Bí quyết tăng chiều cao cho người trưởng thành

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi songdai90, 31/3/16.

  1. songdai90

    songdai90 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Bí quyết tăng chiều cao
    1. Chế độ ăn uống giàu canxi:

    Thiếu hụt canxi có thể làm chậm việc phát triển chiều cao. Điều quan trọng là bao gồm thực phẩm giàu canxi trong chế độ ăn uống của bạn để hỗ trợ sự phát triển của xương và sức mạnh. Một số thực phẩm giàu canxi là sữa, pho mát, sữa chua, các loại rau xanh và ngũ cốc.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng - chúng hoàn toàn cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Ăn uống cân bằng cũng cung cấp vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần đểphát triển chiều cao tối đa.

    Vitamin D và protein giúp kích hoạt các kích thích tố tăng trưởng và là điều kiện cần cho sự phát triển đúng đắn của răng và xương, chúng có trong pho mát, các loại đậu, đậu hũ, thịt nạc, lòng trắng trứng...

    Lượng kẽm cũng rất quan trọng, nếu thiếu hụt nó có thể dẫn đến việc phát triển còi cọc ở trẻ em. Thực phẩm giàu kẽm như măng tây, chocolate, trứng, sò và đậu phộng.

    Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác như khoáng chất, carbohydrate và các vitamin không nên bỏ qua vì chúng cũng góp phần vào việc phát triển thích hợp của cơ thể.

    [​IMG]

    2. Tránh các yếu tố tăng trưởng thấp còi:

    Uống thuốc và rượu ở độ tuổi trẻ cũng có thể gây hại cho sự phát triển của chiều cao, chúng dẫn đến tăng trưởng còi cọc, suy dinh dưỡng, do đó ngăn cản bạn đạt chiều cao tối ưu.

    Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ cafein, đặc biệt là ở trẻ em vì uống nhiều cafein làm bạn mất giấc hoặc khó ngủ. Ngoài ra, steroid cũng đã được tìm thấy trong cà phê hay trà cũng dễ ức chế sự phát triển xương ở trẻ nhỏ, ảnh hưởng xấu đến chiều cao của chúng.

    3. Ngủ đủ giấc:

    Như bạn đã biết, các cơ quan trong cơ thể của chúng ta tái tạo, sửa chữa, sản xuất trong khi chúng ta đang ngủ say. Người ta tin rằng các hormone tăng trưởng (HGH) được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta khi chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu và chậm.

    Giấc ngủ thích hợp là hoàn toàn cần thiết cho một cơ thể đang phát triển. Trẻ em và thanh thiếu niên cần phải ngủ ít nhất 8 - 11 giờ mỗi đêm để có thể đạt được chiều cao tối ưu của mình. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ rất có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ.

    4. Tập thể dục và chơi thể thao thường xuyên:

    Một trong những cách tốt nhất để chiều cao phát triển tự nhiên là hoạt động như một đứa trẻ. Tập thể dục và hoạt động thể thao thường xuyên giúp kích thích chiều cao phát triển.

    Các hoạt động thể thao như bơi lội, thể dục nhịp điệu, quần vợt, cricket, bóng đá, bóng rổ hay các bài tập kéo dài là một cách tốt để chiều cao phát triển. Cơ bắp của chúng ta cũng được hình thành bên cạnh việc làm sạch và giải độc cơ thể qua tuyến mồ hôi.

    Các bài tập căng (giãn) cơ:

    Là những bài tập có thể giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Các bài tập kéo giãn cũng giúp cải thiện độ linh hoạt xương khớp, tăng khả năng tuần hoàn máu, giảm chấn thương sau tập.

    Đạp xe:

    Đạp xe đạp thường xuyên có thể kéo căng cơ bắp chân và xương của bạn. Đây là một mẹo nhỏ: kéo cao yên (ghế ngồi) để giúp cơ bắp chân căng ra, cung cấp cho các xương ống chân nhiều tác động để phát triển tự do.

    Tư thế yoga:

    Yoga là một bài tập thể dục tuyệt vời. Nó là một giải pháp cho mọi vấn đề của cơ thể. Một số bài tập kéo dãn cột sống và chân của bạn, giúp cải thiện tư thế, cải thiện chức năng của tuyến yên tiết ra các hormone tăng trưởng. Các bài tập kéo giãn hiệu quả: tư thế rắn hổ mang, Surya Namaskar, Talasana, Trikonasana, Chakrasana…

    5. Uống nhiều nước cũng là 1 trong những bí quyết tăng chiều cao hiệu quả:

    Nước thúc đẩy hệ tiêu hóa, đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể của bạn và tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp giúp bạn đạt được chiều cao mình mơ ước. Do đó, bạn nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để chiều cao tăng trưởng tốt.

    Uống đủ nước cũng giúp tăng chiều cao của bạn vì các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước vì vậy khi cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại.

    6. Tư thế đúng:

    Bạn nên được điều chỉnh tư thế đúng từ thời thơ ấu. Những điều đơn giản như ngồi thẳng trên ghế, giữ vai thẳng, cằm cao và lưng thẳng trong khi đi bộ hoặc đứng thực sự có thể có tác động thuận lợi về chiều cao của bạn. Ngồi khom lưng sẽ gây rất nhiều tật xấu cho cơ thể, làm vai so và gù lưng làm chậm đi sự tăng trưởng của chiều cao.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bí quyết tăng chiều cao cho người trưởng thành

  2. nguyenhang1112

    nguyenhang1112 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    wow, giờ mới biết, giờ có 160cm thui muốn tăng thêm 5 cm nữa cơ huhuhu
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN