Biển quảng cáo "đồng bộ y xì đúc" trên tuyến đường Hà Nội gây tranh cãi

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hoangson234, 18/9/16.

  1. hoangson234

    hoangson234 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Đã khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa với việc đồng hóa đáng kinh ngạc từ màu sắc, khung, khổ của các tấm biển quảng cáo trên tuyến đường Lê Trọng Tấn, sau lúc được cải tạo.
    Chú ý: làm biển quảng cáo tại hà nội

    [​IMG]

    Mới đây, con đường Lê Trọng Tấn được tái tạo rộng gấp 3 lần khổ đường cũ và biến thành con đường kiểu mẫu tiên phong của Thủ đô. Được đầu tư và quy hoạch đồng hóa tạo sự nhất thống quan điểm đến bất cứ lúc nào cùng với việc mở rộng khổ đường, biến đổi làn đường là biển hiệu quảng cáo của các shop nằm tại vị trí mặt tiền tuyến phố.
    Con phố Lê Trọng Tấn khiến không ít người ngỡ ngàng bởi diện mạo mới đặc biệt là các biển quảng cáo đồng bộ.
    Được quy hoạch đồng bộ, nhất thống quan điểm từ màu sắc, độ cao đến tương đồng kích thước với các biển quảng cáo mặt phố Lê Trọng Tấn. Tất cả những biển quảng cáo được sơn với 2 màu xanh lá cây dương và đỏ tươi, chiều cao trung bình so với bề mặt đất được thắt chặt và cố định khoảng chừng 3,2m - 3,3m, độ cao bảng biển là 1,1m. Kinh phí lắp ráp biển quảng cáo theo phong cách mới được TP.Hà Nội tài trợ.
    Chỉ có 2 màu: xanh nước biển & đỏ được cho phép trên những biển hiệu mới, thậm chí đường nét thiết kế kiến thiết trên biển hiệu cũng y chang nhau.
    Đã gây nên một luồng tranh cãi xung đột trong giới thiết kế kiến thiết cũng như những người dân ngoài ngành bởi chính vì sự đồng hóa này. Nhiều ý kiến nhận định rằng, trong tình trạng các bảng biển quảng cáo lô nhô, mạnh ai nấy "thò" đi ra ngoài đường, sắc tố lộn xộn, form size to nhỏ dài ngắn chồng chéo lên nhau trên các tuyến đường TP.Hà Nội Hiện giờ, sự xuất hiện của con đường kiểu mẫu với biển quảng cáo mới, nhất quán như thế này là 1 điểm sáng, giúp phố P đẹp tươi, sáng sủa hơn.
    Một số chủ kiến nhận định rằng, sự đồng bộ này đem về diện mạo sạch sẽ, gọn gàng cho phố mới.
    Tuy nhiên, rất đông người phản ứng gay gắt với ý tưởng sáng tạo này, đặc biệt là dân trong ngành kinh doanh & design quảng cáo. Những Bức Ảnh biển quảng cáo trên phố mới đã được đưa mổ xẻ, nghiên cứu và phân tích & phản hồi rất "xôm" trên một forum dành cho dân sáng tạo. Ý kiến của nick Tú La cho rằng: " Theo mình thấy thì cho họ một cái khung thắt chặt và cố định, người ta có nhu cầu quảng cáo thế nào tùy vào sự trí tuệ sáng tạo & năng lực mê hoặc khách hàng, làm cách này làm mất tính sáng chế của rất nhiều chủ cửa hàng. Thế giới giờ nhắm tới sáng chế, nhắm tới cái mới hoàn mỹ, hiệu quả. Làm vậy vừa vặn lại vừa không gò bó".
    Những nhãn hiệu đã có danh xưng và bộ nhận diện không trùng với greed color hoặc đỏ như ở bảng biển này sẽ rất thiệt thòi, như biển quảng cáo của Biti's ví dụ điển hình là chủ kiến của không ít dân mạng.
    ++===+++ Tư vấn: biển led
    Với những người dân thông thường như nick Nguyen Hoang Phuong, việc nhất quán này rất có thể gây nên trở ngại cho tất cả những người muốn tìm shop thân thuộc, hoặc sẽ khá thời gian để vào được đúng hàng mình cần, bởi: "Bạn có thể nhận ra shop mà mình cần đến vì những chi tiết dễ phân biệt thay vì phải đọc chữ, đôi khi người ta nhận thấy một cái nào đó rất gần gũi chỉ qua kích cỡ & màu sắc. Nếu thay đồng loạt bảng hiệu giống nhau vậy thì đi đường phải đọc tên bảng hiệu loạng quạng tông xe chứ chẳng chơi!".
    Bàn về tính nhận diện, vấn đề thẩm mỹ và làm đẹp tiện lợi của biển hiệu quảng cáo, những poster quảng cáo từ thập kỷ 70 - 90 của thế kỷ trước được không ít cư dân mạng cũng chia sẻ, điều đó cũng tương tự bằng chứng không hẳn phải gò ép vào các khuôn mẫu mực thước sự phong phú & khác biệt, đó mới là nét đẹp của thẩm mỹ và nghệ thuật quảng cáo.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Biển quảng cáo "đồng bộ y xì đúc" trên tuyến đường Hà Nội gây tranh cãi

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN