Cách phát YouTube trên Android và iOS sau khi tắt màn hình

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi saobien2220, 23/10/17.

  1. saobien2220
    Tham gia ngày:
    10/10/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mình cũng thắc mắc rất lâu đến bây giờ mới tìm được, chia sẻ cho các bạn cùng tham khảo nha.

    YouTube là ứng dụng xem video phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, Google không hỗ trợ nó hoạt động ở chế độ nền. Điều này khiến người dùng không thể cùng lúc chạy YouTube và sử dụng điện thoại vào các mục đích khác. Mặc dù vậy, vẫn có những cách khắc phục hạn chế này.

    Cách đầu tiên là thông qua ứng dụng nhắn tin Telegram trên Android. Telegram cho phép người dùng chạy các đường dẫn YouTube trực tiếp. Khi đó, dù đã thu nhỏ ứng dụng hoặc thậm chí tắt màn hình điện thoại, Telegram vẫn tiếp tục phát âm thanh của video.
    [​IMG]
    Do đó, người dùng có thể tự gửi đường dẫn YouTube đến mình qua Telegram để nghe nhạc trong khi tắt màn hình.

    Cách thứ 2 là sử dụng điện thoại có tính năng đa nhiệm. Một số mẫu smartphone như Samsung Galaxy Note 8 hay LG V30 cho phép chia màn hình để mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Do đó, người dùng có thể chạy song song YouTube cùng chương trình khác. Tuy nhiên, vẫn có những giới hạn vì người dùng không thể sử dụng điện thoại một cách chủ động.

    Cách thứ 3 là dùng một số trình duyệt phù hợp. Đối với iPhone, người dùng có thể tải trình duyệt Dolphin để mở video trên YouTube, sau đó thoát và đến Control Center (vuốt ngón tay từ dưới mép màn hình), bấm play để máy tiếp tục chơi bản nhạc trên YouTube.

    Trình duyệt Chrome trên Android cũng có cách hoạt động tương tự. Nếu bật YouTube ở chế độ máy tính, mở video sau đó thoát khỏi ứng dụng, người dùng vẫn có thể tiếp tục chạy nó trên phần thông báo.

    Cách trên khá hữu hiệu để có thể phát và dừng các đoạn video ngay trên thanh thông báo hoặc màn hình khóa. Thậm chí, người dùng có thể tiếp tục mở các tab khác để sử dụng Chrome như bình thường.

    Lưu ý đối với Android, khi người dùng mở youtube trên trình duyệt Chrome, hãy bấm phím Menu và chọn “Request desktop site”. Tiếp theo, chọn và phát video. Cuối cùng, thoát khỏi Chrome và tiếp tục phát video trên thanh thông báo.
    Mình xem tin ở trang: tinnong.net.vn/doi-song-so
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách phát YouTube trên Android và iOS sau khi tắt màn hình