Chế độ ăn uống chăm sóc cho tuyến tiền liệt

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi ngocchay1, 21/5/16.

  1. ngocchay1

    ngocchay1 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sự chọn lựa chế độ ăn uống đóng vai trò thiết yếu đối với sự mạnh khỏe của tuyến tiền liệt. Những vấn đề về sức khỏe tuyến tiền liệt cũng không thể tách rời quá trình lão hóa. Tuy vậy, hai vấn đề quan trọng nhất liên quan đến tuyến tiền liệt là quá trình lão hóa và viêm nhiễm vẫn có thể kiểm soát tốt bằng thực đơn dinh dưỡng đơn giản.



    Hấp thụ đúng liều lượng và nguồn năng lượng từ chất bột, chất đạm, đường và các chất béo là bước đầu tiên rất đơn giản để giữ cho tuyến tiền liệt mạnh khỏe.

    Tuyến tiền liệt là một khối có kích thước như một hạt dẻ và nằm ở phía dưới bàng quang và trước của trực tràng. Nó là một phần trong hệ thống sinh sản của nam giới và bao gồm hai thùy được bao bọc bởi một lớp ngoài. Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo ngay dưới bàng quang. Sự viêm hoặc nở to của tuyến tiền liệt sẽ tạo áp lực trên niệu đạo dẫn đến sự không được làm hoàn toàn sạch của bàng quang.

    Do vậy, việc hấp thụ các loại thực phẩm giảm viêm là một cách thuận lợi để hỗ trợ cho sức khỏe tuyến tiền liệt.



    Calories



    Hãy chọn các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng để nhận được nhiều lượng calo. Nếu hấp thụ quá nhiều calo, lượng mỡ cơ thể sẽ tăng nhanh khiến trọng lượng cơ thể bị dư thừa. Khi đó, lượng mỡ cơ thể quá nhiều, đặc biệt là ở khu vùng bụng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt (Prostate Cancer Foundation) cho biết rằng: "Chất béo cơ thể tiết ra protein và kích thích tố chuyên làm tăng khả năng nguy cơ lão hóa và viêm nhiễm ". Do vậy, để chống lại được lượng mỡ dư thừa, phương pháp hữu hiệu tốt nhất chính là tập thể dục hàng ngày đều đặn và có mức tiêu thụ calo hợp lý.

    Xem thêm các thông tin về u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu.



    Chất béo



    Nên chọn chất béo chưa bão hòa hơn là chất béo bão hòa và giảm hấp thu lượng chất béo. Trong một nghiên cứu những năm gần đây, Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt (Prostate Cancer Foundation) bác sĩ Neal Bernard báo cáo: Những người thường hấp thu phần lớn chất béo bão hòa sẽ tăng nhanh nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt cao gấp ba đến bốn lần.



    Chất béo bão hòa được tìm thấy nhiều các sản phẩm từ bơ và sữa, thịt,. Chất béo chưa bão hòa rất phổ biến trong các loại đậu, cá, các loại dầu và hạt. Chế biến khẩu phần ăn của bạn với dầu ăn thay vì bơ là một cách giản đơn để giảm lượng chất béo bão hòa bạn hấp thụ và giúp bảo vệ tuyến tiền liệt khỏi những viêm, nhiễm gây hại.

    Xem thêm các thông tin về u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu.



    Carbohydrates



    Bạn nên tăng cường tiêu thụ các chất bột đường phức tạp và giảm hấp thụ các loại đường đơn giản. Chất bột đường phức tạp được phát hiện thấy trong rau quả và trái cây, có chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp, ngoài ra còn chứa chất chất phytochemical kháng bệnh và chống oxy hóa.

    Theo Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt (The Prostate Cancer Foundation): "Bạn càng ăn nhiều các loại đường được chế biến, thì mức độ insulin trong cơ thể của bạn sẽ càng cao hơn, và khả năng ung thư tuyến tiền liệt của bạn cũng tiến triển nhanh hơn". Thay vì các món ăn vặt, hãy chọn loại rau quả và trái cây có lợi cho sức khỏe để bảo vệ chính mình trước những căn bệnh có liên quan đến tuyến tiền liệt.



    Protein



    Các loại thực phẩm ít béo và nhiều đạm là lựa chọn tốt nhất cho nguồn tiêu thụ chất đạm của bạn. Hãy cung cấp các nguồn protein chất lượng cao cho bản thân để giúp bạn quản lý và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tuyến tiền liệt. Các loại thịt như thỏ, nai, hươu và trâu được xem là nguồn chất đạm có chứa ít mỡ béo.

    Xem thêm các thông tin về u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chế độ ăn uống chăm sóc cho tuyến tiền liệt

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN