Cách SEO từ khóa lên Google hiệu quả và bền vững

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vocamlangtu, 18/11/14.

  1. vocamlangtu
    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Công việc SEO hiện nay có rất nhiều cách thức để thực hiện để có thể đưa website lên được Top đầu trang tìm kiếm Google. Nhưng cách cơ bản nhất và có sự bền vững lâu nhất vẫn là xây dựng nội dung, xây dựng kế hoạch từ khóa ngay từ khi bắt đầu. Tại sao như vậy? Đây được đánh giá là chiến lược SEO đúng đắn nhất và tạo được sự ổn định nhất cho website. Các bạn hãy nhớ rằng, nếu như trang web của bạn lên hạng nhanh thì có thể xuống hạng cũng rất nhanh. Trong bài viết này, mình xin đưa ra một số phân tích và chia sẻ cách SEO từ khóa lên Google bền vững và hiệu quả để các bạn cùng tham khảo.

    Nếu nói đến các cách đưa website lên trang 01 Google thì sẽ có rất nhiều điều để phân tích và thực hiện. Nhưng ở đây, mình xin lưu ý với các bạn là: mình chỉ phân tích và chia sẻ về một số kinh nghiệm để hướng dẫn SEO website lên trang 01 Google bền vững và hiệu quả, mang tính chất lâu dài.

    Lập kế hoạch cho từ khóa và xây dựng nội dung website

    Trước khi muốn thực hiện cách đưa website lên Top đầu Google, hãy lập ra một chiến lược cho từ khóa và cách thức thực hiện. Đây chính là bước khởi đầu quan trọng trong công việc SEO. Nếu như bỏ qua việc này, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình làm việc về lâu dài. Hãy lựa chọn những từ khóa tốt và có hiệu quả, đem lại lượng traffic lớn nhắm vào đúng mục tiêu sản phẩm của mình. Google cung cấp những công cụ miễn phí giúp hoạch định ra các kế hoạch từ khóa chính xác nhất. Ngoài ra trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa miễn phí khác nhau, nhưng được mọi người biết nhiều nhất vẫn là công cụ của Google. Hãy nhớ rõ điều mà Google luôn nhấn mạnh trong việc SEO “Content is king – Nội dung là vua”. Nếu nội dung phong phú, chất lượng, kết hợp với các kiến thức trong SEO thì không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức trang web của mình vẫn có thể đạt được những thứ hạng cao trong lượt tìm kiếm của Google.

    Hãy sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm kiếm những ý tưởng từ khóa, ý tưởng cho chủ đề trước khi bắt đầu viết nội dụng mới cho website. Đây là công đoạn có thể được xem là cơ bản, đơn giản nhất nhưng lại rất quan trọng trong chiến lược đưa từ khóa lên Google, SEO onpageSEO offpage. Để có thể làm tốt công việc hoạch định chiến lược từ khóa sẽ phải mất rất nhiều thời gian nhưng nếu trụ được lâu dài thì sẽ trở nên vô cùng giá trị.

    Phân tích và lựa chọn từ khóa phù hợp

    Một lựa chọn thông mình khi bắt đầu tiến hành việc SEO chính là chọn ra những khu vực SEO không có sự cạnh tranh gay gắt để nhanh chóng có thể lên Top dễ dàng, kiếm được lượng traffic ổn định. Dựa vào “số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng” của các công cụ phân tích từ khóa để tiến hành việc nghiên cứu và đưa ra những chiến lược đúng đắn trong quá trình SEO từ khóa. Lựa chọn những từ khóa có mật độ tìm kiếm cao nhưng có độ cạnh tranh thấp vì những số liệu này đánh giá sự quan tâm trực tiếp của mọi người. Nếu như mức cạnh tranh của từ khóa quá cao, hãy lựa chọn những từ khóa có liên quan có mức độ trung bình hoặc thấp sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Hãy xác định rõ ràng giữa từ khóa có dấu và từ khóa không dấu là hoàn toàn khác nhau trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều cần được nhấn mạnh ở đây là từ khóa không dấu được tìm kiếm nhiều hơn từ khóa có dấu. Tuy nhiên từ khóa có dấu lại đem lại nguồn traffic dồi dào cho các trang tin tức, các trang chuyên mục về giáo dục, tư vấn đặc thù bắt buộc mọi người phải tìm kiếm từ có dấu để có chất lượng tốt hơn. Vì thế, dù SEO bất cứ từ khóa có dấu hay không dấu đều có thể lên Top, quan trọng là từ khóa nào được quan tâm nhiều hơn thì sẽ lên nhanh hơn.

    Không nên SEO những từ khóa mà chỉ có 2 từ vì không thể hiện được sự nhấn mạnh trong đó. Bạn nên chọn những từ khóa có 4 hoặc 5 từ để có thể SEO dễ dàng hơn và có thể vượt qua nhiều đối thủ khác có nội dung không chuyên sâu, không chính xác hoặc các từ khóa không liên quan đến từ cần tìm kiếm.

    Nội dung chứa từ khóa là điều trọng yếu cần phải có giúp cho website có thể xuất hiện trong Google. Nội dung trên các trang web được tìm kiếm trong kết quả luôn chứa một số từ trùng với từ tìm kiếm. Việc lặp lại từ khóa trong nội dung mang đến sự biểu đạt rõ ràng đây là từ khóa cần được SEO, làm phổ biến nội dung từ các từ khóa đó.

    Chia sẻ mạng xã hội

    Việc chia sẻ link hoặc nội dung website trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter, Pinterest, ... sẽ có tác dụng thu hút nhiều người truy cập vào trang web. Website của bạn sẽ tạo được sự uy tín đối với Google. Qua đó, các từ khóa bạn nhấn mạnh sẽ được Google chú ý và xếp hạng cao trong kết quả Search. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý là khi các bạn chia sẻ đường link website hoặc bài viết trên các trang mạng xã hội chỉ nhằm mục đích câu like (Facebook), cộng (Google+) đơn thuần, cho có hình thức mà không thu hút được người truy cập vào web thì cũng sẽ không có tác dụng nhiều. Chính vì vậy nên việc sử dụng mạng xã hội cần phải được hiểu và áp dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả đối với SEO.

    Điều cuối cùng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng: Trong chiến lược SEO, cho dù bạn sử dụng các phương thức nào đi nữa thì việc hướng đến người dùng là rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn nên đầu tư thời gian của mình cho việc định hướng, lên kế hoạch cụ thể, lựa chọn từ khóa, xây dựng nội dung website cho thật hay, hướng tới khách hàng và thu hút được nhiều người truy cập. Trên thực tế, nếu website của bạn được tối ưu từ khóa tốt, nội dung phong phú và chất lượng, có lượng truy cập nhiều và ổn định thì tự khắc các từ khóa của bạn không những sẽ đạt được thứ hạng cao trên Google mà còn rất bền vững. Hãy chọn cách đi từ từ nhưng vững chắc và đảm bảo sự ổn định lâu dài cho website. Chúng ta nên gạt bỏ suy nghĩ “phải làm gì” mà thay vào đó hãy suy nghĩ rằng “cách thức thực hiện như thế nào” thì sẽ đảm bảo được sự an toàn và tốt hơn rất nhiều cho website.

    Trên đây là một số chia sẻ của mình về phương pháp SEO từ khóa website lên trang 01 Google hiệu quả và bền vững. Hi vọng, bài viết này sẽ phần nào giúp ích được cho các bạn trong việc SEO website và quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của công ty mình đến đông đảo khách hàng.

    Chúc các bạn thành công!

    Bài viết được tham khảo từ trang web của công ty thiết kế web chuyên nghiệp Phương Nam Vina

    Nguồn: Công ty thiết kế website Phương Nam Vina
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách SEO từ khóa lên Google hiệu quả và bền vững

    Chỉnh sửa cuối: 18/11/14
  2. thanhhuyen
    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết rất có ích, chủ thớt cố gắng post thêm cho anh em tham khảo nhé.
     
  3. thanhhuyen
    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tình hình là năm nay anh GG tập trung vào nội dung nhiều hơn backlink
     
  4. vocamlangtu
    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tham khảo được chút tài liệu nào thì post lên cho anh em cùng đọc thôi ^^
     
  5. sieumia99
    Tham gia ngày:
    26/4/19
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mình thì ít áp dụng như cách trên, đa số là những kiến thức seo cơ bản thôi chứ không có làm gì cao siêu cả, mà vẫn lên top thôi nhé, nói chung chủ yếu do độ đẹp trai
     
  6. hominhhuy001
    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    rất hữu ích chủ thớt ơi. thanks chủ thớt nhiều
     


Chủ để tương tự : Cách từ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách đi link trên youtube hiệu quả 20/12/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Xin tư vấn vấn đề bay Web và cách khắc phục! 9/11/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Xin cách seo từ khoá lên top nhanh sau khi bị bay mất 24/10/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách lấy backlink chuyển hướng từ goole nhanh nhất ! 28/9/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Gặp lỗi trang web nên bay sạch từ khóa trên google, tìm cách để khôi phục 15/6/19