Bí quyết tăng cân cho phụ nữ mang bầu tại Nhật

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynh, 17/10/15.

  1. vn.ttquynh

    vn.ttquynh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Tại Nhật Bản, những người phụ nữ mang thai áp dụng cho mình một chế độ ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại không bị tăng cân quá nhiều ở giai đoạn này như đất nước chúng ta. Cụ thể, bà mẹ mang bầu tại Nhật thường ăn nhiều cá nhưng tuyệt đối không ăn các đồ ăn sống. Trong khuyến cáo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, phụ nữ mang thai nên tăng cường bổ sung cá trong chế độ dinh dưỡng của mình, vì DHA chứa trong cá được xem là một trong những dưỡng chất quan trọng giúp trẻ xây dựng và phát triển não bộ cho trẻ sau này.

    Tại đất nước mặt trời mọc, những phụ nữ luôn áp dụng cho mình một chế độ ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại tăng cân vừa đủ khi mang thai.

    Nhật Bản, các bác sĩ luôn khuyến khích chị em mang thai tăng cân vừa đủ khi mang thai và chính tâm lý của các mẹ bầu cũng thế. Ngay từ lần đi khám thai đầu tiên, phụ nữ sẽ được bác sĩ đo chiều cao, cân nặng để đưa ra biểu đồ tăng cân hợp lý cho mỗi người.


    [​IMG]


    Các chuyên gia khoa sản tại Bản đã chia ra thành từng giai đoạn mang thai. Điều này còn phụ thuộc vào chỉ số BMI của từng bà mẹ bầu. Trung bình đối với một người bình thường cần bổ sung khoảng 2000 calo cho mỗi ngày thì khi bầu bí cần thêm: ba tháng đầu: 50 calo; ba tháng giữa: 250 calo; ba tháng cuối: 450 calo; khi cho con bú: 350 calo.

    Việc tăng cân trong các giai đoạn thai kỳ ở đây được quy định rất nghiêm ngặt. Nếu bà mẹ có chỉ số khối BMI bình thường (18,5-25) thì chỉ được tăng 7-12kg. Còn nếu chỉ số khối thấp hơn (dưới 18,5) thì cân nặng cần tăng có thể là 12-13kg. Tuy nhiên, nếu chỉ số khối cơ thể đạt mức 25 thì bà mẹ sẽ bị bác sĩ quản thúc chế độ ăn một cách khá nghiêm ngặt.


    [​IMG]


    Tại Nhật Bản, những người phụ nữ mang thai áp dụng cho mình một chế độ ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại không bị tăng cân quá nhiều ở giai đoạn này như đất nước chusnh ta. Cụ thể, bà mẹ mang bầu tại Nhật thường ăn nhiều cá nhưng tuyệt đối không ăn các đồ ăn sống. Trong khuyến cáo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, phụ nữ mang thai nên tăng cường bổ sung cá trong chế độ dinh dưỡng của mình, vì DHA chứa trong cá được xem là một trong những dưỡng chất quan trọng giúp trẻ xây dựng và phát triển não bộ cho trẻ sau này.

    Bổ sung thêm nhiều nước cho cơ thể. Với các bà mẹ mang bầu Nhật, nước đóng vai trò rất là quan trọng, giúp cơ thể duy trì hoạt động của các cơ quan. Không chỉ vậy, các bà mẹ mang thai còn tin rằng, bổ sung đủ nước giúp giảm bớt những mệt mỏi của cơ thể trong quá trình mang thai. Ngoài nước uống, các mẹ còn ăn thêm những món chứa nhiều nước như: trái cây, rau xanh, trà thảo dược, súp…


    [​IMG]


    Ăn trái cây, nhưng không quá nhiều. Trái cây là một trong những nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể không chỉ người mang thai mà ngay cả người bình thường cũng cần bổ sung, Không những vậy, lượng chất xơ trong trái cây còn giúp cho bà mẹ mang bầu ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón khi mang thai. Biết được những điều này, các bà mẹ tại Nhật cũng rất chịu khó ăn trái cây. Tuy nhiên, mẹ mang bầu tại Nhật có quan niệm rằng, cái gì quá nhiều cũng không tốt, vì vậy, mỗi ngày, họ chỉ “nạp” 2 khẩu phần trái cây thôi.


    [​IMG]


    Đậu phụ (đậu hũ) là 1 nguồn protein tuyệt vời. Không quá chú trọng vào nguồn protein từ các loại thịt, người Nhật luôn đánh giá khá cao giá trị chất dinh dưỡng của đậu phụ, món ăn được chế biến từ đậu nành. Không chỉ chứa 1 lượng lớn protein, đậu nành còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, vitamin A, C, chất sắt… Hơn nữa, protein trong đậu nành được cơ thể hấp thụ tốt hơn protein trong các loại thịt.


    [​IMG]


    Súp miso, thực phẩm dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai. Là một trong những thành phần chính, góp phần nên một bữa ăn cơ bản, truyền thống của Nhật Bản, “danh tiếng” súp miso đã lan truyền đến khắp nơi trên thế giới. Không chỉ bổ dưỡng, súp miso còn chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, rong biển trong súp miso là nguồn bổ sung canxi phong phú cho những bà mẹ mang thai.


    [​IMG]


    Bữa sáng dinh dưỡng.

    Bữa ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất và nhiều nhất trong ngày của người Nhật. Không phải đơn giản với bánh mì và trứng, bữa sáng truyền thống của Nhật thường rất “hoành tráng” với cơm, súp, cá và đậu tương. Theo ý kiến của các chuyên gia, 1 bữa sáng dinh dưỡng chính là bí quyết để duy trì thai kỳ khỏe mạnh.


    [​IMG]

    Bản đồ đường đến Siêu Thị Sức Khỏe >>Xem Tại Đây

    [​IMG]
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bí quyết tăng cân cho phụ nữ mang bầu tại Nhật

    lpuyen2003 thích bài này.
    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN