Công ty nhỏ có nên mở website riêng không?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi nucuoi91, 26/5/16.

  1. nucuoi91

    nucuoi91 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/7/15
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    “Công ty nhỏ, mặt hàng không thể bán trực tuyến có nên mở website?”. Tim W.Knox người sáng lập và điều hành 4 công ty công nghệ: Digital Graphiti Inc, B2Secire Inc, Online Profits 4U và Sidebar Systems đưa ra ý kiến rằng “Ngay cả khi không có ý định bán hàng trực tuyến thì một website được thiết kế tốt vẫn hết sực quan trọng”.
    => Tìm hiểu các dịch vụ thiết kế website bất động sản giá rẻ

    [​IMG]

    Trước khi trả lời câu hỏi này, hãy ôn lại lần đầu tiên khi được hỏi vào năm 1998 – thời điểm mới nổi của Internet.

    Lúc đó tôi đang thuyết trình tại một bữa tiệc ở Montgomery, Alabama về ảnh hưởng của internet đối với doanh nghiệp nhỏ. Thì nhận được 1 câu hỏi như sau: “ Công ty tôi rất nhỏ, chỉ gồm có 3 nhân viên và sản phẩm của chúng tôi không thể bán qua mạng. Vậy tôi có thực sự cần một website không?

    Vào thời điểm ấy, mọi người kể cả những người bi quan nhất đều dự đoán về một tương lai xán lạn của thương mại điện tử, tất cả mọi dấu hiệu đều cho thấy một phần lớn doanh thu trong tương lai sẽ đến từ các giao dịch trực tuyến hoặc không trực tuyến nhưng là kết quả của các nỗ lực marketing trực tuyến.

    Cho đến nay và so với năm 1998 thì câu trả lời của tôi về vấn đề này vẫn giống nhau. Nếu bạn có một công ty, mặc dù nhỏ hay nhưng sản phẩm dịch vụ đó không thể bán trực tuyến thì bạn vẫn nên có 1 trang web. Chấm hêt, không thắc mắc và nghi ngờ gì cả.

    Thêm nữa, đừng vội vàng cho rằng sản phẩm của bạn thuộc loại không thể bán trực tuyến được. Ngày nay, có rất ít hàng hóa hay dịch vụ là không thể bán qua mạng. Có tới hàng chục triệu người thường xuyên mua hàng trực tuyến, họ mua tất cả mọi thứ từ quần áo, máy tính, thực phẩm, xe, bất động sản….
    => Tham khảo các mẫu thiet ke we TMĐT đẹp

    Các hãng nghiên cứu marketing Internet dự đoán rằng số người tiêu dùng mua hàng trực tuyến sẽ gia tăng với tốc độ 30-50% trong vài năm tới. Những con số này đáng để thuyết phục bạn rằng doanh nghiệp của bạn nên có một trang web.

    Tôi không nói rằng bạn phải dồn mọi nỗ lực vào bán hàng trực tuyến, kể cả khi sản phẩm của bạn được coi là dễ bán qua mạng thì bạn cũng phải nhớ điều này. Ít nhất bạn cũng phải có website để khách hàng, nhân viên hay các đối tác kinh doanh tiềm năng, thậm chí cả nhà đầu tư tương lai của bạn, có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm hiểu về công ty và những hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Điều đó có nghĩa là việc có một website vẫn là chưa đủ. Website phải thật chuyên nghiệp nếu bạn muốn được nhìn nhận thật nghiêm túc. Vì ngày nay nhiều khách hàng có thói quen tìm kiếm thông tin qua mạng trước khi quyết định mua sắm tại một cửa hàng thực nào đó, vì vậy website có thể là cơ hội đầu tiên để gây ấn tượng tốt với một khách hàng tiềm năng. Ngược lại nếu website trông như được thiết kế bởi những “con khỉ mù màu” thì chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá công ty bạn không chuyên nghiệp và sẽ không muốn quay lại trang web.

    Internet có một ưu điểm tuyệt vời đó là nó tạo ra một sân chơi bình đẳng có thể cạnh tranh giữa những công ty dù lớn hay nhỏ. Như đã đề cập ở trên, bạn có cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt với một trang web thiết kế đẹp, công ty của bạn tuy nhỏ nhưng có thể tạo ra hình ảnh và mức độ chuyên nghiệp như một công ty lớn. Điều ngược lại cũng có thể đúng. Tôi đã từng thấy website của nhiều công ty lớn được thiết kế rất tồi và bố cục khó tìm nội dung nhạt nhẽo, nhìn như kiểu một công ty thiếu chuyên nghiệp và thiếu độ tin cậy. Đó sẽ là tin tốt cho bạn và tin xấu cho họ.

    Bạn cũng nói rằng doanh nghiệp của bạn nhỏ, nhưng đã nói đến kiếm tiền qua mạng thì quy mô không phải là vấn đề. Tôi không quan tâm đến việc công ty của bạn chỉ có 3 nhân viên hay hàng nghìn nhân viên; quan trọng là nếu bạn không có website riêng của mình thì bạn sẽ mất việc về tay những công ty có website.

    Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ với quy tắc của tôi: Không có website nào tốt hơn so với việc có một website khiến doanh nghiệp của bạn trông dở ẹc. Website đại diện cho tiếng nói của công ty. Nó sẽ nói: “Này, hãy nhìn đây, chúng tôi quan tâm đến công việc một cách nghiêm túc vì vậy đã tạo ra website tuyệt vời này dành cho những khách hàng yêu quí!” hay gào lên: “Ê, hãy nhìn đi, tôi để cho đứa cháu 11 tuổi thiết kế website này. Chúc mừng bạn nếu có thể tìm thấy bất cứ điều gì ở đây!”

    Website là một phần hết sức quan trọng của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn quan tâm đến nó đúng mức.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Công ty nhỏ có nên mở website riêng không?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN