Bùng nổ dịch vụ cho thuê các mặt hàng công nghệ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi huylevans, 19/5/15.

  1. huylevans

    huylevans

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    25/12/14
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thời gian qua, các mặt hàng công nghệ đã không ngừng bị sụt giảm doanh số. Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã phải thay đổi chiến lược kinh doanh bằng cách “cho thuê” thay vì bán thẳng sản phẩm cho khách hàng như trước đây.

    [​IMG]

    Thời gian qua, các mặt hàng công nghệ đã không ngừng bị sụt giảm doanh số. Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp đã phải thay đổi chiến lược kinh doanh bằng cách “cho thuê” thay vì bán thẳng sản phẩm cho khách hàng như trước đây.

    Ông Châu Ngọc Mỹ- Giám đốc điều hành Công ty Lê Bảo Minh (nhà phân phối độc quyền cho các sản phẩm của Canon tại Việt Nam) cho biết, thời gian trước, khách hàng tiêu thụ sản phẩm của Canon chủ yếu là khối cơ quan nhà nước, các hệ thống ngân hàng, KCN… nhưng sau Nghị quyết 11, nhóm khách hàng này ồ ạt thực hiện việc cắt giảm đầu tư công dẫn đến doanh số bán hàng cho khối khách hàng công giảm 35 - 40%. Để đảm bảo doanh thu, Lê Bảo Minh đã chuyển từ bán sang cho thuê các dòng máy văn phòng như máy photocopy, fax, scan… Nhờ nhanh chóng áp dụng phương pháp mới này, tính đến hết tháng 6/2012, doanh số bán hàng của công ty đã đạt được 80% chỉ tiêu, dự kiến doanh số bán hàng năm 2012 sẽ đạt khoảng 2.319 tỷ đồng, tăng 700 tỷ đồng so với cùng kỳ.

    Đối tượng để cho thuê gồm các khách hàng của khu vực mua sắm công, các doanh nghiệp lớn, các KCN… và tiền thuê sẽ tính theo sản phẩm. Chẳng hạn, nếu thuê máy photocopy giá mỗi bản chụp sẽ được tính ở mức 100 - 120 đồng/bản. Với dịch vụ này, đơn vị đi thuê sẽ không cần phải đặt cọc, thế chấp mà chỉ ràng buộc bằng hợp đồng thuê và nhu cầu sử dụng các dòng máy cho thuê cao. Việc vận chuyển máy móc, bảo dưỡng và sửa chữa… sẽ do chính đơn vị cho thuê đảm nhiệm. Đơn vị đi thuê còn tiết kiệm được chi phí quyết toán, vì hầu hết các loại máy văn phòng, thiết bị công nghệ có vòng đời 5 năm. Đặc biệt, họ sẽ không phải lo đến vấn đề quản lý tài sản vì máy hư hỏng sau khi báo cho nhà phân phối sẽ được xử lý ngay trong ngày. “Tuy nhiên, việc cho thuê chỉ giúp doanh nghiệp giữ được chân khách chứ hoạt động sinh lời không cao”- ông Mỹ khẳng định.

    Tương tự Công ty Lê Bảo Minh, hàng loạt các doanh nghiệp nhỏ chuyên kinh doanh mặt hàng máy photocopy, máy scand cũng đang ứng phó với thực trạng sụt giảm doanh thu bằng việc phát triển dịch dụ cho thuê. Công ty TNHH TMDV Lê Nam Vinh (quận Tân Bình) cho biết, ngoài cung cấp thiết bị máy văn phòng, công ty đang đẩy mạnh cho thuê máy photocopy, châm mực máy in, máy fax và dịch vụ sửa chữa, bảo trì thiết bị. Với dịch vụ cho thuê ngoài thỏa thuận hợp đồng với công ty, khách hàng chỉ cần đặt cọc ít nhất 5 triệu đồng/máy photocopy.

    Phía Công ty TM-DV Anh Khoa (quận 10) chia sẻ, chi phí cho việc đầu tư cho máy photocopy mới thấp nhất cũng mất 1.480 USD, một máy in laser khoảng 166 USD, ngoài ra, người dùng còn phải mất thời gian cho cho việc đi tìm sản phẩm, bảo hành, giá cả, công việc bảo hành, bảo trì... Nắm bắt tâm lý khách hàng, công ty đã quyết định chuyển sang cho thuê các loại sản phẩm trên. “Việc cho thuê sẽ giữ được nguồn khách hàng ở thời điểm sức mua giảm, nếu để mất nguồn khách hàng quen thuộc vào tay những nhà sản xuất, phân phối khác sẽ rất khó lấy lại”, đại diện công ty này cho hay.

    Ngoài các đơn vị trên, mùa Euro vừa qua, người dân TP. Hồ Chí Minh cũng đã được làm quen với hình thức cho thuê tivi miễn phí từ hệ thống siêu thị điện máy Thiên Hòa. Với những dòng ti vi có giá trị từ 6 - 7 triệu đến những loại 50 - 60 triệu đồng, chỉ cần người đi thuê đặt cọc số tiền tương đương với giá trị sản phẩm muốn thuê. Tổng kết sau mùa Euro, đã có hơn 10.000 tivi được khách hàng thuê, thậm chí có khách hàng còn mua luôn sản phẩm sau thời gian “dùng thử”. Nhờ vậy, doanh số bán hàng của Thiên Hòa đã tăng 100% so với thời điểm trước đó. Không chỉ cho thuê mặt hàng công nghệ, hiện siêu thị này còn cho thuê cả máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, tủ đông… với đủ các thương hiệu như Panasonic, Toshiba, Samsung, National, LG, Mitsubishi, Media… Đối tượng thuê những loại máy này chủ yếu là những người mới mở tiệm nhưng chi phí đầu tư còn eo hẹp.

    Với cách làm trên, các doanh nghiệp và siêu thị điện máy hi vọng doanh thu bán hàng sẽ được cải thiện trong bối cảnh hiện nay.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bùng nổ dịch vụ cho thuê các mặt hàng công nghệ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN