Chọn lựa Vitamin phù hợp theo độ tuổi

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Trung' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 9/7/16.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Ngoài chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý, bổ sung hỗn hợp đa vitamin hằng ngày sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe dồi dào. Tuy nhiên, trong khối đa vitamin trên thị trường, tuyển lựa loại hiệp với nhu cầu riêng của bạn không phải là một điều dễ dàng.

    [​IMG]
    Khi chọn lọc một hẩu lốn đa vitamin, bạn nên chọn mua loại chứa đến 100% nhu cầu hàng ngày (NCHN) hồ hết các chất dinh dưỡng. Song để có được một sức khỏe tiệt, bạn cần bổ sung các loại chất dinh dưỡng với mức cao hơn hoặc thấp hơn NCHN.

    Sắt

    nữ giới dưới 50 tuổi cần bổ sung đủ 18mg chất sắt mỗi ngày. bởi vậy, đàn bà ở độ tuổi này nên chọn lọc cho mình một loại hỗn tạp đa vitamin chứa sắt. Xem thêm : nhuom toc bang ca phe

    Trái lại, loại hổ lốn đa vitamin không chứa sắt phù hợp cho phụ nữ trên 50 vì nhu cầu bổ sung chất sắt của cơ thể họ thấp hơn, chỉ 8mg mỗi ngày - lượng được bổ sung thông qua việc ăn uống hàng ngày.

    Tương tự, thân nam giới có thể bổ sung đủ lượng chất sắt cần thiết ưng chuẩn việc ăn uổng hàng ngày, bởi vậy nam giới cũng nên chỉ lựa chọn loại hổ lốn đa vitamin không chứa sắt để tránh nồng độ sắt trong thân thể cao hơn mức cho phép.

    Axít Folic (Vitamin B9)

    đàn bà đang ở độ tuổi sản xuất cần uống thêm loại hỗn tạp đa vitamin có chứa ít nhất 400 - 600mg axit folic. Axit Folic giúp hệ thần kinh trung ương của thai nhi phát triển thường ngày và ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh.

    Đối với nữ giới trên 50 tuổi và nam giới, việc bổ sung hẩu lốn đa vitamin có chứa axit folic cũng rất quan trọng vì chất này giúp duy trì mức homocysteine (một loại amino axít) ổn định trong thân, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

    Canxi

    hồ hết các hỗn hợp đa vitamin đều không chứa lượng canxi theo nhu cầu hằng ngày vì canxi là một chất dinh dưỡng "kềnh càng" và cho nên chúng thương không có trong các hổ lốn đa vitamin dạng viên. Vậy nên bạn phải bổ sung lượng can xi hợp lý.

    Mức dinh dưỡng tối ưu - Để có một sức khỏe tốt, có một đôi loại chất dinh dưỡng mà bạn có thể bổ sung:

    Vitamin D

    Các nghiên cứu cho thấy bổ sung 1.000IU vitamin D sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Cả nam và nữ giới đều nên lựa chọn những hẩu lốn đa vitamin chứa 1000IU vitamin D.

    Vitamin C và Vitamin E

    Bổ sung nhiều vitamin C và E (cao hơn mức NCHN) có thể bảo vệ cơ thể chống lại những thương tổn do tia cực tím, stress, tập tành thể dục, ô nhiễm và rượu bia gây ra. cho nên cả nam và đàn bà đều cần chọn lọc hỗn tạp đa vitamin có nồng độ vitamin C và E cao hơn mức NCHN.

    Vitamin A

    Vitamin A không những tốt cho thị giác mà còn giúp miễn nhiễm tốt. Beta carotene chống lão hóa là một dạng tiền chất của vitamin A và chúng có trong hoa quả có màu và các loại rau. Vitamin A tốt cho sự phát triển của xương, bởi vậy tuyển lựa tối ưu cho cả nam và nữ là loại hổ lốn đa vitamin có chứa 2.500 IU vitamin A với 60% lượng vitamin A đó là beta carotene.

    Vitamin K

    dù rằng, các chuyên gia vẫn chưa xác đinh được mức bổ sung hợp lý vitamin K cho thân thể, cả nam và nữ giới đều cần bổ sung loại vitamin phụ chứa ít ra lượng NCHN vitamin K - một loại vitamin hòa tan trong mỡ để duy trì sựchắc khỏe của xương và cho 1 trái tim khỏe mạnh.

    Selen

    Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng chất chống lão hóa này giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và trung hòa các gốc tự do. thành ra, bạn nện chọn lựa loại hỗn tạp đa vitamin có chứa ít nhất lượng NCHN selen.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chọn lựa Vitamin phù hợp theo độ tuổi

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN