Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất bạn nên biết

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi crmviet.blog123, 15/3/16.

  1. crmviet.blog123

    crmviet.blog123

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm của công ty bạn đã đạt hiệu quả cao chưa. Quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn như thế nào. Chia sẻ bạn kinh nghiệm chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình. Các bạn cùng tham khảo nhé

    1. Liên lạc, theo dõi với khách hàng

    Lưu hồ sơ chi tiết của mỗi khách hàng và các loại giấy tờ giao dịch của khách hàng để thuận tiện cho việc theo dõi, liên lạc.

    Tạo một phần trong trang web của doanh nghiệp nơi khách hàng có thể gửi ý kiến đánh giá, nhận xét của họ, nên có một số điện thoại miễn phí, nơi khách hàng có thể gọi và được giải đáp những thắc mắc của họ để tìm hiểu thái độ của khách hàng với sản phẩm.

    2. Tặng quà, vật lưu niệm, viết thư cảm ơn

    Tặng quà, gửi thư cảm ơn hay chỉ đơn giản là một tin nhắn cảm ơn đến khách hàng. Cử chỉ thiện chí đó có thể giúp bạn tiến gần nhất đến với khách hàng, hướng đến những lần giao dịch lần sau. Hãy làm cho khách hàng thấy doanh nghiệp đang quan tâm tới họ và đề cao họ.

    3. Thực hiện đúng các cam kết về hàng hóa

    Các cam kết đó bao gồm tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa. Hãy tạo sự thoải mái cho khách hàng bằng cách thực hiện đúng những gì mình nói hoặc đã ghi trên website của mình. Đây là khởi nguồn của một mối quan hệ tốt đẹp sau bán hàng.

    4. Chính sách cho khách hàng lâu năm

    Nên có chính sách ưu đãi, khuyến mại cho những khách hàng lâu năm. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng. Và sản phẩm tới một lúc nào đó cung sẽ phải thay thế, hãy dành thêm những chương trình ưu đãi cho khách hàng đã từng mua sản phẩm đó để đảm bảo họ sẽ quay trở lại mua sản phẩm từ doanh nghiệp mà không phải là từ đối thủ.

    5. Chủ động tiếp cận khách hàng

    Một khoảng thời gian sau khi bán hàng bộ phận chăm sóc khách hàng nên liên lạc lại với khách hàng để đảm bảo sản phẩm khách hàng mua có gặp vấn đề gì hay không. Đây là một hành động rất là quan trọng, và nếu khách hàng đang có băn khoăn thắc mắc về sản phẩm thì nhân viên phải giải quyết ngay.

    6. Giải quyết các khiếu nại khách hàng

    Giải quyết kịp thời các phàn nàn bức xúc của khách hàng. Đối với từng trường hợp phải thể hiện đầy đủ sự quan tâm đầy đủ đối với khách hàng: luôn luôn lắng nghe phàn nàn, góp ý, đánh giá của khách hàng và làm cho họ thấy thoải mái nhất. Doanh nghiệp phải luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình, không bao giờ bỏ rơi khách hàng của mình. Luôn luôn coi trọng việc giữ khách hàng cũ vì mất rất nhiều thời gian và công sức để có một khách hàng mới.

    >> tổng đài tư vấn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất bạn nên biết

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN