Chuyên cung cấp sỉ quần áo trẻ em cho đại lý

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi tuanqn235, 12/5/16.

  1. tuanqn235

    tuanqn235 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/4/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Kinh doanh thời trang nói chung và kinh doanh ban si thoi trang tre em xuất khẩu nói riêng là một nghề “hái ra tiền” song cũng là một nghề “con mọn”, đòi hỏi bạn phải chăm chút một cách tỉ mỉ, đầu tư nhiều tâm huyết, thời gian và công sức. Không phải ai mở shop cũng thành công, nhiều shop chỉ mở được một thời gian ngắn lại phải đóng cửa hay chuyển nhượng. Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc bài viết tổng kết kinh nghiệm máu xương của những người đi trước dành cho bất kỳ ai đang mong muốn bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này.

    Các bước để mở một shop thời trang trẻ em xuất khẩu:

    BƯỚC 1: TIẾN HÀNH KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG TRƯỚC KHI MỞ SHOP

    [​IMG]

    Bạn hãy dành thời gian khảo sát thị trường buon ban quan ao tre em đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo baby, bao nhiêu cửa hàng thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng đồ baby đăng nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì…).
    Hãy tìm hiểu xem nhu cầu của cha mẹ về đồ dùng cho bé như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo, giày dép làm đẹp và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo Việt Nam xuất khẩu, Cambodia, Trung Quốc, Thái Lan hay Hàn Quốc… Các bố các mẹ cần mặt hàng gì nhiều thì bạn hãy nhập nhiều mặt hàng đó, mặt hàng nào ít được quan tâm thì cần hạn chế nhập. Điều này sẽ giúp bạn phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý nhất.
    Tìm hiểu xem cách bố mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con như thế nào. Bạn hãy tính toán xem có bao nhiêu phần trăm bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình thích không quan tâm giá, bao nhiêu % hài lòng với mức giá cao hàng đẹp, bao nhiêu % chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu % chỉ mua hàng ở mức giá thấp…
    Bạn hãy thực hiện tất cả các khảo sát trên một cách tâm huyết nhất, dành nhiều thời gian cho công việc này vì nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng công việc kinh doanh.

    BƯỚC 2: NHỮNG VIỆC CẦN LÀM SAU KHI KHẢO SÁT

    - Thứ nhất, dựa vào những kháo sát trên bạn cần xác định bạn muốn bán sản phẩm nào trong cửa hàng của mình (quần áo, giày dép, phụ kiện hay tất cả…), nguồn gốc chủng loại như thế nào (Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan…), mức giá như thế nào (dưới 100.000 đồng, trên 100.000, trên 200.000 đồng, hay tất cả những gì bạn cho là cần thiết và hợp lý).
    - Thứ hai, bạn cần xác định nguồn vốn mình có, từ đó thay đổi định hướng kinh doanh cho phù hợp với lượng vốn đó (mở shop bán trực tiếp hay chỉ bán hàng online tại nhà). Bước chân vào kinh doanh nên chuẩn bị nhiều vốn thì tốt hơn nhưng đôi khi nhiều vốn cũng… chết vì có nhiều vốn nên khi lấy hàng thường không tính toán kỹ. Bởi vậy, khi đi nhập hàng, nếu không ưng hàng hoặc thấy hàng không có gì đặc biệt thì đừng nhập vội mà hãy mang tiền về, chờ khi nào có hàng đẹp mới lấy.

    - Thứ ba, bạn cần xác định nơi cung cấp nguồn hàng. Thông tin về các cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm nhưng bạn không nên chỉ có một mối ruột mà hãy tìm nhiều mối để lấy hàng. Hãy dành thời gian ghé thăm các shop quan ao tre em gia si này mỗi khi họ thông báo có hàng mới để so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những mặt hàng phù hợp nhất, giá tốt nhất và tạo cho shop mình sự phong phú nhất định về hàng hoá. Để hiểu rõ mối hàng, bạn phải thường xuyên quan tâm tới mối hàng, xem số lượng hàng, mẫu mã, giá cả thế nào, hàng về liên tục không,… Bạn sẽ mất một quỹ thời gian cực lớn, không chỉ lúc ban đầu mà cả sau khi shop đã đi vào hoạt động. Song làm được như vậy thì các mặt hàng bạn nhập về mới thực sự gặp ít rủi ro nhất, nhanh thu hồi vốn nhất.

    BƯỚC 3: CHUẨN BỊ MỞ SHOP

    [​IMG]

    Trước nhất, bạn cần tìm một nhân viên biết việc, nhanh nhẹn, nhiệt tình với công việc, nếu tìm được người thân quen để giúp bạn là tốt nhất. Đây là việc rất quan trọng bởi bạn không thể tự mình làm lấy mọi việc. Ngay cả khi bạn không đi làm cho cơ quan tổ chức nào, bạn cũng nên tìm nhân viên giúp trông coi cửa hàng để đầu óc của mình được thảnh thơi nghĩ đến những việc thuộc tầm vĩ mô hơn. Nếu không tìm được nhân viên cứng, shop của bạn không thế hoạt động tốt được…
    Thứ hai, bạn phải suy nghĩ cách bày biện trang trí cửa hàng sao cho tiết kiệm nhất mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Theo kinh nghiệm của các chủ cửa hàng thời trang nếu có điều kiện bạn nên thuê đơn vị trang trí thiết kế shop chuyên nghiệp, chi phí đầu tư sẽ có hiệu quả.

    Thứ ba là vấn đề lựa chọn hàng hóa. Việc lựa chọn hàng hóa thế nào là tùy ở mắt thẩm mỹ của mỗi người tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ bởi không phải tất cả những thứ đẹp đều bán chạy. Bạn hãy căn cứ vào bảng khảo sát đã làm, kết hợp với kinh nghiệm của mình khi đi chọn đồ cho con để hình dung ra khu vực mình bán hàng. Hãy đánh giá nhu cầu của khách hàng, đừng nhập về những mặt hàng mình thích mà cố gắng chọn bán những gì người mua cần nhé!
    Một khâu quan trọng nữa là bạn cần chuẩn bị in túi nilong đựng hàng, in hoá đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp và giúp đỡ bạn quản lý hàng, quản lý nhân viên. Bạn nên lắp đặt một chiếc camera online để quản lý vì không phải lúc nào bạn cũng trực tiếp có mặt ở cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá ở mức tối đa nhất có thể. Nếu bạn có điều kiện để đầu tư phần mềm bán hàng, máy mã số mã vạch thì rất tốt, nhưng nếu không có điều kiện bạn cũng vẫn có cách để khắc phục.

    BƯỚC 4: CHUẨN BỊ CHO LỄ KHAI TRƯƠNG

    Trước khi khai trương, bạn nên lưu dấu ấn của shop bạn với khách hàng về ngày trọng đại đó. Bạn nên thực hiện việc này một cách kỹ càng nhất có thể. Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho ngày này, chuẩn bị để làm sao càng nhiều người hưởng ứng nó càng tốt. Vì sao ư? Khi người ta hưởng ứng nghĩa là shop bạn đã được quan tâm rồi, điều này làm nên sự thành công ban đầù rất quan trọng của shop bạn. Lúc này bạn cần tận dụng các phương tiện khác nhau cho chiến dịch marketing của mình: báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo qua bạn bè, gia đình, cơ quan và tất nhiên nếu có mối quan hệ họ sẽ giúp bạn. Một lưu ý nữa là bạn đừng tham lợi nhuận trong ngày khai trương, điều này sẽ làm bạn mất nhiều hơn được.

    BƯỚC 5: DUY TRÌ HÌNH ẢNH CHO SHOP

    [​IMG]


    Thường xuyên chỉnh đốn và đào tạo nhân viên về kỹ năng và thái độ bán hàng, nhiệt tình nhưng không quá mềm mỏng, khéo léo nhưng không ép khách, mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất khi ghé shop, bỏ tiền mà vẫn vui và muốn bỏ tiền thêm. Thường xuyên bày biện sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng…
    Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng VIP. Không phải chỉ giảm giá khi bạn không bán được hàng mà phải giảm giá với thông điệp cho khách hiểu họ là đối tượng khách hàng đặc biệt mới được hưởng mức giá ưu đãi đó.

    Xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé. Bạn nhớ là đôi khi không tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng đấy. Nhưng hãy thật lòng và chân thành nhé, điều này sẽ giữ được tình cảm lâu dài với khách hàng.Thường xuyên thông báo khi có hàng mới về.
    Đối với những người có con nhỏ, nhu cầu mua online rất lớn vì họ rất khó thu xếp thời gian để trực tiếp tới shop lựa mua đồ cho bé. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên bỏ chút thời gian để chăm sóc website, facebook, các trang rao vặt lớn...mô tả thông tin cơ bản về sản phẩm hiện có tại shop phục vụ đối tượng khách hàng này.

    Địa chỉ 1 : 276/37/10 Mã Lò – Q. Bình Tân – TP.HCM - 090 777 46 77
    Địa chỉ 2
    : Lầu 8 Cao ốc B Ngô Gia Tự, đường Hoà Hảo Q. 10 – TP.HCM
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Chuyên cung cấp sỉ quần áo trẻ em cho đại lý

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN