Chọn thời điểm nào để sử dụng máy chạy bộ?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynhh, 19/1/16.

  1. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Thời gian nào chạy bộ là tốt nhất?

    Sử dụng máy chạy bộ vào thời gian thời điểm nào là tốt nhất?

    Với câu hỏi này, rất nhiều người đã xác định được câu trả lời riêng cho mình: cứ tập chạy trên máy chạy bộ vào thời điểm sáng sớm là tốt nhất đối với họ. Một số người lại có câu trả lời vào buổi chiều thì điều đó tốt hơn. Nhưng thực sự câu trả lời này có chính xác như vậy không?.


    Thời gian tập thể dục tại nhà tốt nhất khi nào?


    Có một câu trả lời mà khi nói ra có lẻ bạn nghĩ rằng có cũng như không: "thời điểm nào không thành vấn đề. Điều quan trọng là các lần tập phải thường xuyên và đề đặn". Đó là câu trả lời của Roger Tian-chuyên gia tư vấn sức khỏe làm việc tại Trung tâm Y tế thể thao Singapore, cho biết trên trang AsiaOne.

    [​IMG]

    Nhưng có 1 vài ý kiến cho rằng chỉ nên thích hợp tập chạy vào buổi sáng, không phủ nhận điều đó, nhưng hãy cùng tìm hiểu là thế nào!.

    Chỉ nên sử dụng máy chạy bộ buổi sáng?

    Nhiều người cứ nghĩ rằng chỉ nên chạy bộ tập thể dục vào buổi sáng, vì lúc này cơ thể đang tràn đầy năng lượng sau một giấc ngủ dài, điều này rất tốt cho các hoạt động thể thao luyện tập sức khoẻ. Còn những thời gian khác trong ngày cơ thể đã mệt mỏi ta không nên vận động sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của mình?

    Không hề phủ nhận chạy bộ vào buổi sáng là cách tốt nhất cho bạn. Bởi khi 1 ngày mới bắt đầu, việc tập chạy bộ trên máy chạy bộ như một liều thuốc kích thích tạo tâm lý hứng khởi cho một ngày làm việc bận rộn.Nhưng, bạn cần phải dậy sớm, điều này có thể khó khăn với những người thức khuya hay làm đêm hay đơn giản bạn thích ngủ nướng. Như vậy, chạy bộ vào buổi sáng sớm trở thành 1 món xa xỉ đối với bạn.
    [​IMG]

    Không chạy được buổi sáng thì chạy vào lúc khác: chạy trưa, chạy chiều, chạy tối
    .

    Chẳng sao cả! Không chạy được buổi sáng thì chạy vào lúc khác, có sao đâu! Đừng nghĩ rằng chạy bộ vào buổi tối có hại cho sức khoẻ nhé.

    Như vậy, có thể hiểu rằng bạn có thể tập luyện trên máy chạy bộ điện đa năng vào bất cứ thời điểm nào tùy vào thời gian, điều kiện thói quen của mỗi người.

    Lợi ích từ việc chạy bộ buổi sớm

    Chống căn bệnh lười và khó ngủ: Sau một giấc ngủ dài từ 7-8 tiếng, cơ thể bạn đã bị “lười” nên cần được đánh thức bằng việc tập luyện thể dục thể thao để hết mệt mỏi, cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Với việc giữ thói quen này trong vòng vài tuần bạn sẽ nhận thấy cơ thể khỏe mạnh và ngủ ngon hơn.


    Tăng cường sức khỏe phòng ngừa bệnh


    Khi bạn chạy bộ, hầu hết các nhóm cơ của cơ thể đều hoạt động. Chính điều này khiến máu trong cơ thể được lưu thông tuần hoàn, giúp giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.


    Giải tỏa stress hiệu quả


    Chạy bộ buổi sáng giúp bạn ngắm nhìn cuộc sống với không gian mát mẻ khiến tinh thần thư thái và sảng khoái hơn. Giúp bạn bắt đầu 1 ngày mới với tâm trạng tỉnh táo và thoải mái hơn.


    Tinh thần thoải mái hơn


    Việc chạy bộ sau một giấc ngủ ngon sẽ tốt và thoải mái hơn khi chạy vào buổi chiều sau 1 ngày làm việc mệt mõi. Nên nhớ, trong tuần thì bạn chỉ nên tập luyện chạy nhẹ nhàng với đoạn đường dưới 10km để còn dành sức cho công việc. Hãy dành các buổi chạy dài cho các ngày thứ bảy hoặc chủ nhật.


    Tập luyện hiệu quả hơn


    Chạy bộ buổi sáng sau một đêm ngon giấc sẽ giúp bạn đốt nhiều năng lượng hơn nếu so sánh với việc chạy sau một ngày dài mệt nhoài với công việc. Như vậy, bạn sẽ đạt hiệu quả tiêu hao calo tốt hơn khi chạy bộ vào buổi sáng.

    Khi tập luyện với máy chạy bộ điện, bạn có thể tập kết hợp thêm các động tác thể dục nhẹ nhàng, đạp xe hoặc lên xà đơn để cơ thể được vận động tổng hợp.
    [​IMG]

    Thế còn việc tập chạy bộ vào buổi tối như thế nào?

    Việc bạn chọn thời điểm tập luyện vào chiếu tối sau 1 ngày làm việc và học tập mệt mỏi làm bạn giảm căng thẳng, nhất là với một bộ phận dân văn phòng. Với đặc thù công việc ngồi nhiều ít vận động, thì việc tập luyện này rất tốt cho sức khỏe của bạn, cải thiện tình hình cân nặng.


    Sử dụng dụng cụ thiết bị thể thao: máy tập chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhàvào buổi chiều tối sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, thoải mái cùng các xương khớp, cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp cho cơ thể bạn hạn chế cho việc sản sinh các hormone xấu cortisol, ảnh hưởng không tốt đến tình hình sức khỏe cùng tình trạng cân nặng của bản thân.


    Nếu bạn tập vào thời gian gần trước khi chuẩn bị đi ngủ, nên tập với mức thời gian vừa đủ, tránh hoạt động mạnh với cường độ cao sẽ làm bạn có phần khó ngủ.


    Địa chỉ liên hệ mua sản phẩm chính hãng Mỹ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
    Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598.
    Web: nordictrack.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chọn thời điểm nào để sử dụng máy chạy bộ?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN