Cung cấp vài sai lầm cơ bản khi điều khiển xe số tự động

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi kennyshang, 10/3/16.

  1. kennyshang

    kennyshang Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    lúc dùng xe số tự động, mang ko ít lái xe vẫn áp dụng những thao tác của số sàn dẫn tới hỏng xe, thậm chí nó còn tiềm ẩn những hiểm hoạ tai nạn, khiến cho giảm tính năng cũng như tuổi thọ của chiếc xe. Dưới đây là một vài sai lầm thường thấy khi dùng xe số tự động:

    sử dụng số D lúc giới hạn xe
    có các xe số tự động lúc đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, ko ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. nếu trong thời gian ngắn, bí quyết khiến như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian giới hạn xe dài, phương pháp phải chăng nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.

    Bởi vì ở vị trí D, xe số tự động vẫn có xu hướng vận động về phía trước mặc dù rất nhỏ khó khiến người ngồi trong cảm nhận được, đạp phanh trong thời gian dài chẳng khác nào cách tiêu dùng phanh cưỡng bức khiến nhiệt độ dầu ở hộp số nâng cao lên. Dầu bôi trơn dễ bị biến chất, nhất là lúc hệ thống điều hoà đang làm cho việc, trạng thái hoạt động ko tải luôn duy trì ở mức cao dẫn tới tiêu tốn nhiên liệu.

    Xem thêm: cho thue xe 7 cho

    Về “mo” (N) lúc xe trôi dốc
    có nhiều lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để chuyển động theo quán tính lúc chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này cực kỳ dễ khiến cho hỏng hộp số bởi vì khi đó vòng quay trục đồ vật cấp của hộp số tự động là cực kỳ lớn. Nhưng vận hành ở chế độ ko tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ phân phối ko đủ, trạng thái bôi trơn sở hữu chiều hướng xấu đi.

    Hơn nữa, đối sở hữu bộ ly hợp kép phổ biến đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng với các đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong khi vòng quay những đĩa chủ động của động cơ truyền động lại rất phải chăng. Khe hở giữa hai đĩa này lại vô cùng nhỏ, dẫn tới hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra những hậu quả khôn lường.

    Đạp “lút” ga khi bắt buộc nâng cao tốc
    đa dạng lái xe cho rằng chỉ bắt buộc để ở vị trí D, và đạp mạnh chân ga để đạt tốc độ cao. Thật không ngờ đó lại là cách làm cho rất sai lầm bởi các thao tác chuyển số đều dựa trên nguyên tắc “nhấn chân ga để nâng số và nhả chân ga để hạ số”.

    sở hữu vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đấy nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số.

    đến 75km/h lại thực hiện giai đoạn như bước trên. lúc hạ số, cần căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ một cách từ từ. Mặc dù những hộp số hiện tại đã dùng số đông cấp và cho phép nhảy cấp để đạt hiệu quả trong khả năng tăng tốc, nhưng chú ý trên những cái xe thông thường, lái xe không buộc phải đạp sâu chân ga tránh việc tiêu dùng trong thời gian liên tục dễ gây hỏng hộp số.

    Xem thêm: cho thue xe 4 cho
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cung cấp vài sai lầm cơ bản khi điều khiển xe số tự động

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN