Có gì mới trong win 10

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Nguyễn Văn Huy, 5/10/15.

  1. Nguyễn Văn Huy
    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tuy mới chỉ ra mắt bản Preview cho mọi người tải về dùng thử và lấy ý kiến người dùng nhưng chúng ta cũng có thể thấy được những điểm mới trên Windows 10 Technical Preview Build và sẽ xuất hiện trong bản chính thức sắp tới. Cùng TIMT trải nghiệm bản dùng thử này để xem có gì mới nhé!

    1. Giao Diện Phẳng Dần:

    [​IMG]

    Điều đầu tiên khi nhìn vào giao diện chính của Windows 10 là giao diện thiết kế lại phẳng hơn trước từ các Icon đến cửa sổ làm việc. Giao diện phẳng mang lại khá nhiều ưu thế, nó đỡ ngốn ram hơn, nhìn đẹp hơn, máy chạy nhanh hơn so với giao diện Aero trên Windows 7.

    Tuy nhiên việc phẳng hóa cùng việc bỏ Aero đã khiến Windows 10 trở nền gần giống với giao diện Classic trên Windows trước đó hay là Windows 95.

    2. Start Menu Mới Tuyệt Đẹp:

    Sau khi bị cộng đồng phản ứng dữ dội về việc bỏ nút Start trên Windows 8 hay chỉ là nâng cấp lên một nút gần như vô dụng trên Windows 8.1 thì trong bản Windows 10 này, MS đã chiều lòng người dùng khi không chỉ mang nó trở về như Windows 7 mà còn kết hợp với phong cách metro hiện đại, đẹp mắt giống như một Start Screen thu nhỏ.

    Khi nhấn vào biểu tượng Start, giao diện start sẽ được chia thành 2 phần riêng biệt. Phần bên trái là tên người dùng, thư mục cá nhân, các chương trình thường dùng như trên Windows 7, khi nhấn vào "All app" thì ta có thể xem tất cả các ứng dụng được cài kể cả ứng dụng Metro và ứng dụng desktop. Phần bên phải cũng là điểm nhấn của menu start, đây là nơi chứa các app metro có khả năng tùy biến, khi kích hoạt menu ta có thể thấy các app metro chuyển động lật để cập nhật các thông tin mới của ứng dụng.

    Một điều đáng chú ý nữa là chúng ta có thể tùy biến giao diện Start cho phù hợp với mình, có thể chọn các kích thước cho các app metro như lớn, trung bình, nhỏ và sắp xếp thế nào là tùy ý bạn.

    3. Có Thể Chạy Ứng Dụng Metro Ngay Trên Desktop

    Ứng dụng metro xuất hiện trên Windows 8, khá mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên khi sử dụng trên các PC không hỗ trợ cảm ứng nó gây ra cảm giác khó chịu khi mà mỗi lần chạy ứng dụng là nó Full Screen khó có thể theo dõi các ứng dụng và thông tin khác, khi nâng cấp lên Windows 8.1 vẫn không khắc phục được lỗi này. Trên Windows 10 thì khác, chúng ta có thể chạy các ứng dụng metro ngay trên giao diện Desktop như các ứng dụng truyền thống, nó sẽ xuất hiện trong các cửa số mà bạn có thể phóng to, thu nhỏ hoặc thu nhỏ hoặc tắt nhanh với nút close như các ứng dụng thông thường

    4. Task View Mới Và Nhiều Màn Hình Làm Việc

    Tính năng Task View đã quen thuộc với người dùng thông qua các phím tắt như Alt + Tab hay Windows + Tab để chuyển qua lại giữa các cửa sổ nay được nâng cấp hơn khi mà MS đã làm cho các hình thu nhỏ trở nên lớn hơn, nhìn rõ hơn giúp cho việc chuyển đổi các cửa sổ chính xác hơn.

    Khi mà có quá nhiều ứng dụng trên bàn làm việc hay bạn muốn phân nhóm cho các ứng dụng làm ở các màn hình khác nhau thì bạn có thể thêm hoặc mở chúng ở các màn hình làm việc khác nhau giúp cho bàn làm việc của bạn trở nên gọn gàng, không phải mở nhiều chương trình trên một desktop làm rối rắm, giảm hiệu suất công việc. Bằng cách click vào dấu click vào biểu tượng đa nhiệm trên taskbar và nhấn vào dấu "+" bạn có thể thêm được nhiều desktop khác nhau.

    5. App Command

    Đây là một tính năng đặc biệt được kích hoạt bằng một nút ở bên trái của ứng dụng, nó giúp bạn thực thi một số lệnh như: Tìm kiếm, chia sẻ, chạy, in, cài đặt hay cho full màn hình ứng dụng.

    6. Tính Năng Tìm Kiếm Đa Dạng

    Tìm kiếm là một tính năng thường xuyên được sử dụng, MS đã nắm bắt được tâm lý người dùng khi đã trang bị cho Windows 10 hẳn một nút tìm kiếm riêng trên taskbar và chắc chắn rằng cái tìm kiếm đó không phải để cho "đẹp".

    Không chỉ tìm kiếm trên máy mà khi có kết nối mạng nó là "Search Everywhere" - tìm kiếm mọi nơi, rất nhanh chóng và tiện lợi, bạn sẽ không phải mất công mở trình duyệt web lên gõ tìm kiếm mà gõ thẳng thứ cần tìm vào ô tìm kiếm ngay lập tức kết quả sẽ có trước mặt bạn.

    7. Sự Xuất Hiện Của Trợ Lý Ảo Cotana

    [​IMG]

    Nếu như Apple có Siri thì MS cũng có Cotana - một cô trợ lý ảo "không phải dạng vừa đâu". MS đã đưa cô này vào làm việc trên Windows Phone 8.1 và giờ là trên Windows 10.

    Khi nhấn vào nút tìm kiếm hay ứng dụng Cotana, cô trợ lý này sẽ xuất hiện và thực hiện các yêu cầu mà bạn nói. Tuy nhiên Cotana mới chỉ học được tiếng Anh thôi nhé!

    8. Tính Năng Snap Mới

    Snap là một tính năng khá hay cho phép bạn chạy nhiều ứng dụng trên một màn hình đã được trang bị trên Windows 7 và 8. Tuy nhiên ở trên Windows 8 chỉ phát huy hết tác dụng trong môi trường Morden UI. Trên Windows 7 bạn có thể làm điều đó bằng cách kéo cửa sổ sang trái hoặc phải màn hình.

    Trên Window 10 sẽ hợp nhất 2 cái này làm một, tất cả các ứng dụng bạn đều có thể làm điều đó. Khi kéo cửa sổ sang bên trái hoặc phải, nó sẽ chiếm 1 nửa màn hình và các ứng dụng khác sẽ được thu nhỏ về bên còn lại cho dù đó là app metro hay app desktop

    9. Thanh Chambar Được Cải Tiến:

    Khi bạn cài Windows 10 trên PC sẽ không thấy sự xuất hiện của thanh chambar như trên Windows 8.x, Không phải vì MS loại bỏ mà Windows 10 sẽ tự nhận diện cấu hình phần cứng xem máy bạn có cảm ứng không, nếu có thì thanh chambar sẽ hoạt động như trên Windows 8

    10. Command Prompt (CMD) Được Nâng Cấp:

    CMD là một cửa sổ quen thuộc giống như hệ điều hành DOS, tuy đã quá xưa cũ nhưng hết sức cần thiết. Dường như MS đang cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người dùng khi tiếp tục nâng cấp cửa sổ Command Prompt. Bây giờ khi bạn muốn thực thi một lệnh trên mạng mà không muốn gõ lại thì có thể làm nhanh bằng lệnh dán Ctrl + V hoặc chuột phải vào cửa sổ CMD và Paste.

    11. Thông Báo Đồng Bộ Hơn:

    Nếu như trên Windows 8.x thông báo chỉ xuất hiện ở các app metro nhưng trên Windows 10 thì lại khác,nó hỗ trợ tốt hơn khi các nhà lập trình ứng dụng desktop có thể cho thông báo xuất hiện như các app metro vậy.

    12. Lưu Lại Mục Mới Được Truy Cập :

    Trong mục home bên trái cửa sổ sẽ lưu lại một số thư mục mà bạn vừa truy cập. Một tính năng rất hữu ích và tiện lợi.

    Kết >>>>

    Nói tóm lại. Windows 10 là một bản nâng cấp đáng giá của Windows 8.x và được nhiều người ủng hộ, hi vọng với những nỗ lực mà MS đang làm sẽ mang đến cho chúng ta một hệ điều hành tuyệt vời, một sự kết hợp hoàn hảo giữa Windows truyền thống và Windows hiện đại. Chúng ta mong chờ sau khi nhận được các phản hồi từ người dùng MS cũng như các cải tiến vượt bậc của MS, Bản Windows 10 chính thức sẽ mang đến một thế hệ Windows mới thành công hơn Windows XP và Windows 7.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Có gì mới trong win 10

    Last edited by a moderator: 6/10/15