Các chứng bệnh những người nghiện máy tính chắc chắn sẽ mắc

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Phanmembh, 6/5/16.

  1. Phanmembh
    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hội chứng ống cổ tay

    Hội chứng ống cổ tay xảy ra khi dây thần kinh chính ở cổ tay, phụ trách việc dẫn truyền cảm giác từ các ngón cái, trỏ giữa và một nửa ngón đeo nhẫn của bàn tay bị chèn ép sau khi bị căng thẳng liên tục. Hội chứng này thường bắt đầu với các triệu chứng như nóng hoặc ngứa ran bàn tay, thậm chí là giảm tính di động của cổ tay.

    [​IMG]

    Để phòng ngừa, bạn cần thường xuyên tập thể dục cho khớp cổ tay. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là bạn cần làm việc đúng tư thế, ngồi cách màn hình khoảng 0,6m. Cố gắng giữ cho cổ tay phải thẳng, khuỷu tay ở góc 90 độ.

    Đau thắt lưng

    Ngồi quá lâu trước màn hình máy tính gây ra đau nhức nghiêm trọng vùng lưng, đặc biệt là vùng dưới thắt lưng. Theo thời gian, thói quen này có thể làm hỏng cấu trúc cột sống khiến bệnh trở thành mãn tính.

    Để tránh đau thắt lưng, bạn cần lưu ý tư thế ngồi của mình sao cho đúng. Ngoài ra, bạn có thể đặt một cái gối ở sau lưng để giảm điểm gây áp lực cho cột sống.

    Bệnh huyết khối

    Huyết khối là những cục máu đông trong mạch máu và tim. Những cục máu đông hình thành do ít vận động có thể di chuyển đến não và phổi, gây ra đột quỵ cũng như nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

    Chăm chỉ vận động là cách duy nhất giúp bạn phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này. Ngoài ra, hãy đặt cạnh bàn máy tính một chai nước và thường xuyên cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

    [​IMG]

    Các bệnh về xương

    Các bệnh về xương do ngồi máy tính nhiều xuất phát từ việc cơ thể thiếu hụt vitamin D. Hầu hết vitamin D mọi người dung nạp vào cơ thể là từ ánh sáng mặt trời. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian trong phòng và không chịu ra ngoài thì chắc chắn cơ thể sẽ không có đủ lượng vitamin D cần thiết. Chúng sẽ gây ra chứng loãng xương, khiến xương trở nên giòn hơn.

    Ngoài việc dành ra một khoảng thời gian đi ra ngoài trời, bạn có thể bổ sung thêm vitamin D bằng vitamin hỗn hợp hoặc tăng cường khẩu phần ăn với các loại hải sản và ngũ cốc.

    [​IMG]

    Bệnh trĩ

    Việc ngồi thường xuyên trước màn hình máy tính sẽ làm tăng áp lực với các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng, tăng nguy cơ mắc và tăng độ nặng của bệnh trĩ.

    Bệnh thường chỉ được phát hiện khi đã ở tình trạng khá muộn, phải sử dụng các biện pháp như tiêm hoặc phẫu thuật. Đây chắc chắn là lời cảnh báo rằng chúng ta cần giảm thiểu thời gian ngồi máy tính và vận động nhiều hơn.



    [​IMG]

    Nhiễm khuẩn

    Hầu hết các loại bàn phím máy tính đều chứa hàng tỉ vi khuẩn và vi sinh vật khác. Ngoài việc lây lan các bệnh thông thường như cảm lạnh, thiết bị công nghệ bẩn có thể dẫn đến nhiễm tụ cầu khuẩn và những bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng khác.

    Bạn hãy thường xuyên lau bàn phím và bề mặt bàn với các dung dịch kháng khuẩn để ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại nước rửa tay khô và tránh để thức ăn gần khu vực đặt máy tính.

    [​IMG]

    Mất ngủ

    Việc thường xuyên sử dụng máy tính trước khi đi ngủ sẽ hạn chế cơ thể sản xuất melatonin – một loại hormone giúp bạn đi sâu vào giấc ngủ. Mất ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khỏe khác.

    Bạn chỉ nên ngồi máy tính khoảng nửa giờ trước khi đi ngủ. Thay vì sử dụng các thiết bị công nghệ, 1 cuốn sách và 1 tách sữa nóng sẽ là người bạn thân thiện cho 1 giấc ngủ chất lượng.

    [​IMG]

    Ảnh hưởng đến da

    Tia bức xạ của máy tính khiến da bị khô, xám xịt và xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Lượng điện tích sản sinh từ màn hình máy tính cũng khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn trong không khí, lâu dài dẫn đến các vết tàn nhang và nếp nhăn trên mặt.

    Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể sử dụng các loại xịt khoáng. Thường xuyên tập yoga cho mặt và massage mắt cũng là những phương pháp giúp giảm thiểu tác hại của máy tính với làn da.

    [​IMG]

    Trầm cảm

    Việc nghiện máy tính khiến bạn không có thời gian trò chuyện với mọi người. Thêm vào đó, không hoạt động thể chất cũng khiến cơ thể trở nên khó chịu, dễ bực bội. Trạng thái lo âu, căng thẳng dài ngày là tiền đề cho các chứng bệnh tâm lý, điển hình là trầm cảm.

    Trừ khi có việc thực sự phải làm, bạn nên hạn chế tiêu tốn thời gian trên mạng. Tập thể dục hoặc yoga là những phương pháp cực hữu ích để giảm căng thẳng. Học cách thở, thiền định và các kĩ thuật thư giãn sẽ khiến cơ thể và tâm trí của bạn sớm dịu lại.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các chứng bệnh những người nghiện máy tính chắc chắn sẽ mắc

    Last edited by a moderator: 9/5/16