Bí quyết giúp người cao tuổi ăn ngon, sống vui khỏe mỗi ngày

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 30/12/14.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Người già thường ăn ít hơn so với những người trẻ tuổi, nguyên nhân một phần là do khi về già năng lượng tiêu hao ít hơn. Để giúp người cao tuổi cải thiện sức khỏe, chữa bệnh mất ngủ, ăn ngon miệng hơn chúng ta nên khuyến khích họ tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao hàng ngày. Người cao tuổi nên chọn cho mình một thể thao phù hợp với sức khỏe như đi bộ nhẹ nhàng, cầu lông, đi xe đạp… vừa giúp điều hòa, lưu thông khí huyết vừa tiêu hao năng lượng nhiều hơn.


    Ngoài ra các bài thiền, yoga, dưỡng sinh…cũng là một sự lựa chọn thú vị để cải thiện sức khỏe và tinh thần thư thái, thoải mái, tâm trí an vui cho người cao tuổi. Đồng thời để góp phần nâng cao chất lượng các bài tập và giúp tinh thần thư giãn nhẹ nhàng người cao tuổi nên chọn một không gian tập luyện thoáng mát, yên tĩnh, có nhiều cây xanh, không khí trong lành để có thể sống gần gũi với thiên nhiên.


    Tinh thần thoải mái – “vị thuốc thần dược”


    [​IMG]




    Để xây dựng cho người cao tuổi một cuộc sống vui khỏe, hạnh phúc chúng ta cần tạo cho họ một môi trường sống trong lành. Các thành viên nên cùng nhau chung tay xây dựng một không khí gia đình ấm áp, tạo nếp sống sinh hoạt, ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, không gian sống thoáng mát, vui vẻ cho người cao tuổi. Thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt gia đình, các thành viên cũng nhau chia sẻ, tổ chức các buổi tiệc nhỏ cũng giúp người cao tuổi vui vẻ, thoải mái tinh thần và ăn ngon miệng hơn cùng con cháu đó cũng là cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.


    Ngoài ra, chúng ta nên động viên người cao tuổi ra ngoài tham gia, hòa nhập các hoạt động xã hội để giúp họ xóa bớt đi cảm giác cô đơn, buồn chán, cảm thấy yêu đời, thoải mái, cuộc sống có thêm nhiều niềm vui mới, ý nghĩa hơn. Từ đó người cao tuổi cảm thấy mình còn có thể đóng góp, cống hiến nên sẽ muốn sống khỏe, sống có ích mà cố gắng ăn nhiều hơn, cải thiện sức khỏe để có thế tiếp tục đóng góp cho xã hội.


    Thực đơn hấp dẫn kích thích “thèm ăn”


    [​IMG]





    Về già dù nhu cầu năng lượng bắt đầu giảm dần nhưng để duy trì cơ thể khỏe mạnh, người cao tuổi vẫn cần được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để bảo vệ cơ thể trước sự lão hóa của thời gian. Trong bữa ăn của người cao tuổi cần có đầy đủ 4 nhóm thực phẩm để nâng cao giá trị dinh dưỡng bao gồm: Chất bột (ngũ cốc, gạo, ngô, khoai lang…), chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, hải sản…) , chất béo (Có nhiều trong dầu, mỡ, lạc, vừng,…), khoáng chất, vitamin,, chất xơ (có nhiều trong các loại rau, củ và trái cây tươi,…)


    Sự đa dạng ngoài còn thể hiện ở sự kết hợp giữa màu sắc tự nhiên của các loại thực phẩm. Màu sắc bắt mắt, mùi vịt thơm ngon và sự khéo léo trong cách trình bày món ăn có tác dụng rất lớn trong việc kích thích vị giác ăn uống cho người cao tuổi, giúp họ ăn nhiều hơn và ngon miệng hơn và điều trị bệnh mất ngủ.


    Ngon miệng hơn nhờ cỏ cây thiên nhiên


    [​IMG]




    Trong thiên nhiên có rất nhiều thảo dược giúp cải thiện chức năng gan mật, kích thích tiêu hóa và tạo cảm giác thèm ăn như dâu tằm, nhân trần, bồ công anh… Do đó, với người cao tuổi có thể sử dụng sắc uống các thảo dược trên hàng ngày hoặc bổ sung dưới dạng cao chiết xuất trong thực phẩm bổ sung.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bí quyết giúp người cao tuổi ăn ngon, sống vui khỏe mỗi ngày

    Chỉnh sửa cuối: 2/1/15
    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN