Chúng ta có nên lo lắng về nội dung sơ sài

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 3/2/15.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Điều gì đã tạo nên nội dung “sơ sài” (content "thin")? Thuật toán Panda đầu tiên của Google đã làm rất tốt trong việc xác định nội dung “sơ sài” nhưng bản cập nhật tiếp theo và đặc biệt là các hành động gần đây đã mang đến những lời giải thích quan trọng: Đó không phải là về chất lượng của các bản sao chép mà đó là giá trị nội dung đối với người dùng.

    [​IMG]
    Chúng ta chỉ cần xem xét một số trang web đã bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Panda trong những năm qua - các trang web và các trang web marketing bài viết và các trang web PR – thường có nguyên tắc nghiêm ngặt đối với số lượng từ tối thiểu. Hầu hết các nội dung trên ezinearticles.com có thể lên đến 1.000 từ nhưng vẫn không mang lại giá trị cho người đọc. Số từ trên một trang không phải là tất cả để chúng ta có thể đánh giá nó là “sơ sài”.

    Không phải tất cả các bounce nào sinh ra cũng được bình đẳng


    Tỷ lệ thoát (Bounce rate) là một thước đo quan trọng để đánh giá nhưng nó lại không phải là toàn bộ câu chuyện – không phải tất cả bounces được tạo ra là như nhau.

    Trong một bài viết trước đây trên Search Engine Watch, bài viết nói rằng Google đo chất lượng kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng một thước đo có tên gọi là "time to long click”. Nghĩa là, một người dùng dành bao nhiêu thời gian trên một trang web sau khi rời khỏi trang kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, điều làm cho các công cụ tìm kiếm quan tâm nhất là người dùng sẽ làm gì tiếp theo: cô ấy trở lại Google và nhấp vào một kết quả khác? Hoặc không dùng truy vấn đó mà thực hiện một tìm kiếm mới hoàn toàn – không liên quan đến truy vấn ban đầu?

    Dưới đây là một ví dụ minh họa:

    Ở Anh, nếu bạn nhập một tìm kiếm "when do the clocks go back?" thì trang xếp hạng là trên gov.uk. Có ít hơn 75 từ từ bản copy trên trang nhưng nó sẽ là rất khó để nói rằng trang này là “sơ sài” vì câu trả lời này là hoàn hảo và nó kết thúc việc tìm kiếm.

    Nội dung này bổ sung thêm giá trị với 4 lý do chính:

    • Những thông tin mà người dùng có khả năng yêu cầu nhất được hiển thị rõ nhất và đây là mục đích tìm kiếm.
    • Dựa vào các truy vấn tìm kiếm được dự đán trước để tìm trang, đó có thể là người dùng tìm kiếm thông tin liên quan không phải lúc này mà có thể là trong tương lai – đây có lẽ là thông tin ít nổi bật hơn.
    • Đó là một tùy chọn để “thêm vào lịch”, khuyến khích người lấy thông tin này và để họ không bao giờ phải nhập tìm kiếm lại một lần nữa.
    • Giải thích các khái niệm gắn liền với thông tin (trong trường hợp GMT và BST) được thể hiện ở dưới cùng của một trang.

    Nội dung sơ sài với Google Panda

    Chúng ta luôn xem Panda là một thuật toán để làm cho nội dung bớt sơ sài bằng cách viết nhiều hơn và như một hệ quả, việc phục hồi Panda không phải là một quá trình đơn giản. Nhưng Panda không phải là một hình phạt nội dung mà đó là một hình phạt về sự tham gia.

    Kết quả là thước đo tốt nhất để đánh giá một trang web là căn cứ vào tỷ lệ thoát và thời gian trên trang. Nếu một trang không thu hút được người dùng thì nó phải ra đi.

    Theo phân tích của Glenn Gabe về sự trở lại của thuật toán toán Panda, Glenn Gabe đã giải thích làm thế nào để thực hiện Adjusted Bounce Rate trong Google Analytics, điều này thực sự có giá trị khi các webmaster đang cố gắng để khôi phục lại một trang web bị ảnh hưởng bởi Panda. Adjusted Bounce Rate lấy thời gian trên trang để đưa ra một sự hiểu biết tốt hơn về cách người dùng đang tham gia với các nội dung trên website. Glenn Gabe tiếp tục đưa ra một số lời khuyên tuyệt vời về cách để phát triển nội dung để luôn đứng đầu cuộc chơi.

    Trở lại với Panda khi lần đầu tiên nó được tung ra, Dr. Pete Meyers đã đưa ra 7 định nghĩa về “sơ sài” liên quan đến nội dung và người dùng tiếp cận nó như thế nào. Thậm chí 4 năm sau, ông đã đưa ra biện pháp tốt nhất để giải thoát trang web thoát khỏi các vấn đề liên quan đến Panda.

    Theo Dr. Pete:

    “Sơ sài” có xu hướng tương đương với “chất lượng” – nếu bạn có nội dung sơ sài, bạn chỉ cần tăng chất lượng của nó. Điều đó là tốt nhưng cuối cùng chất lượng lại được định nghĩa bởi các thuật toán Google. Chúng không thể đo lường tính thuyết phục của bản copy của bạn hoặc các tiêu chuẩn sản xuất đằng sau sản phẩm của bạn”.

    Goolgle là công cụ tìm kiếm có các thuật toán cố đang cố gắng để hiểu hành vi của người dùng. Chất lượng là chủ quan, do đó Google không thể đo lường chất lượng. Thay vào đó, Google cố gắng đo lường mức độ hài lòng của người dùng khi đã có trang đó và khi tiếp cận nó thông qua các công cụ tìm kiếm.

    >> Xem thêm: Nghề SEO là gì ?

    Theo: ThegioiSEO
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chúng ta có nên lo lắng về nội dung sơ sài

  2. caychungac3
    Tham gia ngày:
    7/12/14
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nội dung tốt thì mới thu hút được người đọc chứ ban, Content is king mà bạn
     
  3. vocamlangtu
    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nội dung sơ sài thì đáng để lo lắng rồi, ảnh hưởng đến cả quá trình SEO và Google đánh giá thấp chất lượng website, ít ra bài viết cũng phải hữu ích cho người dùng, thu hút nhiều lượt đọc và ghé thăm, đó là một phâdn thành công trong SEO.
     
  4. dienmaynguoiviet
    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Rất đáng để lo lắng ấy chứ bác :3
     
  5. kennyshang
    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    nội dung sơ sài rất khó để google đánh giá cao và rất khó lên top
     
  6. hoailan
    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bởi vậy nên có cơ hội cho copywriter phát triển. :4yh:
     
  7. QuanNH
    Tham gia ngày:
    27/3/15
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nội dung sơ sài là việc rất đang lo, nội dung là vua nên ko làm sơ sài được.
     
  8. duccuong293
    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nội dung xàm xàm thì người dùng vào sẽ out ngay -> tỉ lệ thoát tăng -> giảm hạng
     
  9. cuonlamseo
    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    nội dung mà sơ sài thì khó thu hút lắm, vậy có nên lo lắng không
     
  10. thanlaem
    Tham gia ngày:
    13/2/14
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    nội dung phải ít nhất 500 từ nữa
     
  11. ThaoPhamE3D
    Tham gia ngày:
    15/6/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trang web của mình toàn ảnh thì đáng lo thật
     


Chủ để tương tự : Chúng nên
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Site vệ tinh có nên dùng chung tài khoản google webmaster không? 16/3/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hỏi vv chia sẻ tài khoản Ahref dùng chung 25/6/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Xin hỏi chi phí Seo từ khóa "Chung cư giá rẻ" lên TOP 3? 31/5/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Xin tài khoản ahref, tài khoản kwfinder sử dụng chung. 13/4/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Sử dụng chung tài khoản ahref, đảm bảo 100% không bị block 23/11/16