Các cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên facebook (P1)

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi Mynamekiller, 15/7/15.

  1. Mynamekiller

    Mynamekiller Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mới đây với sự cập nhật từ facebook thì rất nhiều người kêu thuật toán của facebook đưa ra làm giảm lượng tiếp cận, người đọc, like, đây là điều mà không phải chỉ duy nhất mình bạn gặp phải.Rất nhiều người tìm các cách mới để có thể kéo lại như trước khi bị thay đổi thuật toán. Tuy nhiên việc này không hề đơn giản tý nào, dưới đây là các bí quyết mà các chuyên gia đã thực hiện thành công để tăng lượng tiếp cận tới khách hàng.

    Câu hỏi đặt ra vì sao lượng tiếp cận khách hàng của bạn trên facebook bị giảm?

    [​IMG]

    View attachment 361

    Theo nghiên cứu của Ogivyl thì lượng truy cập tự nhiên đã tụt giảm rất mạnh từ tháng 10/2013, giảm tới 49%, vì sao lại có mức giảm kinh khủng tới vậy:

    • Là vì Facebook muốn giảm bớt lại việc tràn lan cập nhật không cần thiết của một số nội dung, làm loãng newfeed
    • Là vì Facebook cần tiền và bạn sẽ là người đem tiền đến cho facebook qua việc quảng cáo trên facebook ads để tăng lượng tiếp cận của những khách hàng tiềm năng đến cho bạn
    Việc lượng tiếp cận đến người dùng của facebook giảm bao nhiêu thì giá cổ phiếu của Facebook ngày càng tăng cao.

    Facebook tính toán như thế nào đối với mật độ hiển thị new feed của bạn?

    Về vấn đề này Facebook cũng như Google họ không tiết lộ họ tính toán như thế nào, tuy nhiên theo nghiên cứu của một kỹ sư Facebook tên là Lar Backstrom thì chất lượng nội dung của bạn được đo lường từ 100.000 cá nhân truy cập.

    Facebook cũng công bố các thuật toán như Google, ta có thể chỉ ra một vài thuật toán ảnh hưởng đến việc hiện thị của bạn trên facebook như:

    • Hình thức nội dung đưa lên của bạn
    • Bài viết của bạn có bị giấu hay báo cáo spam từ người dùng hay không
    • Sự tương tác của người dùng đối với quảng cáo
    • Thiết bị truy cập và tốc độ truyền tải internet là nhanh hay chậm
    Bên cạnh đó thì các vấn đề sau đều ảnh hưởng tới việc xuất hiện newfeed của bạn đối với người khác

    • Mối quan hệ: Người dùng có tương tác với trang của bạn như thế nào? Nhiều hay ít
    • Ưu tiên: Riêng về hình ảnh và video thì luôn được facebook ưu ái hiển thị hơn
    • Bài cũ: Bài viết của bạn quá cũ thì việc có cơ hội xuất hiện trên new feed là dường như không có cơ hội
    Thái độ của người dùng có ảnh hưởng tới mức độ hiển thị trên new feed?

    1. Bạn có để ý bạn tương tác với 1 trang của một người thì việc trang người đó xuất hiện trên newfeed của bạn lại càng nhiều,thường xuyên các bài post của họ. Điều này được facebook tận dụng tối đa nhằm liên kết những người dùng với nhau.
    2. Tương tác của bạn đối với các bài trong quá khứ, như like, share, comment. Như hiện nay nếu bạn để ý rằng newfeed của bạn thi thoảng hiện lên một người bạn của bạn comment hoặc like vào đâu đó mà lại hiện lên trên new feed của bạn.
    3. Hành động của người dùng đã đọc vào nội dung post, ở đây chính là việc càng nhiều người dùng tham gia vào nội dung post của bạn thì họ càng thấy nhiều nội dung khác của bạn.
    4. Mức độ khiếu nại, phàn nàn đối với nội dung của bạn, điều này mức độ càng thấp thì post của bạn dễ dàng hiển thị hơn và ngược lại
      Nguồn bài viết: https://kazedie.wordpress.com/2015/...luong-tiep-can-tu-nhien-tren-facebook-phan-1/
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên facebook (P1)

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN