Có nên sử dụng sâm Ngọc Linh cho trẻ em không?

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi tainguyen, 24/12/16.

  1. tainguyen
    Tham gia ngày:
    31/8/15
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Sam Ngoc Linh Kon Tum dùng cho trẻ nhỏ có tốt không? Hiện đang là câu hỏi được rất nhiều mẹ quan tâm. Bởi người mẹ nào cũng muốn con mình lớn nhanh, luôn khỏe mạnh, thông minh, trong khi đó Sâm Ngọc Linh hỗ trợ rất tốt trong vấn đề này. Bài viết biết hôm này, sẽ cho bạn một câu trả lời hoàn hảo nhất và đồng thời giúp bạn cách nào để chăm sóc con mình được tốt nhất.

    [​IMG]

    Ngọc Linh là một loài cây thảo sống lâu năm, cao khoảng từ 40-80cm. Trên thân có nhiều vết sẹo do thân khí lụi tàn, vỏ ngoài có màu nâu nhạt, ruột trắng ngà… Sâm Ngọc Linh được biết với tác dụng chính kháng khuẩn, chống stress… Ngoài ra, với khoảng 52 saponin khác nhau, sâm Ngọc Linh giúp điều trị bệnh liên quan đến thiếu máu, bệnh ung thư, chức năng suy giảm tình dục, chứng thiếu máu cục bộ ở não và tim…

    Tuy nhiên Sâm Ngọc Linh là một vị thuốc bổ nhưng không phải ai muốn dùng cũng được và dùng sâm Ngọc Linh điều trị bệnh ra sao cũng được. Việc tùy tiện sử dụng sâm Ngọc Linh không những không có lợi mà còn “bất cập hại”. Vì thể để có thể phát huy hết tác dụng của Sâm Ngọc Linh thì chúng tôi khuyên bạn phải hiểu rõ trước khi sử dụng nó nhé

    Đối với trẻ nhỏ đang khỏe mạnh , phát triển bình thường, không mắc bệnh lý thuộc chứng hư thì không nên dùng sâm Ngọc Linh bởi trong sâm có chứa chất kích thích khiến quá trình phát triển của trẻ phát dục sớm. Hơn thế nữa, còn khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, dễ mất ngủ dẫn. Khi ngưng dùng thuốc cơ thể của trẻ sẽ lười biến phát triển.

    Tuy nhiên, trẻ em bị còi xương, suy dinh dưỡng, chậm tăng cân, thiếu máu thì vẫn có thể dùng được sâm Ngọc Linh. Sâm Ngọc Linh có công dụng như thực phẩm bổ sung đối với trẻ em suy nhược cơ thể. Sâm Ngọc Linh có thể chữa được bệnh cho trẻ sơ sinh đến người già với liều dùng khoảng từ 50mg đến 200mg cho 1kg thể trọng. Có nghĩa là đối với người nặng 50kg. Tốt nhất bạn nên dùng khoảng 1 gr sâm Ngọc Linh cho trẻ mỗi ngày mà thôi.

    Cách sử dụng Sâm Ngọc Linh tốt nhất cho trẻ là khi nấu cháo hoặc hầm cùng các món canh gà, vịt, thịt bò… Ngoài ra, cũng có thể dùng sâm Ngọc Linh cho trẻ bằng cách hấp trứng gà cùng sâm Ngọc Linh và cho trẻ ăn khoảng 1-2 ngày trong tuần, không nên dùng quá nhiều.

    Như vậy, trong trường hợp của bé nhà bạn có thể dùng được sâm Ngọc Linh nhưng dùng với liều lượng vừa phải. Đặc biệt, nếu bé nhà bạn bị bệnh tiểu đường thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

    Chúc các bạn có thể sử dụng Sâm Ngọc Linh hiệu quả cho trẻ nhé.!!!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Có nên sử dụng sâm Ngọc Linh cho trẻ em không?

  2. kimluan889
    Tham gia ngày:
    13/8/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Sâm này bây giờ mua ở đâu ạ
     


Chủ để tương tự : nên sử
Diễn đàn Tiêu đề Date
Y Dược Khoa Đột quỵ bệnh mà người cao tuổi nên biết 24/5/18
Y Dược Khoa Phụ nữ sau sinh nên ăn các thực phẩm sau nhé 24/8/16
Y Dược Khoa Những bài thuốc nam trị bệnh đau dạ dày bạn không nên bỏ qua 14/4/16
Y Dược Khoa Đau xương khớp nên làm thế nào? 5/4/16
Y Dược Khoa Nguyên nhân gây bệnh vảy nến 3/4/16