Công ty Phúc Gia thi công trắc đạt công cảng sông Phú Định

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi phuc gia, 8/10/16.

  1. phuc gia

    phuc gia Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Năm 2011, công ty Phúc Gia hoàn thành phối hợp thi công cảng sông Phú Định. Hạng mục mà Phúc gia Corp đảm nhận là Trắc đạc công trình và quan trắc lún chuyển vị công trình các bến phà. Việc hoàn thành cảng sông tạo cơ hội cho việc giao thông buôn bán giữa Sài Gòn với vùng Miền Tây sông nước.

    [​IMG]
    Dự án cảng sông Phú Định
    Xây dựng cảng sông Phú Định là dự án quan trọng

    Trước đây, hoạt động buôn bán của Sài Gòn với các trọng điểm Nam bộ chủ yếu là đường thủy. Vì thế hình thành được nhiều điểm cảng bốc dở hàng hóa ở khắp các con kênh rạch một cách tự phát ở Sài Gòn - Chợ Lớn ..

    Sự phát triển của độ thị và giao thông đường bộ đòi hỏi sắp xếp lại các cảng sông. Và cảng Phú Định được xây dựng để làm đầu mối giao thông đường thủy của Nam Sài Gòn và quy hoạch, chuyển dịch các cảng từ nội thành ra ngoại thành.

    [​IMG]
    Bản đồ cảng sông Phú Định
    Theo quy hoạch, cảng sông Phú Định nằm ở ngã ba sông Cần Giuộc-Chợ Đệm-Kênh Đôi thuộc phường 16, quận 8, TPHCM. Toàn cảng có diện tích 64ha với tổng số vốn đầu tư 400 tỷ đồng. Với công suất hàng hóa thông qua khoảng 2,5 triệu tấn/năm, đây sẽ là cảng sông lớn nhất TPHCM. Cảng bắt đầu xây dựng năm 2003 với diện tích 20h.

    Vì sao lại chọn Phúc gia Corp là nhà thầu đo đạc cảng sông?

    Việc xây dựng cảng sông lớn không phải dễ và đòi hỏi đo đạc, tính toán rất kỹ. Chính vì vậy, ngay khi bắt tay xây dựng, Công ty TNHH MTV Cảng Sông TP.HCM đã lên kế hoạch mời thầu phụ đo đạc. Và công ty Phúc Gia đã vượt qua các nhà thầu khác để trở thành đơn vị tin tưởng nhất cho việc lựa đo đạc công trình và quan trắc lún.

    Công ty Phúc gia Corp được các đối tác biết đến suốt 10 năm qua là một trong những đơn vị hàng đầu trong đo đạc công trình, quan trắc lún… Công ty Phúc gia đã tham gia phục vụ cho nhiều công trình đo vẽ bản đồ địa chính của Sở các tỉnh - Thành cũng như các công trình tòa nhà cao tầng. Đặc biệt là Phúc gia được các khách hàng đánh giá làm tốt ở lĩnh vực quan trắc các công trình ven sông ..

    Công việc quan trắc cảng sông có gì đặc biệt

    Trước hết, đây là vùng đầy sông, kênh rạch, nền đất khá yếu. Muốn làm cảng và mở đường phải xây dựng, gia cố rất nhiều yếu tố. Thứ hai là đây là khu vực buôn bán sầm uất của người xưa theo dạng trên bến dưới thuyền, vì thế việc xây dựng phải kế thừa và phát triển các giá trị kinh doanh, buôn bán bấy lâu nay.

    Trắc đạc xây dựng cảng sông Phú Định của Phúc Gia

    Để xây dựng cảng sông với công suất 2,5 triệu tấn/năm thì cần phải mở đường để lưu thông hàng hóa ra các điểm chính vào trung tâm thành phố. Vì thế cần mở và làm lại đường. Mà làm đường trên nền đất yếu ven sông có những đoạn phải đóng cọc CDM cho nền đường và đo sự dịch chuyển cọc trước sức nén bề mặt và chuyển vị của nền đất.

    [​IMG]
    Mở đường vào cảng sông Phú Định
    Làm cảng sông cần phải xây dựng và giải phóng mặt bằng làm nền đất bốc dở và luân chuyển. Vì thế, cần xây dựng ven sông, trạm dừng và trung chuyển xe. Muốn xây dựng các yếu tố này, trắc đạc công trình xây dựng và đo vẽ cảnh quan. Vì cảng không phải xây mới mà phát triển từ nền cũ. Việc xây dựng phải phối hợp với cảnh quan cuộc sống xung quanh. Việc xác định tim mốc các điểm xây dựng cũng cần được đo đạc và xác định chính xác. Vì việc đo này không chỉ ảnh hưởng chất lượng công trình mà liên đới đến công việc của các hạng mục khác.

    Quan trắc lún chuyển vị công trình Bến xà lan

    Trong khi thực hiện công trình giai đoạn 1, công ty Phúc gia còn được thuê làm quan trắc lún chuyển vị của hai bến xà lan là: bến xà lan 300T và bến xà lan Lash 375T. Đây là hai bến đầu tiên được đưa vào sử dụng của công trình cảng sông.

    Nhưng xây bến xà lan của cảng sông phải hết sức kỹ lưỡng. Vì nền đất ven sông yếu nên dễ bị lún trượt, sạt lở. Nhất là việc làm cảng sẽ có tần suất và lượng xe tải trọng nặng đậu và di chuyển cạnh bờ sông. Vì thế, bờ sông, bến xà lan phải đóng cọc CDM để cố định và xây kè để chống trượt và sạt lở. Khi đóng cọc xong, còn cần quan trắc chuyển vị cọc các bến phà.

    [​IMG]
    Công việc quan trắc cảng sông
    Việc xây dựng bến xà lan còn lo lún hơn nữa. Vì bến xà lan sẽ là một chân đứng xuống nước, mộ chân trên bờ đất. Mà nền đất lòng sông vốn là sình lầy, bãi bồi, khi xây bến xà lan sẽ chịu sức nặng và có xu hướng lún và trượt ra sông. Chân dưới nước cũng cắm xuống nền bùn đất có nước chảy và có sự chuyển đổi. Các vật đứng im sẽ bị đỏi, đừng nói chi bến xà lan chịu sức nặng của máy móc và hàng hóa bốc dỡ hàng ngày. Vì thế, các số liệu quan trắc lún và chuyển vị của Phúc Gia sẽ giúp tính toán và hạn chế tối đa tác động.

    Công trình bắt đầu thì công việc đo đạc của Phúc gia phải tiến hành đầu tiên. Sau đó, liên tục bám sát để theo dõi tác động của nó.

    Công trình cảng sông đã hoàn thành giai đoạn 1 vào ngày 27/09/2011. Đây là bước khởi đầu cho sự phát triển mới của công trình các giai đoạn tiếp theo. Đến nay, công trình đã đưa vào sử dụng, phục vụ cho hoạt động giao thương, kinh tế của người dân Sài Gòn với vựa lúa gạo, tôm cá của cả khu vực Miền Tây.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Công ty Phúc Gia thi công trắc đạt công cảng sông Phú Định

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN