Cấu tạo của máy ra vào lốp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi nhatanhauto, 6/4/16.

  1. nhatanhauto

    nhatanhauto Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    13/2/15
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Máy ra vào lốp ô tô là một mô hình thủy lực, hỗ trợ kỹ thuật trong việc tháo lắp và thay thế lốp cho các phương tiện- hệ thống thủy lực của máy có thể được chạy bằng điện hoặc khí nén. Muốn tách đươc mép lốp ra khỏi vành bánh xe người thợ sửa chữa phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau, mỗi công đoạn lại ứng với một bộ phận trên máy. Hôm nay , tôi xin giới thiệu tới các bạn cách làm việc của từng bộ phận chính cấu thành máy ra vào lốp làm lốp ô tô

    --> Tham khảo bán máy ra vào lốp

    Cấu tạo máy ra vào lốp

    Bộ phận tách mép lốp
    Bộ phận này thường nằm ở phía bến phải của máy, khi một quả lốp được tháo hơi và đặt lên mâm quay bộ phận kỹ thuật sẽ điều chỉnh bộ phận tách mép bằng tay sao cho chúng tiếp xúc chẩn với mép lốp và cách mép trong của vành,
    Được điều khiển bằng một bàn đạp ở phía dưới máy
    Mâm xoay
    Sau khi bộ phận tách lốp tách hoàn toàn được mép lốp ra khỏi vành xe, lốp sẽ được đặt lên mâm xoay theo chiều ngang, bốn kẹp thủy lực đươc kích hoạt bằng bàn đạp phía dưới máy sẽ kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc kẹp bên ngoài của bánh. Khi bàn đạp được nhân viên kĩ thuật kích hoạt, các vấu kẹp sẽ giữ chặt và cố định bánh xe trong quá trình tách lốp. Mâm xoay có thể quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy vào cách sử dụng bàn đạp.
    >> Xem thêm :Cách vận hành máy ra vào lốp

    --> Tham khảo bán máy ra vào lốp bright

    Mỏ vịt
    Khi lốp được đặt trên bàn xoay và được cố định bởi 4 vấu kẹp thợ sửa chữa sẽ sử dụng tới mỏ vịt- công cụ bằng kim loại hoặc nhựa phía cuối có hình cong giống như mỏ vịt gắn vào phía trên bên phải của vành bánh xe. Sau đó kích hoạch bàn xoay theo chuyển động cùng chiều kim đồng hồ để tách dần lốp ra khỏi la zăng
    Mỏ vịt hỗ trợ đắc lực trong việc đưa lốp ra khỏi vành xe
    Bàn đạp
    Thường nằm ở vị trí dưới của máy, hoạt động của bàn đạp liên quan trực tiếp đến chất lượng công việc nên đòi hỏi người sử dụng phải thật sự am hiểu , xử lý nhanh và nắm rõ nguyên tắc hoạt động của nó
    Với một chiếc máy làm lốp có thể có tới 3-4 chếc bàn đạp, mỗi bàn đạp sẽ chịu trách nhiệm điều khiển một bộ phận khác nhau- thường có chức năng ngắt tự động giúp hạn chế những sai sót có thể gặp phải khi làm việc như: vô tình nhấn phải mắt tách mép lốp khi đang trong quá trình đặt bánh xe….
    Ống khí
    Được sử dụng sau khi lắp lốp thành vào la zăng thành công, có nhiệm vụ bơm căng lốp, được điều khiển bằng một bàn đạp.
    Là một ống khí nén với một bộ chuyển đổi phù hợp qua các van, không khí được bơm qua ống, sẽ có một máy đo áp lực khí để đảm bảo đủ áp lực cho bánh xe
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cấu tạo của máy ra vào lốp

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN

Người dùng tìm kiếm ITSEOVN trên công cụ tìm kiếm

  1. cau tao cua may thay lôp