Các tính năng cần thiết khi thiết kế website bán hàng online

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hanguyen9x, 28/7/16.

  1. hanguyen9x

    hanguyen9x

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Trong thời đại công nghệ số, Website trở thành bộ mặt của doanh nghiệp của bạn, nó thay bạn tạo ấn tượng với khách hàng, tiếp xúc với khách hàng. Khi xây dựng website bán hàng online, đâu là nguyên nhân khiến khách hàng thờ ơ, làm giảm lượng truy cập và doanh thu của bạn. Nếu muốn biết được đâu là nguyên nhân khiến website bán hàng của bạn không thu hút khách hàng, thì trước hết bạn phải tìm hiểu các tính năng cần thiết khi thiết kế website bán hàng online để có thể phân tích, đánh giá chất lượng website từ đó tìm ra nguyên nhân để khắc phục.
    [​IMG]

    Giao dịch mua bán

    Rất nhiều website bán hàng online hiện nay không có giao dịch mua bán, nghe có vẻ vô lý nhưng có nhiều shop online được thiết kế mà không tính đến việc bán hàng trực tuyến. Chúng trông khá hấp dẫn nhưng hoàn toàn vô dụng, nó chỉ đơn giản là thông báo về sự tồn tại của một nhãn hàng hoặc một cửa hàng nào đó trong thực tế.


    Tất cả những gì các website này làm là đặt một nút “mua” thật lớn chỉ để cho khách truy cập ngắm, một số website thậm chí còn chẳng có nút mua hàng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhưng không được nhiều các nhà kinh doanh, nhà đầu tư và người thiết kế chú ý đến.

    Giá cả

    Giá cả là vấn đề hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm khi đưa ra các quyết định mua sắm trực tuyến. Sự minh bạch và rõ ràng trong giá cả là chìa khóa của thế giới bán lẻ trực tuyến, bởi việc so sánh giá cả các sản phẩm, dịch vụ trên Internet dễ dàng hơn rất nhiều so với thế giới thực.

    Chúng tôi khuyến cáo các web bán lẻ nên đề cập đến các mức giá trong các ngày trước, hoặc tập trung vào “ngày khuyến mãi nào đó trong tuần” nhằm thỏa mãn những khách hàng nhạy cảm về giá. Và bên cạnh phần giá cả có thêm ô giá so sánh với thị trường để làm nổi bật lên sự cạnh tranh về giá cả trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

    Miêu tả sản phẩm

    Phần miêu tả sản phẩm phải thật cụ thể, để khách truy cập website cảm giác như đang được người bán hàng tư vấn trực tiếp. Điều này đặc biệt quan trọng với các web bán hàng thời trang online, bởi “phần lớn phản hồi về các web bán hàng thời trang online đều thiếu thông tin về kích cỡ quần áo, và đó được xem là lý do chính khiến khách hàng thoát khỏi website mà không ra lệnh mua”. Ngoài ra, những thông tin như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cũng là điều mà các website bán hàng online nên có.

    Tất cả các khu vực upload sản phẩm đều nên có ô dành riêng cho việc mô tả chi tiết sản phẩm với đầy đủ mô tả ngắn và mô tả chi tiết. Các bạn nên tận dụng chức năng này để giới thiệu kỹ hơn về sản phẩm, dịch vụ với khách hàng.

    Hình ảnh

    Mọi người thích nhìn thấy những gì họ đang mua trước khi ra quyết định mua. Chính vì vậy, những bức ảnh chất lượng cao từ nhiều góc chụp rất quan trọng và càng nhiều số liệu về sản phẩm càng dễ biến người xem hàng thành người mua hàng.

    Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm

    Đặc điểm của giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang web. Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Biểu tượng giỏ mua hàng phổ biến nhất là một cái giỏ đơn giản hoặc có thể chọn cái gì tương tự cho trang của bạn. Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng những tài khoản cá nhân mà họ có thể kiểm tra tất cả đơn hàng trước đây và hiện tại.

    Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi. Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì hộp tìm kiếm phải có, điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng.

    Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

    Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    Nếu việc mua bán trực tuyến được thực hiện cả ngày và đêm, cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết phần đông những thắc mắc trước khi mua và sau khi mua. Hơn nữa, người ta có thể online từ nơi làm việc của họ hoặc tại nhà, chính vì vậy mà giao dịch mua bán và bất kỳ yêu cầu nào kèm theo có thể đến bất kỳ lúc nào trong ngày.

    Hi vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ có ích cho việc thiết kế website cũng như kinh doanh online của bạn, sẽ đạt được kết quả như bản thân mong muốn, hãy nghiên cứu kỹ càng và làm việc thật hiệu quả.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Các tính năng cần thiết khi thiết kế website bán hàng online

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN