Choáng ngợp trước "muôn hình vạn trạng" thị trường váy chống nắng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi nguyen_chien, 6/7/16.

  1. nguyen_chien

    nguyen_chien Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    24/12/14
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với mức giá từ vài chục ngàn đến hàng triệu đồng, thị trường váy chống nắng dạng quần trở nên đa dạng vô số kể như hiện nay khiến không ít người tiêu dùng phải choáng ngợp.

    ►Từ hàng chợ giá bèo đến hàng hiệu bạc triệu
    Váy chống nắng giờ đây không chỉ là những chiếc váy dài xuề xòa, vải dày cộm, nhiều lớp. Nắm bắt được nhu cầu tăng cao của thị trường chống này vào dịp hè này, các nhà kinh doanh đã tung ra thị trường đủ loại váy chống nắng, từ hàng chợ đến hàng hiệu, với những chiêu trò quảng cáo và mẫu mã vô cùng hấp dẫn.


    Các loại váy chống nắng hiện bán trên thị trường

    Dựa vào giá thành của sản phẩm, chúng ta có thể phân loại thị trường váy chống nắng như sau:

    - Giá dưới 100.000 đồng: Các loại váy chống nắng bình dân được bày bán tràn lan tại các chợ, cửa hàng với giá từ 50.000-80.000/chiếc, tùy vào chất vải, dày hay mỏng… Đây là sản phẩm chống nắng phổ biến và quen thuộc nhất với người tiêu dùng, do các doanh nghiệp trong nước thiết kế và sản xuất.

    - Giá từ 150.000-300.000 đồng: Hiện có một thương hiệu thời trang mang tên Hinlet nhận được sự chú ý của người tiêu dùng với dòng sản phẩm váy chống nắng Hin let thông minh mới nở rộ vào hè năm 2016. Giá thành nằm trong khoảng 190.000-230.000 đồng/chiếc. Khách hàng hoàn toàn có thể coi nó như một chiếc quần chống nắng tiện lợi, an toàn. Thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ, thoáng mát, chẳng thua kém gì hàng ngoại nhập. Khả năng chống nắng, chống tia UV thì trên 98%, chỉ số UPF 50 và 50+.

    Váy chống nắng dạng quần chống tia UV Hinlet

    - Giá từ 700.000-2.000.000 đồng: Loại váy chống nắng được quảng cáo là nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Đài Loan… có giá siêu đắt. Sản phẩm sử dụng sợi ceramic, phá vỡ gần như hoàn toàn các bức xạ tia UV (lên đến 99%); được chứng nhận kiểm duyệt chống nắng đạt chuẩn. Với màu sắc và thiết kế đẹp mắt, thường nhắm đến đối tượng có thu nhập cao bởi không phải ai cũng có khả năng mua những chiếc váy chống nắng bạc triệu này.

    Váy chống nắng hàng hiệu khiến nhiều người không tiếc tiền bỏ ra hàng triệu đồng

    ►Sáng suốt trước ma trận váy chống nắng
    Để chắc chắn về đặc tính chống nắng của bất kỳ loại váy chống nắng nào, chúng ta cần phải kiểm tra tới chỉ số UPF của sản phẩm. UPF ( Ultra Violet Protection Factor) là chỉ số chống nắng của trang phục quần áo có phương pháp tính giống như SPF (Chỉ số đánh giá mức độ chống nắng của kem chống nắng). Chỉ số càng cao thì mức độ chống nắng càng hiệu quả.

    Bảng tổng hợp kết quả thử nghiệm chỉ số UPF của các chất liệu

    Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả những nước phát triển, cũng có rất ít trang phục có đính kèm chỉ số UPF trên nhãn mác. Và người tiêu dùng, bằng mắt thường cũng không có cách nào biết được liệu chiếc váy chống nắng của mình đang sử dụng có ngăn tia UV tốt hay không.

    Vậy những khía cạnh nào các bạn cần xem xét để tìm ra được chất liệu vải phù hợp và hiệu quả nhất?

    Bí kíp chọn váy chống nắng hiệu quả

    - Chất liệu: Chọn chất liệu tổng hợp như polyester, lycra, nylon và acrylic đem lại hiệu quả cao hơn so với sợi cotton đã được tẩy trắng.

    - Màu sắc: Không nên mặc màu tươi sáng, thay vào đó là màu tối sẽ hấp thụ tia UV tốt hơn, làm giảm khả năng tiếp xúc của tia UV tới da.

    - Độ ẩm: Khả năng chống tia UV sẽ bị hạn chế nếu còn ẩm ướt, ví dụ một chiếc váy chống nắng mỏng khi bị ướt sẽ giảm từ UPF 5 xuống còn UPF 3.

    - Độ dày: Vải càng dày và càng nặng thì khả năng chống lại tia cực tím càng cao.

    - Cách dệt: Sợi vải càng được dệt chặt chẽ, thì khả năng tia UV xuyên qua lớp vải càng thấp.

    - Độ co dãn: Dù cách dệt có kín cỡ nào thì vải càng co giãn nhiều càng tạo ra khoảng trống khiến tia UV xuyên qua.

    - Tình trạng vải: Vải càng cũ thì mức độ chống tia UV càng giảm đi đáng kể.

    Vị trí Việt Nam ở vùng gần xích đạo, nơi có ánh nắng gay gắt gần như quanh năm, nên nhu cầu lớn về váy chống nắng không phải quá khó hiểu. Đây chính là điều kiện tốt để thị trường thời trang chống nắng phát triển kinh doanh. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ dễ dàng lãng phí tiền bạc vào những chiếc váy chống nắng tiền triệu nếu không hiểu rõ thị trường, còn những doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nguy cơ đánh mất thị trường trong nước nếu không nhanh chóng bắt kịp xu hướng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Choáng ngợp trước "muôn hình vạn trạng" thị trường váy chống nắng

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN