Các liên kết trong SEO, tổng hợp danh sách link trong SEO

Thảo luận trong 'Tin mới từ bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi admin, 31/3/15.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,878
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Các liên kết trong SEO, tổng hợp danh sách link trong SEO

    Một bài viết khá hay về backlink, textlink, các loại link, liên kết trong SEO mà ITSEOVN đọc được tại daotaoseo. Thấy hay post lại tại đây cho anh em đọc tham khảo.

    BACKLINK LÀ GÌ?
    • Backlink là xây dựng kết nối nhiều trang web lại với nhau hay chính là những liên kết từ website khác trỏ về site của bạn. Nó có tác dụng là nếu trong nội dung web khác có gắn liên kết web bạn thì website bạn cũng được bọ tìm kiếm ghé thăm vì vậy nếu muốn được bot google ghé thăm thường xuyên bạn phải xây dựng nhiều backlink nhưng lưu ý phải đặt backlink ở site chất lượng nhé.
    • Nhiều người vẫn chưa nắm vững về kiến thức xây dựng backlink nhất là các bạn đang mới bước vào nghề Seo. Có vô số câu hỏi cho vấn đề này bao gồm: backlink là gì? cách xây dựng backlink như thế nào? và phương pháp xây dựng backlink nào là hiệu quả nhất? Tiêu chí đánh giá backlink chất lương ra sao? Tất cả các câu hỏi đều hướng đến mục đích cuối cùng là cách xây dựng backlink thế nào để google đánh giá tốt và tăng thứ hạng cho website của bạn một cách nhanh chóng.
    • Với cập nhật của thuật toán Google Panda việc coi trọng nội dung trong bài viết sẽ được đặt lên hàng đầu backlink chỉ là thứ yếu nhưng theo ý kiến của riêng tôi nếu website của bạn không được backlink nào dẫn tới cơ hội được bot tìm kiếm đánh chỉ mục thấp hoặc thời gian index chậm và pagerank của bạn cũng khó mà cải thiện được.
    cach-xay-dung-lien-ket-trong-SEO.jpg

    Backlink trong SEO

    CÁCH TẠO BACKLINK HIỆU QUẢ

    1.Trao đổi liên kết
    • Hiện nay các seoer thường dùng việc trao đổi link để có được thứ hạng cao trên google có 2 cách trao đổi đó là trao đổi chéo và trao đổi 2 chiều. Trao đổi 2 chiều bị đánh giá là kém hiệu quả hơn không những không tăng được thứ hạng mà còn bị google đánh giá thấp. Vì vậy trao đổi chéo sẽ được đánh giá chất lượng hơn. Cụ thể: Bạn có site A và B, một người khác có site C. Bạn cần link cho A hay thiết lập mô hình trao đổi như sau :A>> B >> C >> A
    2.Social Network Profiles
    • Sau khi viết bài xong bạn nên chia sẻ ngay lên các trang mạng xã hội như Facebook, G+, Tweet…từ các trang mạng xã hội này số người click và link bình luận, like hoặc +1 cho bạn càng nhiều sẽ góp phần giúp site của bạn index nhanh hơn.
    3.Professional Backlinking
    • Cách này là chèn các backlink từ các thông cáo báo chí bao gồm thuê các bên báo chí đăng bài. Trong bài viết này sẽ chèn các backlink để tỏ về website bạn điều này có lợi rất nhiều cho web của bạn vì các trang báo chí này có lượng truy cập rất nhiều pagerank cũng cao đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ trở lên nổi tiếng và nhiều người biết đến và độ pagerank cũng được cải thiện nhưng nhược điểm của nó là rất tốn chi phí.
    4.Social Backlinking
    • Kỹ thuật này khá an toàn, đối với cách này sẽ sử dụng phương pháp đưa link trực tiếp lên các trang mạng xã hội từ các Bookmarking trực tuyến như linkhay.vn, Tagvn.com, Vietkicks.com, ishare.vn, Buzz.vn…cách này rất hay mà không tốn chi phí mang lại hiệu quả khi số lượng truy cập vào trang này càng nhiều tỉ lên click vào link bạn cũng hiệu quả không kém.
    5.Blog Comment
    • Phương pháp này phương thức bạn đi lang thang trên các Blog sau đó để lại comment điều này đôi khi không để lại hiệu quả cao lắm vì các admin có thể xóa comment của bạn bất cứ lúc nào vì vậy phải chọn blog cũng chủ đề và comment nghiêm túc dựa trên tinh thần xây dựng kèm theo link đến trang web của bạn làm sao để mọi người có thể thăm site của bạn như vậy bạn mới có traffic.
    6.Chữ ký trên forum
    • Trên thực tế nhiều các seoer đang làm theo cách này đó là dạo quanh các diễn đàn tạo bài viết hay để lại chữ ký có chứa backlink. Cách này tốn rất nhiều công sức nếu muốn đạt được những backlink chất lượng cao. Thường thì bạn phải có khả năng viết tốt để admin có thể chấp nhận bài viết của bạn và thấy rằng bài viết mang lại lợi ích cho người đọc. Nên chọn các diễn đàn có PR cao cách này cũng dễ thực hiện mang lại hiệu quả nhưng đòi hỏi bạn cần có nhiều thời gian. Lưu ý cần lựa chọn các diễn đàn để để đặt backlink có link Dofollow sẽ tốt hơn cho web bạn.
    7. Tạo Profile trên Website 2.0
    • Google có trang cho phép bạn tạo Profile và bạn có thể kèm URL của bạn cách này cũng giúp cho bạn ít nhiều vì thường cái gì được google cho phép mang lại lợi ích tốt cho bạn trong việc website được google index nhanh nhất.
    8.Mua link
    • Hiên nay cũng không ít các diễn đàn rao bán mua backlink việc này cũng rất tốt cho website của bạn nhưng lưu ý cần nên chú ý các tiêu chí mua link như chỉ số: PageRank (PR) , Domain Authority (DA) , Page Authority (PA), Alexa, title, url tối ưu tốt và Index của site trên Google. Một backlink chất lượng sẽ giúp website của bạn rất nhiều như tăng thứ hạng, tăng DA, PA, PR và tốc độ Index cũng tăng cao theo.
    9. Cross Link
    • Cross Link là cách xây dựng backlink hiệu quả nhất cách này bạn sẽ phải xây dựng cho mình nhiều website vệ tinh cũng chủ đề, cùng lĩnh vực với web chính. Bạn sẽ đặt backlink từ các website vệ tinh này trỏ link về web chính. Điều này vô cùng có lợi cho bạn trong việc chủ động đặt link tùy ý, chất lương link cũng tốt có thể lên kế hoạch SEO 1 cách chủ động và linh hoạt. Tuy nhiên để làm được điều này bạn phải đầu tư khá nhiều về chi phí cho domain, hosting, cũng như nhân sự để đảm nhiệm quản lý các website này…
    10.Link Bait
    • Cách này có thể nói là nghệ thuật của SEO nghĩa là làm thế nào bạn có thể xây dựng nội dung hoàn toàn độc đáo theo cách riêng của bạn để người đọc thấy cuốn hút và hấp dẫn sau đó share hoặc copy bài viết của bạn sang trang khác và để lại liên kết đến trang của mình.
    TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ BACKLINK CHẤT LƯỢNG

    1. Backlink từ trang chuyên tạo backink
    • Trang web này bạn nên tham khảo các tiêu chí như là:
    • DA: độ tin tưởng của tên miền có giá trị cao nhất là 100, giá trị này được đánh giá chung cho toàn trang web, DA càng cao thì website càng được đánh giá cao.
    • PA: Độ tin tưởng của 1 trang trên website thang điểm của nó cũng là 100 và dĩ nhiên thang điểm càng cao độ tin tưởng càng lớn
    • PR: chỉ số đánh giá thứ hạng website của Google
    • Site Design: bạn nên xem xét phần thiết kế website nếu bố cục website đẹp mắt, các thẻ title, Heading, URL có được tối ưu không..vì nếu đạt được điểu này chứng tỏ site này đang phát triển 1 cách mạnh mẽ không phải tạo ra để spam có thể tin tưởng được.
    2.Độ Traffic
    • Web có số lượng truy cập lớn ắt hẳn là 1 web chất lượng bạn có thể đánh giá nó thông qua Alexa
    3.Cùng chủ đề với website bạn
    • Việc đặt backilnk cùng chủ đề là rất quan trọng đơn giản bạn có thể hiểu backlink được đặt trên cùng 1 chủ đề sẽ thu hút người đọc quan tâm đến chủ đề đó kéo theo lượng Traffic của bạn đã nhiều lên.
    4.Số lượng link out
    • Nếu bạn liên kết với 1 website ngoài khác mà có nhiều linkout có nghĩa là chất lượng link trên site đó kém đi. Với số lượng linkout khoảng 20 link tới trang có cùng chủ đề thì link trên web đó vẫn chấp nhận được. Vì nếu linkout ra quá nhiều google sẽ đánh giá website đó kém chất lượng và xếp vào spam link kéo theo việc web bạn có thể bị phạt
    5.Vị trí đặt backlink
    • Backlink của bạ được đặt ở vị trí càng cao thì càng tốt, tốt nhất là đặt được ở vị trí trên cùng bên trái là tốt nhất
    6.Link là Do Follow hay No Follow
    • Nhiều người cho rằng link No Follow là không tốt cho website nhưng không hẳn thế mà nó vẫn có tác dụng cho SEO vì vậy bạn nên xem xét điều kiện để đặt tỉ lệ thế nào cho hợp lý. Có thể sử dung phẩn mềm SEO quake để kiểm tra Nofollow và Dofollow. Nên đặt link trên các trang có đuôi .edu, .gov sẽ có độ uy tín hơn rất nhiều.
    mo-hinh-xay-dung-backlink-trong-SEO.jpg

    Backlink - Liên Kết website

    TÊN MỘT SỐ MÔ HÌNH XÂY DỰNG LIÊN KẾT
    Trong SEO có một số các mô hình xây dựng liên kết như sau :
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các liên kết trong SEO, tổng hợp danh sách link trong SEO

    Chỉnh sửa cuối: 9/7/15
    taizalovn and kienkay95 like this.
  2. thenino
    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mọi cái về phần Backlink có ở đây hết luôn. tks add
     
  3. ladydream
    Tham gia ngày:
    6/5/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cái vị trí đặt backlink trước giờ mình vô tình không chú ý tới. Cứ chèn được từ khóa vào đâu là chèn thôi chứ không chủ định chèn nó lên đầu. Thanks add về bài viết hữu ích.
     
    dochoitonghop.q thích bài này.
  4. anhtl1
    Tham gia ngày:
    29/5/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cái phần link Do và No thì không quan trọng bởi cả hai đều được index cả, khác nhau là truyền tham số PR thôi :D
     
  5. haopro
    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bài viết rất hay, nhưng link ảnh hình như đã bị die rùi ad à
     
  6. dichvudidong
    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Mình thấy mỗi trao đổi liên kết và mạng xã hội là còn tác dụng thôi, chứ link chữ ký trên forum cũng hơi khó đó ạ.
     
  7. vannguchau
    Tham gia ngày:
    27/2/15
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    bây h mà đi học mấy trung tâm seo nó nghĩ ra nhiều hệ thống backlink HAY cực, nhìn hoa mắt mà k hiểu ji luôn :v sau 1 thời gian đc giảng đạo thì các học viên sẽ ah ầm nhưng hầu như là sơ đồ chưa có ai làm thực tế hoặc chỉ là từ các sơ đồ gốc bôi thêm vào :(
     
  8. Pea+
    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    trước giờ chưa có khái niệm về mô hình backlink nên toàn đặt vô tội vạ. hôm nay mới được thông não. thanks ad o_O
     
  9. kienkay95
    Tham gia ngày:
    9/7/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết khá hay, có một vài thứ mình vẫn chưa biết về nó
     
  10. damtuan88
    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bài viết rất hay :) tất cả những kiến thức về backlink đều ở đây hết
     
  11. suanha360
    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    giờ liên kết với 1 website có nhiều link out quá cũng mệt tự dưng mình bị ảnh hưởng theo
     
  12. gthanquoc
    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thông tin rất hữu ích. Đặc biệt là cho những Seoer mới vào nghề.
     
  13. machvanlong
    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết rất chi tiết và dễ hiểu :), nhưng mình có thắc mắc không biết tỉ lệ link dofollow và nofollow như thế nào là hợp lý các bạn?
     
  14. shin-ah
    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    mọi người cho em hỏi là link ở ở ký và link trong bài viết thì cái nào chất lượng hơn ạ
     
  15. quangnn923@gmail.com
    Tham gia ngày:
    26/2/15
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cho em hỏi hiện tại mô hình xây dựng backlink nào hiệu quả tự nhiên nhất tránh bị bác google soi vậy
     
  16. dangquyet93
    Tham gia ngày:
    16/9/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    hay quá mà tiện cho em hỏi: em trao đổi texlink qua lai có sao koo ạ
     
  17. nguyel
    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    bài viết tổng hợp hết các kiến thức hay và bổ ích quá add ạ
     
  18. dung nguyen
    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cám ơn ad đã chia sẻ , rất hữu ích
     
  19. dieuhoa3
    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    nếu em đi link chao đổi link với người không cùng chuyên nghành thì có tốt không admin
     
  20. nganseo
    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Công nhận một điều bài nào của admin viết đều rất bổ ích:D
     
  21. dieuhoa
    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    muốn back link hiệu quả thì tố nhất nên đi link thủ công
     
  22. Linh_gao
    Tham gia ngày:
    3/7/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bây giờ mình không hiểu thế nào là backlink chất lượng nữa, cứ đi được vài hôm và bị bác google cho ra đảm, từ khóa thì bị tụt hết.
     
  23. nguyenanhthuoc
    Tham gia ngày:
    29/12/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình có sử dụng web 2.0 để đẩy cho website chính nhưng hầu như lượt view trỏ về là rất ít, hầu như là không có. Vậy liệu xây dựng liên kết bằng web 2.0 của mình có bị sai phương pháp hay không nhỉ
     
  24. tuan6789
    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    theo cá nhân em thì không được tốt cho lắm nên trao đổi với người cùng mảng mình vẫn hơn giúp ích cho site nhiều đó
     
  25. thuhasq
    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    trao đổi liên kết nếu từ khóa lên TOP thì sẽ lên theo nhau nhưng nếu không may có gặp phải thuật toán thì cũng dễ đi cả hệ thống lắm
     


Chủ để tương tự : Các liên
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Google nhắc nhở về liên kết trong các bài viết quảng cáo 27/5/17
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm 10 cách xây dựng liên kết đã thay đổi trong 10 năm qua 18/4/16
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Cách index bài viết nhanh, submit bài viết mới nhanh cho google 5/12/15
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Danh sách tất cả các IP search bot spider của các công cụ tìm kiếm 10/9/14
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Cách xóa tài khoản Google plus(G++), Google pus page mới nhất 2014 21/8/14