Bổ sung canxi cho bé bằng rau, củ, quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi hhuong, 14/1/15.

  1. hhuong

    hhuong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    - Rau xanh cũng là nguồn thực phẩm bổ sung canxi cho bé và nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời có thể phát triển chiều cao cho trẻ
    - Đậu rồng: Trong họ đậu, đậu rồng là loại đậu có lượng canxi nhiều nhất trong thành phần, rất có lợi trong phòng chống loãng xương. Theo kết quả phân tích của các nhà dinh dưỡng thì trong hạt đậu rồng có chứa tới 30-37% protit, 28-31% gluxit; trong quả non có từ 1.9-2.9% protit, 3.1-3.9% gluxit. Thành phần acid amin trong đậu rồng có nhiều lysin, methionin, cystin... Do đó, đậu rồng được cơ quan Lương Nông Thế giới (FAO) xếp vào loại cây lương thực rẻ tiền nhưng bổ dưỡng
    Mỗi loại rau lại có một hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau như cà chua, cà rốt giàu vitamin A, rau muống, rau cải lại giàu kali, đặc biệt rau dền và cải chíp là hai loại thực phẩm giàu canxi nhất trong thế giới rau xanh. Chúng còn chứa hàm lượng canxi cao hơn cả sữa bò tươi nếu biết chế biến đúng cách. Ngoài ra, trong rau dền và cải chíp còn chứa các vitamin và khoáng chất khác giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt nhất.
    - Súp lơ xanh cũng là một trong số các loại rau cung cấp nhiều canxi cho cơ thể, để giữ cho hàm lượng canxi trong súp lơ xanh không bị giảm khi chế biến, bạn chỉ nên luộc chúng trong nước và không nên xào hay hầm quá lâu vì nhiệt độ cao sẽ làm giảm đi lượng chất dinh dưỡng có trong súp lơ.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bổ sung canxi cho bé bằng rau, củ, quả

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN