Chia sẻ về các trường phái SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi huong188, 11/10/16.

  1. huong188
    Tham gia ngày:
    4/10/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay, có rất nhiều người gia nhập trường phái SEO cũng có rất nhiều tài liệu chia sẻ về SEO nhưng hầu như mọi người vẫn không định hướng cho mình theo trường phái nào? Việc áp dụng lẫn lộn các trường phái với nhau nhưng không biết cách sẽ gây ra việc bị google chừng phạt, rồi không biết cách khắc phục dẫn đến chán nản. Chắc rằng cách bạn cũng có nghe nhiều về trường phái SEO. SEO gồm có 3 trường phái và mỗi trường phái có sở trường riêng đó là SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám.

    Thế nào là SEO mũ trắng?

    SEO mũ trắng là một trường phái đi đường chính là luôn tuân thủ theo các điều luật mà google đưa ra, các SEO mũ trắng thường chú trọng về định nghĩa content king, excellent title, và backlink. Đối với SEO mũ trắng thì việc " ăn chắc mặc bền " nên từ khoá mà các bạn muốn SEO sẽ lên từ từ và cần thời gian dài hơn. Nhưng khi từ khoá đã ontop thi sẽ duy trì được lâu. Đối với các SEO mũ trắng thì họ chú trọng về tài nguyên, xây dựng tài nguyên, tài nguyên càng dồi dào thì họ càng đó lợi. Nếu bạn nào đi theo trường phái này thì hãy bỏ đi cái tôi của mình, luôn nhớ rằng " có cho đi thì sẽ nhận lại ".

    Thế nào là SEO mũ đen?

    Đối lập với SEO mũ trắng đó là các SEO mũ đen, trường phái này họ không quan trọng những định nghĩa mà SEO mũ trắng tìm hiểu. Họ sẽ nghiên cứu về thuật toán của google, phân tích, và tìm ra cách lỗ hổng của thuật toán để khai thác chúng. Để đưa các từ khoá họ muốn SEO leo top trong thời gian ngắn nhất, đối với SEO mũ đen thì họ không bao giờ chú trọng đến tài nguyên mà họ chỉ có khai thác đến khi cạn kiệt rồi họ lại nhảy qua khai thác 1 tài nguyên mới. Cái mà họ chú trọng đó chính là lợi ích của bản thân. Nhưng như vậy tới 1 ngày nào đó khi không còn tài nguyên nữa thì các SEO mũ đen cũng sẽ chết hoặc họ lại chuyển theo 1 hướng khác. Hiện nay thì trường phái này ngày càng đông đảo nên hiện tượng các diễn đàn chết hàng loạt.

    Thế nào là SEO mũ xám?

    SEO mũ xám là trường phái cao nhất trong SEO, họ không còn phụ thuộc vào bất cứ một định nghĩa nào mà 2 trường phái trên quan tâm và nghiên cứu nữa. Họ tự đưa ra cho mình một định nghĩa mới " link unlink". Cũng giống như trong quản trị kinh doanh tối cao của "quản lý là không quản lý". " link unlink " nó không phải là backlink, cũng không phải là content. Nhưng google bot vẫn hiểu nó là link, nhưng dạng link này là dạng link lan truyền, đối với dạng link này nó không còn phân biệt do - no gì nữa, nó thích hợp trên tất cả các tài nguyên. Điều thứ 2 của SEO mũ xám họ cũng không còn phụ thuộc vào bất kỳ 1 tài nguyên nào mà họ tự tạo ra tài nguyên cho mình. Và khai thác tài nguyên đó cho nên tài nguyên đó là vô tận. Việc họ tạo ra tài nguyên thế nào thì mình sẽ không nói vì đây là chén cơm của anh em mũ xám.

    Nếu bạn thật sự muốn bước vào ngành SEO thì hãy chọn cho mình một con đường, và theo nó tới cùng chứ đừng thấy cái này dễ cái này khó mà chọn cái dễ. Mình xin thưa rằng không có một trường phái nào dễ đâu các bạn, nó đòi hỏi sự đam mê, tìm tòi, và sáng tạo rất cao. Nếu các bạn cứ theo nửa mùa thì các bạn sẽ không bao giờ thành công được trong ngành SEO này đâu.
    Beta Three
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chia sẻ về các trường phái SEO

  2. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Em mới bước vào ngành seo mà đọc bài này em cảm thấy mông lung quá bác ơi.
     
  3. Legolas2106
    Tham gia ngày:
    20/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Mình là mình cứ theo trường pháp gọi là " Mũ Trắng" cho nó an toàn :D Hạn chế mức độ spam nhất có thể :D
     
  4. nonglanh
    Tham gia ngày:
    11/10/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi đi học seo em chỉ biết đi linh viết bài thôi mà bây giờ có nhiều thứ chưa biết quá
     


Chủ để tương tự : Chia sẻ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hỏi vv chia sẻ tài khoản Ahref dùng chung 25/6/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO ITP Agency chia sẻ: Dịch vụ SEO TPHCM uy tín nhất 2/12/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ Cách thoát khỏi Google Sandbox 26/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ anh em 313 Social làm entity hiệu quả 30/10/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO chia sẻ thêm forum seo tốt Trustrank cao 21/7/20