Bí quyết giúp đạt điểm cao trong bài thi nghe TOEIC

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi thoheocute, 22/2/16.

  1. thoheocute
    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC ĐIỂM SỐ CAO TRONG PHẦN THI NGHE TOEIC

    Việc nghe tiếng Anh chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các bạn sinh viên Việt Nam nói riêng cũng như các anh/chị nhân viên công sở nói chung. Lý do thì thực ra là rất nhiều, nhưng nhìn chung thì có thể nói do người Việt chúng ta chưa bao giờ thật sự xem trọng vấn đề luyện nghe tiếng Anh. Đối với việc luyện nghe trong quá trình ôn thi TOEIC thì thật sự còn gian nan và vất vả hơn nhiều lần, khi nghe những câu đơn giản trong cuộc sống mà chúng ta còn lắc đầu ngao ngán thì nghe một đoạn băng với đa số những từ ngữ tiếng Anh chuyên ngành có lẽ còn đáng sợ hơn nhiều. Bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn những khó khăn mà tôi đã đối mặt trong quá trình học và luyện thi TOEIC, đặc biệt là phần thi LISTENING và những bí quyết đã giúp tôi vượt đại dương thành công.

    Tôi cũng chỉ là một công dân Việt Nam rất đỗi bình thường. Thuở còn đi học phổ thông, môn tiếng Anh của tôi được xem là không tồi, ý là cũng đủ xài đấy nhé. Nhưng có một thực tế vô cùng xấu hổ là tôi không thể nghe được những gì mà người nước ngoài đang nói với nhau. Sau đó khi học Đại học, tôi được ban cho một chiếu chỉ đó chính là học và thi lấy bằng TOEIC. Lúc đầu, tôi vô cùng thoải mái với ý nghĩ rằng thi TOEIC thì tương đối đơn giản và tôi đã quyết định: Từ từ hãy học. Nhưng khi bắt tay vào quá trình ôn luyện, tôi đã vô cùng ngạc nhiên, bỡ ngỡ và sau cùng là hoảng sợ khi bật cuốn băng luyện nghe lên, tôi có cảm giác rằng, người ở trong băng hình như họ đang nói tiếng của người ngoài hành tinh thì phải. Tôi hoang mang tột độ và không muốn tin vào tai mình, vào những gì mình đang nghe nữa. À mà phải nói chính xác hơn là tôi có biết họ đang nói những gì đâu mà tin chứ. Sau đó tôi đã tắt ngay và luôn những cái âm thanh ngoài Trái đất kia. Nhưng sau nhiều đêm trằn trọc, suy nghĩ, tôi nhận ra rằng mình sẽ phải bước vô phòng thi, dù muốn dù không thì mình cũng sẽ phải đối mặt với những con người ngoài hành tinh đó, nghe họ nói và xác định cho được nội dung để làm bài. Thế là hôm sau tôi quyết tâm ngồi ngay ngắn vào bàn và bắt đầu quá trình học và luyện nghe TOEIC.

    Lúc đầu tôi cũng rất hoảng sợ những giờ phút đối mặt với những âm thanh xì xồ phát ra từ máy nghe của mình, nhưng tôi vẫn kiên trì nghe, dù rằng mình chả hiểu gì cả. Vâng, nghe đều đặn như thế mỗi ngày và tôi chợt nhận ra, mình dần đã quen với âm thanh đó rồi, đó là khi tôi có thể nhại lại những gì mà họ nói dù tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm những gì mà họ đang nói. À có lẽ đọc đến đây bạn sẽ thắc mắc rằng tôi đã nghe những gì ư? Tất cả những gì có thể nghe, nhưng tốt nhất cho việc luyện nghe của các bạn vẫn là nên tập trung vào những đoạn video tin tức thường xuyên được phát trên đài BBC hoặc CNN, VOA vì những MC trên đó chính là các thầy cô giáo nhiệt tình nhất trong việc hướng dẫn các bạn phát âm sao cho đúng chuẩn. Cũng nên lưu ý một chút là chúng ta nên luyện nghe với cười độ cao và dài, có nghĩa là một bài nghe của bạn phải tương đối dài một xíu nhé, vì bài thi nghe TOEIC của chúng ta sẽ kéo dài liên tục trong 45’ đấy. Tập làm quen dần từ bây giờ là vừa nhé.

    Ngoài việc luyện nghe nhiều thì tôi còn quan tâm đến môi trường học tập của mình trong quá trình luyện nghe nữa. Có phải các bạn sẽ rất dễ mất tập trung chỉ bởi một tiếng động lạ của ai đó, hay đơn giản con ruồi bay vèo qua bạn cũng phải cố gắng ngước nhìn mặc dù nó chả có gì đáng để phải nhìn? Thế cho nên lời khuyên tiếp theo của tôi dành cho những ai đang chuẩn bị đi thi TOEIC chính là hãy tập cho bản thân mình có được một TINH THẦN THÉP, nghĩa là dù trời có sập xuống kế bên thì tâm của bạn vẫn phải thật vững vàng. Trong quá trình làm bài thi nghe TOEIC, bạn phải đảm bảo rằng, mối quan tâm duy nhất lúc này của bạn chính là cái kẻ giấu mặt đang núp sau cái máy cat-set nói xì xà xì xồ những âm thanh gì đấy, và không được có bất kỳ thứ gì cản trở bạn trong quá trình nghe. Mà nếu có thứ gì đó xảy ra, phát ra hay hiện ra trước mắt bạn trong quá trình bạn đang làm bài thi nghe TOEIC thì bạn cũng phải lờ nó đi, thể hiện sự không quan tâm một cách rõ rệt vào. Vì chỉ cần chểnh mảng một giây thôi là bạn sẽ hoàn toàn mất nhịp với tốc độ của băng nói, mà điều đó có nghĩa là khúc sau của đoạn băng là gì bạn sẽ không thể nào biết được vì đã bỏ lỡ mất vài giây rồi. Việc làm bài thi nghe TOEIC cũng giống như bạn đang xem một bộ phim kiếm hiệp cổ trang Trung Quốc vậy đó, bạn không thể chỉ xem phần đầu rồi phần cuối mà bỏ qua phần giữa được vì đó chính là xương sống của bộ phim, mọi mấu chốt của phim đều sẽ được khai sáng ở khúc giữa. Biết đâu phần bạn bỏ qua, không tập trung nghe lại chính là phần chủ chốt, chứa đựng thông tin bạn cần để có thể hoàn thành bài thi thì sao?

    Bên cạnh việc tự học và luyện thi TOEIC tại nhà thì lời khuyên chân thành dành cho các chiến sĩ chuẩn bị ra sân chính là nên tìm cho mình một trung tâm anh ngữ uy tín để có thể trao thân gởi phận ở đó. Bạn nói rằng bạn không có nhiều thời gian ư? Không sao cả, những lớp học và luyện thi TOEIC cấp tốc hiện nay rất nhiều, và mình xin chia sẻ một trung tâm uy tín mà mình đã đặt cược vào đó chính là trung tâm anh ngữ Cô Thúy IKUN. Lớp học TOEIC cấp tốc tại đây được mở trong vòng 5 tuần với những giáo trình được biên soạn đặc biệt dành riêng cho học viên của trung tâm cùng đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, tận tâm với nghề chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao trong quá trình học tập.

    TRUNG TÂM ANH NGỮ CÔ THÚY IKUN

    Địa chỉ: B2, Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp (Gần bệnh viện quốc tế Vũ Anh)

    Sđt: 08 3989 0653 – HOTLINE: 0909 923 897 (Ms. Thúy)

    Facebook: Cô Thúy Toeic – Ielts

    Website: tienganhikun.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bí quyết giúp đạt điểm cao trong bài thi nghe TOEIC



Chủ để tương tự : quyết giúp
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Các bí quyết giúp nâng cao khả năng viết tiếng Anh 11/1/16
English - Toeic - Ielts 7 BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH 13/12/16
English - Toeic - Ielts Bí quyết đọc Part 7_ phần đọc khó nhất, dài nhất 23/7/16
English - Toeic - Ielts 3 Khóa học Online MIỄN PHÍ giúp bạn NÂNG CAO Trình độ Tiếng Anh 13/12/22
English - Toeic - Ielts 4 THỦ THUẬT GIÚP GIAO TIẾP TIẾNG ANH TỐT HƠN 29/9/21