Cách tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynhh, 22/1/16.

  1. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Hướng dẫn chạy bộ hiệu quả trên máy chạy bộ điện tại nhà

    Bạn có biết cách sử dụng máy chạy bộ tại nhà như thế nào cho đúng không?. Bạn có luyện tập cùng máy chạy hàng ngày không, bạn có kiên trì cho việc tập luyện không?. Xin có 1 vài ý kiến chia sẻ cùng bạn để giúp bạn có việc tập luyện tốt nhất và mang lại hiệu quả nhất cho quá trình tập luyện của mình.

    Một vài chia sẻ cùng bạn sau đây:

    • Hãy chạy và bước chân đúng cách, vậy đúng như thế nào?.Hãy sải các bước chân mà không phát ra âm thanh nào, nhẹ nhàng thôi nhé.
    • Hãy đặt chân xuống băng thảm chạy bằng cả bàn chân của mình, bắt đầu từ phần dưới gót chân rồi lên mũi của bàn chân. Nếu khi bạn chạy bạn đặt chân bằng mũi bàn chân trước sẽ rất dễ làm khớp cổ chân biến dạng, sẽ gây đau gót chân và vùng đầu gối của mình khi bạn tập luyện trong thời gian dài.
    • Hãy thả lỏng cơ thể khi chạy nhằm tạo cho mình cảm giác thoải mái nhất có thể có được. Khi đó hiệu quả khi tập luyện mang lại sẽ cải thiên đáng kể đấy.
    • Không nên chạy bằng đầu chân hay dưới ngón chân, gay áp lực đến phần gót chân.

    [​IMG]

    Việc chạy trên máy chạy bộ cũng như khi bạn chạy bộ ngoài trời, bạn cần thực hiện đúng các động tác như sau:


    Phần vai: bẻ về phía sau khi ưỡn ngực lúc chạy, 2 xương dẹt cơ thể hướng xuống. Vung tay từ vai để tiết kiệm sức và tránh chấn thương cho bạn. Cánh tay bạn thả lỏng đưa tay góc 900 sát cơ thể khi chạy, phải giữ cho bàn tay nắm lại ở mức độ vừa phải; Không nắm quá chặt vào tay cầm. Sải chân khi chạy trên máy chạy bộ nên ngắn vì khi ta sải chân dài sẽ ép chân quá mức sẽ dễ gây chấn thương, khi chạy hít thở bằng mũi nhằm để đảm bảo sức bền, hấp thụ hệu quả oxy.

    Hãy giữ dáng người thẳng, cơ thể khi chạy hướng về phía trước, khi chạy làm giảm áp lực lên phần đầu gối giúp bạn chạy nhanh hơn cũng giúp các khớp gối khỏe hơn, thả lỏng các cơ khi chạy, nhất là phần cơ ở vai, đầu cần thả lỏng.


    Kỹ thuật chạy mang lại hiệu quả trên máy chạy bộ


    Người mới bắt đầu tập luyện trên máy chạy bộ điện nên chạy với tốc độ vừa 150m/phút . Với 10 phút ban đầu bạn nên đi bộ dễ dàng để khởi động và tạo dáng đi nhẹ nhàng, cơ thể sẽ thích nghi với chuyển động của máy.

    Dần dần tăng tốc độ chạy của bạn lên tùy sự thích ứng của cơ thể. Một kinh nghiệm nhỏ chia sẻ cùng bạn đó là 10 phút bắt đầu mà mạch của bạn đập khoảng 86-96 lần/phút. Điều đó có nghĩa là cơ thể của chúng ta đã thích ứng được với chế độ tập luyện đó.

    Tập luyện an toàn trên máy chạy bộ điện

    Các máy chạy bộ điện tại nhà của Nordictrack đề có khóa an toàn giúp bạn dừng khẩn cấp khi có các vấn đề nguy hiểm. Điều này không nên sử dụng để tắt máy nếu điều này không cấp thiết. Khi tắt máy bạn cần giảm dần tốc độ rồi dừng hẳn. Điều này giúp bạn tránh những chấn thương lên phần gối nếu ta không thực hiện đúng cách.

    [​IMG]

    Một số lưu ý để chạy bộ đúng cách trên máy chạy bộ tại nhà


    Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn hãy khởi động, đây là việc cần thiết như bao môn thể thao khác nhằm tránh những chấn thương có thể gặp phải.

    Uống một lượng nước vừa đủ trước khi tập luyện và trong quá trình tập chạy tránh tình trạng xóc hong khi tập luyện. Nếu bạn uống nước quá nhiều sẽ dẫn đến trình trạng xóc hoong khi tập chạy.

    Sau mỗi buổi tập bạn không nên tắm liền vào ngay lập tức mà hãy nghỉ ngơi trong khoảng thời gian 15 phút, nếu tắm ngay, điều này không tốt cho sức khỏe dễ gây ra cảm cho cơ thể của bạn.


    Nên chọn trang phục phù hợp với việc luyện tập, cảm giác thoáng mát, bạn nên chọn những đôi giày mềm, vừa vặn với chân giúp bạn tạo cảm giác êm khi chạy trên máy.

    Đây là những chia sẻ cần thiết sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tập luyện chung. Bạn có thể ngâm cứu những điều phía trên nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho tập luyện của mình.

    Xem thêm: xe đạp tập thể dục tại nhà.

    Địa chỉ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
    Web: nordictrack.vn
    Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà hiệu quả

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN