Cuộc đấu không hồi dừng lại của vé máy bay 0 đồng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi cuong19xx, 21/4/14.

  1. cuong19xx

    cuong19xx Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/3/14
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Từ ve may bay tính đơn vị trăm ngàn, những hãng máy bay tiếp tục chạy đua khi tung ra mức 10.000 đồng, rồi 0 đồng cho một chặng bay.
    Cụm từ "săn vé máy bay siêu thấp bắt đầu quen thuộc từ năm 2010 khi Jetstar Pacific lần thứ nhất tung ra chương trình bán vé máy bay giá 0 đồng. Khi đó, với chiến lược hoàn toàn miễn phí tất cả những loại thuế và phí cho 500 tín đồ vào sự kiện Tết 2011, toàn bộ số vé trên của Jetstar đã được bán dùng chỉ sau một thời giờ ngắn, vào lúc khi lượng người truy cập đặt mua cao gấp hàng trăm lần. Cú sốc vé 0 đồng khi đó của Jetstar được xem là ngòi nổ cho cuộc đua ve may bay giá thấp tại thị trường Việt Nam, với sự tham dự của những hãng nội địa cũng như nước ngoài, máy bay giá thấp cũng như truyền thống.



    [​IMG]



    Nhìn lại lịch sử vé giá máy bay giá thấp tại Việt Nam, Jetstar Pacific là "người" khơi mào, và hiện cũng là hãng có số lượng chương trình bán vé siêu tiết kiệm áp đảo trên cả chặng bay nội địa lẫn quốc tế. 5 năm trước, vào tháng 5/2008, Jetstar Pacific chính thức tham dự hệ thống máy bay giá thấp Jetstar toàn cầu, tín đồ Việt Nam mới được tiếp cận với những cái vé máy bay giá 100.000 đồng. Đến tháng 11/2011, với việc Vietjet Air khai thác bay kinh doanh khi bán vé siêu tiết kiệm chỉ 10.000 đồng, chi phí khuyến mại của những hãng liên tục chạm tới mốc thấp kỷ lục.


    Chương trình bán vé giá siêu thấp của AirAsia với mức mức giá không mấy khác biệt so với những hãng máy bay giá thấp vào lúc nước.
    Cuối năm 2012, Jetstar tung ra giá vé tượng trưng 1 đồng cho chặng bay nội địa vào sự kiện cận Tết. Chỉ sau đó vài ngày, Vietjet Air tung 2.000 vé giá 0 đồng áp dụng với chặng bay lệch đầu của hãng từ Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hải Phòng, Phú Quốc, Hà Nội tới TP.HCM. gần đây nhất, khi khai thác đường bay quốc tế tới Bangkok, hãng cũng tung ra một lượng vé giá 0 đồng thông qua tất cả những kênh phân phối.

    Vốn là ông lớn của máy bay Việt Nam, khai thác thị trường máy bay truyền thống, Vietnam Airlines cũng không thể đứng ngoài cuộc đua giá thấp hàng năm hàng trăm ngàn vé máy bay khuyến mãi tới 50% được Vietnam Airlines bán ra với cả những hành trình quốc tế và nội địa. Lợi thế vốn có của những hãng máy bay giá thấp dường như cũng khó địch lại với "anh cả" đang sở hữu giữ tới 70% thị phần vận chuyển, với hàng loạt công ty cung ứng dịch vụ kèm theo và chỉ bán vé với giá chưa tới 200.000 đồng, chưa chứng nhận một nửa chi phí hòa vốn tối thiểu (500.000 đồng/vé).
    kết hợp với cuộc cạnh tranh với những hãng nội địa, việc hàng loạt hãng bay giá thấp quốc tế cũng đổ bộ vào Việt Nam khiến áp lực ngày càng đè nặng lên vai của những công ty vào lúc nước. thực tại vào lúc khi những hãng bay nội thường tung ra chương trình ve may bay vào lúc những sự kiện đặc biệt nên cho ra mắt cửa đường bay, thì việc đang có ít nhất 4 hãng máy bay giá thấp của địa phương khai thác những chuyến bay tới và đi từ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang khiến miếng bánh của những công ty vào lúc nước thu hẹp đáng nhắc
    thống kê cho thấy, từ đầu tháng 4 tới nay, có tới hơn 20 chương trình khuyến mại vé máy bay giá siêu thấp của những hãng bay vào lúc và ngoài nước. vào lúc đó, Vietnam Airlines bán vé chỉ từ 333.000 đồng/chặng nội địa và 199.000 đồng/chặng quốc tế, AirAsia, TigerAir, Vietjet Air tung vé 0 đồng, vào lúc khi Jetstar có chương trình hoàn toàn miễn phí người cùng bay" và vé giá thấp 199.000 đồng chặng nội địa từ Sài Gòn đi Hải Phòng.

    Theo đại diện của một hãng máy bay giá thấp những công ty không thể mong có lợi nhuận từ những chương trình bán vé giá siêu thấp nhưng vẫn phải tung ra những đợt bán vé kiểu này nhằm kích cầu, tạo tên tuổi và tăng lượng khách có thói quen đi lại chứng nhận đường máy bay thế nhưng trận chiến vé máy bay giá thấp dường như không mang lại có tác dụng cho những hãng máy bay vào lúc dài hạn, khi Vietnam Airlines ngậm ngùi với tỷ lệ chỉ có tỷ suất lợi nhuận trên doanh số đạt 0,01% với luợng vận chuyển giảm sút, Vietjet Air chỉ khai thác 1 triệu lượt khách 12 tháng 2012, và Jetstar nối dài chuỗi ngày thua lỗ với mức lũy kế lên tới 2.476 tỷ đồng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cuộc đấu không hồi dừng lại của vé máy bay 0 đồng

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN