Các lý do tại vì sao vừa ngủ dậy vẫn mỏi mệt mà bạn nên chưa biết

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi phongkham575, 7/7/16.

  1. phongkham575

    phongkham575 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    1/3/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    1. nguyên do mệt khi ngủ dậy theo nghiên cứu của đông y
    - Tư thế ngủ: đau thắt cổ hoặc đau quặn thắt phần xương chẩm ở phía sau đây đầu thường diến ra vì khi bạn ngủ, đầu không thẳng với cổ. tình trạng đau quặn thắt lưng cũng lây tương tự do trong khi ngủ bạn vặn mình và nằm rất nhiều tư thế khiến khung xương không thẳng đứng.
    - Nguyên nhân đau thắt lưng bởi bạn đã chứa đau quặn lưng trước đó: đây có lẽ là một vòng luẩn quẩn vì đau quặn thắt lưng sẽ khiến bạn mất ngủ và mất ngủ càng khiến cho bệnh tình của bạn trở nên tồi xấu hơn. những căn bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… cũng khiến bạn không thể ngủ ngon, làm tăng cảm thấy đuối dưới đây khi ngủ dậy.
    - Nguyên nhân vì tuổi tác: Khi bạn già đi,các cơ xương cũng không còn chắc chắn và co giãn tốt như trước nữa, khiến cảm thấy đuối, đau nhức sau đây khi ngủ dậy trở nên rất phổ thông.
    - Chế độ bồi bổ không đầy đủ: Cơ thể thiếu hụt chất bồi bổ, đặc biệt là can xi sẽ khiến những cơ suy nhược, nhức đau..., từ đó tạo ra biểu hiện mệt sau đây khi ngủ dậy.
    - Lựa chọn mền drap gối nệm không phù hợp:Trong hàng loạt lý do, chưa thể thải đến việc sử sử dụng chăn ga gối đệm xấu. Đây là một trong một số lý do hay gặp và cao gia đình gặp phải. Một chiếc đệm quá lún hoặc quá cứng không các ngăn chặn giấc ngủ của bạn, ngủ không ngon giấc, mà còn Tác động tiêu cực và đến hệ xương, làm bạn nhiễm đau quặn lưng khi ngủ dậy. Nệm không nâng đỡ được cấu trúc xương, không thông thoáng… sẽ khiến cơ thể đau nhức sau khi ngủ dậy. Gối quá cao, cứng… cũng dẫn đến hậu quả tương tự.
    Trong một số Yếu tố trên, việc sử dụng Mền drap gối nệm tệ là một trong các yếu tố hay gặp và nhiều gia đình gặp phải.
    2. biện pháp khắc phục
    - đổi khác để sảng khoái hơn mỗi sáng
    Để nhận thấy sảng khoái, thoải mái vào mỗi sáng thức dậy, việc đổi khác chế cấp độ hoạt động và tư thế ngủ - điều kiện ngủ là điều cực kỳ cần thiết.
    - trang bị chế độ dinh dưỡng: Hãy bổ sung vào thực đơn của bạn rất nhiều thức ăn giàu bổ dưỡng, canxi và vài khoáng chất bổ ích cho hệ xương. ví dụ như:
    + bổ sung canxi từ những kiểu thịt cá và xương ống: Với quan niệm ăn gì bổ nấy, ́một vài thực phẩm được hầm từ xương, sụn sẽ gửi đến một lượng canxi và vài chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe. vài chủng thịt, cá biển, tôm cua, sò, ốc,.. cũng là nguồn cung cấp canxi lý tưởng cho bạn. tuy nhiên hãy nhớ đừng ăn quá đà sẽ dẫn đến dư chất đạm, dễ có bệnh gout.
    + Sữa và ́một vài chủng thực phẩm chế biến từ sữa: Sữa là nguồn thực phẩm ưu phí hàng đầu trong một số đồ ăn phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe bởi vì trong sữa bị cao canxi, thành phần cấu thành nên xương. Nếu không uống sữa tươi có thể thay thế do sữa chua, phô mai, sữa bò.
    + quả tươi cà chua: Cà chua là chủng thực phẩm xanh cực kì có ích cho sức khỏe, cung cấp một lượng cao vitamin và dinh dưỡng, đề phòng già hóa, cung cấp collagen cho cơ thể. Cà chua giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau thắt khớp nhanh chóng. tìm tòi đã chứng minh hạt cà chua có khả năng thay thế chất aspirin nhiễm công dụng kháng viêm nhiễm, giảm đau cực kì chất lượng và sử dụng biện pháp bảo vệ.
    + Ngũ cốc: Đậu nành, một số chủng hạt… là các loại đồ ăn có nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng đề kháng, tăng miễn dịch, phòng ngừa già hóa, làm chậm quá trình oxy hóa
    - rèn luyện thể dục thể thao: trước khi đi ngủ, bạn có thể tập thể dục kín đáo để thư phì đại cơ thể phòng ngừa rèn luyện nặng sai biện pháp có khả năng khiến cho viêm xương khớp. Đọc sách, nghe nhạc, tắm nước ấm cũng là những gơi ý hữu ích dành cho bạn. Để giấc ngủ thêm sâu, bạn hãy đặt những thiết bị điện tử như điện thoại di động, ipad, laptop… càng xa càng tốt. Ngủ trong bóng tối tất cả cũng là chất xúc tác tuyệt vời để bạn lây giấc ngủ say nồng, trọn vẹn và sảng khoái.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các lý do tại vì sao vừa ngủ dậy vẫn mỏi mệt mà bạn nên chưa biết

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN