Chính sách EVA Air đối với chuyến bay bán vượt quá số ghế

Thảo luận trong 'Vé tàu, vé máy bay, vé xe, khu ăn uống giải trí' bắt đầu bởi thienho, 27/3/16.

  1. thienho

    thienho Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Chính sách EVA Air đối với chuyến bay bán vượt quá số ghế (hay overbook) là nghiệp vụ bình thường của tất cả hãng hàng không trên thế giới. Đây là tình trạng số vé bán ra nhiều hơn số ghế do lo ngại nhiều hành khách mua vé nhưng không bay. Việc khách hàng mua vé đến đầy đủ trên chuyến bay khá hy hữu nhưng không có nghĩa là không có. Vì thế để đền bù cho khách hàng, EVA Air có hẳn một chính sách đối với chuyến bay bán vượt số ghế hiện có.

    Đối với những chuyến bay EVA Air cho phép bán vé vượt quá số lượng ghế thực, hãng sẽ tiến hành các thủ tục bồi thường cho hành khách bị từ chối lên máy bay (Denied Boarding Compensation) đúng theo quy định.



    Quy định bồi thường cho hành khách bị từ chối lên máy bay cho các chuyến bay từ Hoa Kỳ chỉ áp dụng cho các chuyến bay của EVA Air hoặc chuyến bay của mình từ quan điểm của Mỹ khởi hành.
    [​IMG]
    Hãng hàng không EVA Air theo Mục 250, đoạn 14CFR của pháp luật bảo vệ quyền Tăng cường hành khách hàng không (hành khách rào Enhacing Airlines) Giao thông vận tải (DOT):

    Nếu một chuyến bay vượt quá số lượng chỗ ngồi bán thực (tức là, số lượng hành khách đã được xác nhận có chỗ cho nhiều hơn số ghế trống trên máy bay), không ai có thể bị từ chối lên máy bay. Khi nhân viên hãng hàng không thuyết phục các hành khách tình nguyện viên đã được đưa vào chỗ để hủy bỏ các chuyến bay để đổi lấy một khoản thanh toán bồi thường từ công ty. Nếu không đủ tình nguyện viên để thực hiện theo cách, hành khách khác có thể bị từ chối thứ tự ưu tiên nội trú trên cuốn sách kỷ lục của EVA Air.

    Thứ tự các hành khách khác có thể bị từ chối lên máy bay như sau:
    -Hành khách có vé miễn phí hoặc giảm giá vé do hãng hàng không khác.
    -Hành khách có vé miễn phí hoặc giảm giá vé do hãng hàng không EVA Air.
    -Khách hàng không phải nhân viên hãng hàng không, với vé miễn phí hoặc giảm giá với tình trạng chỗ xác nhận (trừ thanh tra, giám sát của chính phủ).
    -Dựa trên doanh thu: các công ty từ chối các hành khách hạng thấp mua vé trước, sau đó các lớp cao hơn giá vé (trừ hành khách tình nguyện).
    [​IMG]

    Hình thức thanh toán bồi thường cho các chuyến bay bán quá số ghế:

    -Hãng hàng không EVA Air sẽ bồi thường cho mỗi hành khách bất đắc dĩ nội trú từ chối bằng tiền mặt hoặc séc vào ngày khởi hành chuyến bay và tại nơi xảy ra sự từ chối lên máy bay EVA Air.
    -Nếu hãng hàng không EVA Air có thể sắp xếp các chuyến bay thay thế cho hành khách và hành khách khởi hành trước khi nhận được thanh toán, thanh toán bồi thường sẽ được gửi đến hành khách trong vòng 24 giờ sau khi công việc sự cố.
    -Hãng hàng không EVA Air có thể tài trợ cho phong trào tự do của dịch vụ hoặc giảm giá cho hành khách thay vì thanh toán bằng tiền mặt. Trong trường hợp này, EVA Air sẽ thông báo cho hành khách là nhận thức của một số giới hạn các gói vận chuyển cho miễn phí hoặc giảm, hành khách trước khi quyết định có nên chấp nhận điều này giải pháp thanh toán thay thế tiền mặt hoặc séc hay không.

    Ngoài ra, hành khách đã phủ nhận trên một chuyến bay bán vượt quá số lượng ghế có thể yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt / kiểm tra, sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ chuyển giao hoặc từ chối bồi thường tất cả và tiến hành vụ kiện. Để biết thêm thông tin về các chính sách đối với chuyến bay EVA Air bán vượt quá số lượng chỗ ngồi, xin vui lòng liên hệ với Việt Nam Booking - Đại lý vé máy bay hãng hàng không có uy tín EVA Air .
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chính sách EVA Air đối với chuyến bay bán vượt quá số ghế

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN