại chất kích thích như rượu, cafe, thuốc lá,… bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tác động trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.Tăng cường tập luyện thể dục: việc này sẽ giúp cải thiện giấc ngủ nếu bạn tập đúng thời điểm. Tác động của nó sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn và giữ được một tinh thần thoải mái, điều này sẽ khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng hoặc buổi trưa để có được hiệu quả tốt nhất.Hạn chế sử dụng các loại thuốc an thần: Khi bị mất ngủ về đêm người bệnh thường tìm tới các thuốc an thần, tuy nhiên việc lạm dụng thuốc an thần có thể gây viêm loét dạ dày, làm rối loạn chức năng của các cơ quan trong cơ thể và ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thần kinh.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp với các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mất ngủ để có được hiệu quả tốt nhất. Khoa học đã chứng minh sự kết hợp của các thành phần thảo dược: lá vông, lạc tiên, thạch quyết minh, Rotudin sulfat,… có khả năng giúp dễ đi vào giấc ngủ, kéo dài giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ cải thiện đáng kể mà không có sự mệt mỏi vào buổi sáng.THÔNG TIN CHO BẠNĂn ngủ ngon nguyên sinh
    Giúp dễ đi vào giấc ngủ, an thần, ngủ dậy tỉnh táo
    [​IMG]
    Với sự kết hợp của các thành phần thảo dược: lá vông, lạc tiên, thạch quyết minh, Rotudin sulfat,… đồng thời bổ sung các dưỡng chất từ nhân trần, cỏ nhọ nhồi, bồ công anh,… Ăn ngủ ngon nguyên sinh mang đến khả năng:
    • Giúp dễ đi vào giấc ngủ , ngủ ngon, ngủ dậy tỉnh táo không bị mệt mỏi, đau đầu, nặng đầu .
    • Giúp người bị mất ngủ ăn uống ngon miệng, kích thích tiêu hóa .
    • Tăng cường chức năng gan giúp giảm đắng miệng, tăng cảm giác thèm ăn .
    Những nghiên cứu, kiểm nghiệm y khoa cho thấy Ăn ngủ ngon nguyên sinh hoàn toàn an toàn, không gây ra tác dụng phụ, thích hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người già, người cao tuổi bị mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, tỉnh giấc sớm.Dược sỹ tư vấn: 04. 3555 3444; 0914 885 665GPQC: 486/2013/TNQC-ATTP
    Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bí quyết chặn đứng chứng mất ngủ về đêm

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN