Chế độ dinh dưỡng tốt cho đường tiêu hóa

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 4/9/14.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chỉ cần điều chỉnh một vài vấn đề nhỏ trong chế độ ăn uống hằng ngày, bạn có thể cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa của mình một cách đáng kể.
    Theo Viện Y tế Mỹ, các bệnh rối loạn tiêu hóa thường hay xảy ra như táo bón, tiêu chảy ảnh hưởng tới 70 triệu người. Để thay đổi chế độ ăn uống phù hợp với cơ thể của mình giúp phòng tránh và điều trị một số bệnh tiêu hóa bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm và đôi khi sẽ mắc sai lầm, vì vậy bạn nên thực hiện ăn ngủ ngon nguyên sinh cùng với việc tìm hiểu kĩ thông tin trên các phương tiện truyền thông và internet. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi một số điều dưới đây cũng đã có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong việc cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn.
    Ăn nhiều chất xơ.
    Chất xơ làm tăng khối lượng phân và giúp phân di chuyển qua ruột nhanh hơn, giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy. Mỗi ngày nên bổ sung cho cho cơ thể 25 - 30 gram chất xơ bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu giúp làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và trực tràng Nếu bệnh mất ngủ chế độ ăn uống của bạn không thể cung cấp lượng chất xơ cần thiết, bạn nên cân nhắc bổ sung chất sơ qua các sản phẩm trên thị trường. Ăn thực phẩm nhiều chất xơ giúp chúng ta có một đường tiêu hóa khỏe mạnh, tuy nhiên, chất xơ cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của một số bệnh đường tiêu hóa. Nếu bạn đã từng mắc bệnh tiêu hóa bạn nên tăng từ từ lượng chất xơ bổ sung vào cơ thể để tránh tái phát bệnh cũ hoặc xuất hiện thêm các vấn đề sức khỏe khác.

    Uống nhiều nước
    Nước giúp bôi trơn đường tiêu hóa và làm mềm phân khiến phân dễ dàng di chuyển trong ruột, ngăn ngừa táo bón. Hãy uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Thực tế cho thấy, hơn 90% người khi khát không sử dụng nước lọc. Tuy nhiên, nước lọc ít calo hơn bất kì loại chất lỏng nào khác như sữa, trà, nước trái cây, bia, nước ngọt, vì vậy uống nước lọc giúp thanh lọc cơ thể, và là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cơ thể bạn.
    Ăn ít chất béo.
    Sử dụng nhiều chất béo khiến bạn tiêu hóa thức ăn chậm, có thể dẫn đến chứng ợ nóng, đầy hơi và táo bón. Hơn nữa, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết.
    Uống rượu.
    Uống quá nhiều rượu có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày của bạn, làm giãn cơ vòng thực quản dưới đoạn van giữa thực quản và dạ dày, khiến không thể ngăn chặn axit trong dạ dày trào vào thực quản. Điều này có thể gây chảy máu hoặc gây ra chứng ợ nóng khó chịu. Người uống nhiều rượu cũng sẽ làm trầm trọng thêm bệnh táo bón. Tuy nhiên, rượu có tác dụng kích thích tiêu hóa nếu mỗi ngày sử dụng k quá 1 ly rượu đối với phụ và không quá 2 ly rượu đối với nam giới sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chế độ dinh dưỡng tốt cho đường tiêu hóa

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN