Các phương pháp SEO giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Thảo luận trong 'SEO Website' bắt đầu bởi mr_minh, 20/8/14.

  1. mr_minh

    mr_minh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/8/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    SEO đơn giản là công việc lôi kéo khách hàng từ các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, SEO cũng là một loại hình marketing, có điều nó thường xuyên thay đổi sau mỗi lần cập nhật thuật toán của các bộ máy tìm kiếm, mà đặc biệt là Google.

    Nhưng SEO thì liên quan gì đến tỷ lệ chuyển đổi CRO? Trên thực tế 2 yếu tố này liên quan đến nhau khá chặt chẽ, thậm chí ngay cả những nguyên lý SEO cơ bản nhất cũng có liên quan đến CRO. Nếu chưa hình dung ra, bạn có thể tham khảo những yếu tố dưới đây:

    • Cả 2 đều đem lại những khách hàng tương lai khi truy cập website.
    • Cả 2 đều khao khát tìm kiếm những visitor chất lượng.
    • Mục đích của cả 2 là cải thiện trải nghiệm của người dùng và hiệu suất của website.
    • Cả 2 đều đáng tin cậy dựa trên số liệu thống kê và các phân tích từ website.
    images8.jpg

    Kết hợp tối ưu SEO và CRO để đạt hiệu quả cao hơn

    Thế nên, khi kết hợp 2 yếu tố SEO và tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta có thể phát huy tối đa trải nghiệm của người dùng với website. Dưới đây là các phương pháp SEO giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi CRO.

    index2.jpg

    1. Nghiên cứu bao quát
    • Nghiên cứu là công việc hết sức quan trọng, và là yếu tố tiêu tốn nhiều chất xám, không kể đó là SEO hay CRO. Một nghiên cứu SEO đầy đủ sẽ có lợi cho tỷ lệ chuyển đổi. Bạn không những chỉ tìm kiếm những thị trường tiềm năng hay những từ khóa “dồi dào”, mà còn phải tìm hiểu cả ý nghĩa của khách hàng nữa.
    • Một khi có được những phân tích chính xác về các nghiên cứu, bạn có thể hài lòng vì công việc của bạn chắc chắn đã thành công trên 30% rồi.
    2. Tập trung vào tiêu đề
    • Hãy cải thiện tiêu đề bằng những mệnh đề rõ ràng, bắt mắt, và gây kích thích cho người đọc. Tất nhiên đừng quên đặt từ khóa vào tiêu đề để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.
    • Theo đó, tiêu đề là yếu tố đầu tiên mà độc giả bắt gặp trước khi tiếp cận với nội dung. Đôi khi, chỉ một tiêu đề thay đổi cũng kéo theo việc tăng hoặc giảm tỷ lệ chuyển đổi CRO cho website của bạn.
    3. Tối ưu nội dung
    • Hãy sử dụng những từ khóa theo cách tự nhiên nhất có thể. Liên kết lợi ích của website với nội dung theo hướng đơn giản nhất và hữu ích nhất. Và đừng quên kết nối với độc giả theo cách thông minh nhất, chẳng hạn như đặt câu hỏi và trả lời những câu hỏi mà độc giả đang thắc mắc. Bằng cách này không những nội dung của bạn sẽ SEO thành công mà cả tỷ lệ CRO cũng được cải thiện đáng kể.
    4. Cải thiện tương tác với các mạng xã hội
    • Hãy triển khai thêm nhiều hình thức khác nhau cho website, chẳng hạn như thêm đánh giá, thêm nút chia sẻ các mạng xã hội, thêm nút bình chọn, tạo khung bình luận, v.v… Tất nhiên đừng quên việc khích lệ độc giả bình luận và chia sẻ, việc này sẽ cải thiện sự tương tác của độc giả đáng kể với website. Một khi tương tác được với khách hàng, chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi CRO cũng trở nên mạnh mẽ hơn.
    5. Cải thiện trang đích (landing pages)
    • Hãy phân tích các trang đích, đâu là trang người dùng truy cập nhiều nhất? Đâu là trang người dùng dừng lại lâu nhất? Đâu là trang khiến người dùng truy cập tới các trang tiềm năng khác? Khi phân tích được những số liệu trên, bạn sẽ muốn cải thiện trang đích để tăng những chỉ số cần thiết. Tất nhiên nếu làm được việc này, bạn sẽ củng cố được khả năng tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi của người dùng khi truy cập tới website.
    index3.jpg

    Lựa chọn trang đích phù hợp

    6. Tăng tốc website
    • Một website tốc độ cao không những là niềm mơ ước của các webmaster mà nó còn là sự mong mỏi của cả người truy cập thường xuyên. Đúng vậy, tốc độ website không những tác động tới thứ hạng tìm kiếm, mà còn cải thiện cả trải nghiệm người dùng nữa. Một khi để người dùng phải chờ đợi “mòn mỏi” thì đó cũng là lúc tỷ lệ chuyển đổi CRO của bạn bị giảm thiểu đáng kể.
    Nguồn Subiz.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các phương pháp SEO giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

    Last edited by a moderator: 7/6/15
    Đang tải...
  2. mylove

    mylove

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/8/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    thank bạn về bài viết
     
  3. phuongbac

    phuongbac Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/9/14
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    cảm ơn vì bài viết , mình còn phải học dài dài :1yh::1yh:
     
  4. springmusic

    springmusic Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đây nói chung là SEO onpage rồi chứ ko phải là các phương pháp SEO!
     
  5. dangtinorg

    dangtinorg Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/9/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình thấy chủ yếu là onepage trước, xong rồi mới đến máy cái title ....
     
  6. kennymanh

    kennymanh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    cải thiện tương tác với mạng xã hội là rất tốt. với sự hát triển nhanh chóng của mạng xã hội thì việc chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội là rất hữu ích
     
  7. vocamlangtu

    vocamlangtu Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy sử dụng mạng xã hội khá hiệu quả, có nhiều người dùng truy cập mỗi ngày nên cơ hội tương tác với khách hàng không ngừng tăng.
     
  8. nuhoang

    nuhoang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/1/15
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Seo thì hiểu rồi, onpage offpage, còn CRO là viết tắt của từ gì đó bạn
     
  9. kaizoz

    kaizoz Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    đúng hơn là nội dung, tối ưu Onpage sao cho nó tối ưu nhất, để khuyến khích khách hàng truy cập, khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự như: CTA, Pop up, Email, dễ liên lạc, các ý kiến đánh giá của khách hàng trước,....
     
  10. thanhhuyen

    thanhhuyen Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Em đang cần tìm nội dung này, cảm ơn bác chia sẻ nhé!
     
  11. xuanhanbds

    xuanhanbds

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thấy hiệu quả nhất là cái title của bài viết, mình nghĩ nó quyết định tới 70% khách hàng click vảo quảng cáo của bạn.
     
  12. thanhhuyen

    thanhhuyen Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Quá chuẩn, phương pháp SEO thế mới hiệu quả chứ, sai phương pháp cày tối ngày không thấy được gì.
     
  13. shipcaptainno1

    shipcaptainno1 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/2/15
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    dù gì thì cũng phải tối ưu đ trang cần seo 1 cách hiệu quả
     
  14. lapmangfptsq

    lapmangfptsq Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/2/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    vẫn thiếu pp offpage mà, tối ưu 1 onpage thì lên lâu lắm.
     
  15. ducmt2908

    ducmt2908 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo mình thì nên sử dụng blog của google để seo, ưu tiên hơn so với chạy trên hosting
     
  16. caohongquang

    caohongquang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bài viết rất chi tiết, trong đó mình thấy tập trung vào tiêu đề là rất quan trọng đó :)
     
  17. hantrongtai1

    hantrongtai1 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/3/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cho em hỏi cái diễn đàn này có mạnh không :24yh:
     
  18. canhdieuvang

    canhdieuvang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/3/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình vẫn chưa hiểu lắm về cách sử dụng Landing page cso hiệu quả j nhỉ
     
  19. cuonlamseo

    cuonlamseo Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    em cũng thắc mắc cái từ CRO nó là gì ạ
     
  20. luant412

    luant412 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em thì cứ tập trung nhiều cho Onpage, đi thêm ít link. Năm nay thấy xu hướng đẩy MXH rất nhiều.
     
  21. wuisatang

    wuisatang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/5/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nói ngắn gọn là tối ưu onpage. Toàn những tiêu chí bất hủ
     
  22. cuonthichgame

    cuonthichgame Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    các phương pháp rất hay, cảm ơn bác nhiều ạ
     
  23. thamecp

    thamecp Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/4/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bác nào có thể nói rõ k? e chưa hiểu lắm
     
  24. master_girl

    master_girl Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    các phương pháp nghe có vẻ trừu tượng quá nhỉ
     
  25. cherrylc1102

    cherrylc1102 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Trong seo thì phần seo onpage là vô cùng quan trọng đấy ạ
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN