Các điều cần chú ý khi đi xe địa hình

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi EmYeuTheThao, 21/1/16.

  1. EmYeuTheThao

    EmYeuTheThao

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    16/12/15
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Hướng dẫn đi xe đạp đúng cách – Không còn đau mỏi, giảm tối đa chấn thương, đúng kỹ thuật, hiệu quả cao. Điều hòa huyết áo, ổn định khớp xương!

    Những chiếc xe đạp vô cùng sang trọng mạnh mẽ, hấp dẫn với người luyện tập. Những vòng đạp xe trơn tru mềm mại, kết hợp giay nam thể thao để càng đạp càng muốn luyện tập thêm.

    Nhưng để những bài luyện tập mạng lại được hiệu quả cao nhất. Bạn phải đảm bảo được những điều sau:

    Trước khi luyện tập

    – Uống một cốc nước nhỏ, nếu có điều kiện, trước khi luyện tập khoảng 1- 2 tiếng, ăn một bữa nhẹ sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Sẵn sàng bắt tay vào luyện tập.

    – Khởi động kỹ, tránh căng cơ trượt rút, sai khớp hay chấn thương trong luyện tập.

    [​IMG]

    – Điều chỉnh yên xe, đây sẽ là công việc bạn phải xem xét trước khi luyện tập. Hãy điều chỉnh yên xe phù hợp với mục đích đặt ra khi luyện tập của bạn. Bạn đạp xe để rèn luyện tim mạch, để tăng chiều cao, giảm béo hay đơn giản để thư giãn? Chiều cao của yên xe sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu một cách nhanh hơn.

    – Lựa một đôi giay luoi nam, giầy nam thể thao thật vừa, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát sẽ giúp bạn hào hững luyện tập với chiêc xe đạp năm đấy. Trời trở lạnh nhớ giữ ấm cơ thể nhé.

    Tư thế.

    Tư thế luyện tập rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả luyện tập với xe đạp tập. Thông thường các bạn hay gặp phải các vấn đề như ngồi sai tư thế, lệch hông, mông, cong vẹo cột sống hay cột sống quá gù.

    Trong khi đạp xe, phải giữ được lưng thẳng nhưng thoải mái, không hề phải gồng mình hay gượng ép. Tránh để cúi đầu, lưng vẹo, chân khuỳnh ra ngoài rất xấu cho những bạn muốn luyện tập tốt.

    Thời gian đạp xe

    Tránh đạp xe quá lâu, trên 1 tiếng đồng hồ, rất hại cho cơ thể. Khi bạn đạp xe, trọng lượng cơ thể dồn vào yên xe và vùng kín, chân bạn sẽ đỡ trọng lực rất ít.

    Chính vì vậy ngồi đạp xe lây sẽ khiến các dây thần kinh trèn ép vùng kín, máu không lưu thông được, tắc nghẽn mạch máu mà gây lên những hậu quả khó lượng.

    Khi đạp xe bạn thấy vùng kín không có cảm giác hoặc tê, rân thì ngay lập tức ngừng đạp xe và tìm cách khắc phục nhé.

    Tốc độ đạp

    Bạn hãy dành 10 phút đầu đạp nhẹ nhàng thoải mái để làm nóng cơ thể, giúp cơ thể có thời gian thích nghi với cường độ mạnh khi luyện tập.

    Những phút về sau còn tùy thời gian tập của bạn nữa, dù bạn tập 30 phút hay một tiếng , hãy dành 1/3 khoảng thời gian luyện tập của mình đạp nhanh hết mức có thể. Chính khoảng thời gian đạp nhanh hết sức này mới là lúc bạn rèn luyện thể lực tốt nhất, là lúc bạn luyện tập và nhìn thấy hiệu quả.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các điều cần chú ý khi đi xe địa hình

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN