Bốn bài tập giúp cho việc đẩy lùi căn bệnh tiểu đường cực hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi nucuoi91, 8/4/16.

  1. nucuoi91

    nucuoi91 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/7/15
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Những lợi ích của việc thường xuyên vận động sẽ đem lại rất nhiều cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường như giảm đường trong máu, tăng tác dụng của insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch…. Một số bài tập sau đây sẽ giúp người tiểu đường tập luyện sao cho đúng và hiệu quả
    => Xrm thêm về: Thuoc tieu duong

    1. Đi bộ

    Các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle, Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và kết luận rằng đi bộ cải thiện khả năng tích đường và đốt cháy một lưỡng mỡ lớn của cơ thể. Chỉ trong một thời gian ngắn, nghiên cứu cho thấy tác động của bệnh tiểu đường đã giảm. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đi bộ 3 lần/tuần với tổng thời gian 150 phút là tối ưu nhất dành cho người tiểu đường .

    2. Đạp xe

    Đạp xe giúp cải thiện lưu lượng máu đến chân, giúp giảm biến chứng bàn chân cho người bệnh tiểu đường. Luyện tập đều đặn mỗi ngày cũng sẽ làm giảm tình trạng kháng insulin, kiểm soát glucose máu tốt hơn, làm chậm biến chứng của bệnh tiểu đường.
    => Xem thêm: Benh tieu duong an gi

    Thời gian tối ưu nhất cho tập luyện: 30 – 60 phút/lần tập và 4 – 7 lần/tuần, không tập trong môi trường quá nóng, hoặc quá lạnh.

    [​IMG]

    3. Tập Tai-Chi (Thái Cực Quyền)

    Tai-chi đơn giản là những động tác thể dục được thực hiện một cách vô cùng nhẹ nhàng và chậm rãi. Theo một nghiên cứu nhỏ thì bài tập này là một sự lựa chọn tốt cho người bệnh tiểu đường type 2 bởi bài tập giúp giảm căng thẳng, cải thiện sự cân bằng và giảm tổn thương thần kinh, giảm biến chứng cho người bệnh tiểu đường.

    Thời gian thực hiện những động tác Tai-chi khoảng 30 phút/ngày.

    4. Tập thể hình

    Đặc thù của môn thể hình rất phù hợp với việc điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài các bài tập vận động để tăng sức khỏe như các môn thể thao khác, khi bước chân vào thế giới thể hình, người tiểu đường sẽ phải nắm rõ chế độ dinh dưỡng của bản thân. Điều này chính là yêu cầu tối quan trọng giúp chiến thắng căn bệnh tiểu đường.
    => Xem thêm: dieu tri dai thao duong ra sao

    Thời gian tối ưu nhất cho tập luyện: Mỗi lần tập cần chuẩn bị 1 bài tập với 3-5 dụng cụ tập khác nhau và lặp lại từ 10-15 lần, 1 tuần 3-5 buổi.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bốn bài tập giúp cho việc đẩy lùi căn bệnh tiểu đường cực hiệu quả

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN