Đánh giá Acer Iconia A1-734: Một smarphone thực thụ cỡ lớn

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Luna Srambler, 5/9/16.

  1. Luna Srambler
    Tham gia ngày:
    16/8/16
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Iconia A1-734 là chiếc máy tính bảng được Acer thiết kế nhằm mang đến cho người dùng lựa chọn một thiết bị vừa có màn hình lớn như một chiếc tablet vừa có chức năng nghe gọi như một chiếc smartphone. Với thiết kế độc đáo, cấu hình tốt cùng nhiều tính năng thông minh, Acer Iconia A1-734 là một chiếc tablet tuyệt vời để phục vụ nhu cầu cơ bản hằng ngày của người dùng.
    [​IMG]
    Thiết kế nhỏ gọn, độc đáo
    Tổng quan về thiết kế, Acer Iconia A1-734 có một ngoại hình khá thon gọn dù sở hữu kích thước màn hình lớn 6,98 inch. Tuy nhiên, với việc sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9, tương tự hầu hết các smartphone hiện nay nên người dùng có thể cầm nắm máy bằng một tay để thao tác dễ dàng.
    [​IMG]
    Bên cạnh đó, Iconia A1-734 được hoàn thiện từ chất liệu nhựa với thiết kế nguyên khối, mang lại cảm giác chắc chắn trong quá trình sử dụng. Phần mặt lưng của máy được thiết kế những đường vân caro mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng cũng như chống bám bẩn, mồ hôi và dấu vân tay khá tốt. Đặc biệt, ở mặt sau của máy là cụm camera 13 MP được thiết kế khá nổi bật với màu vàng đồng khá sang trọng.
    [​IMG]
    Mặt trước của máy được thiết kế theo kiểu truyền thống khi màn hình được làm chìm xuống so với khung viền và được bao phủ bởi một lớp kính. Acer không đề cập đến công nghệ tạo nên lớp kính này tuy nhiên trong quá trình sử dụng mình nhận thấy mặt kình của Iconia A1-734 khá cứng cáp và chống trầy xước tốt.
    [​IMG]
    Một chiếc smartphone hoàn chỉnh với màn hình siêu lớn
    Acer Iconia A1-734 được tích hợp hai khe cắm sim điện thoại hỗ trợ 4G LTE và một khe cắm thẻ nhớ nên rất tiện cho việc tối ưu ngân sách của người dùng mà vẫn đảm bảo thỏa mãn nhu cầu. Thử nghiệm thực tế Iconia A1-734 cho chất lượng nghe gọi rõ như smartphone thông thường. Ngoài việc phải "bê" nguyên cái máy bự đặt lên tai nghe gọi thì mình không gặp vấn đề gì khác với chiếc smartphone "khổng lồ" này.
    [​IMG]
    Màn hình lớn cho khả năng hiển thị sắc nét
    Được trang bị màn hình 6,98 inch độ phân giải 720 x 1280 pixel nên chất lượng hiển thị của Acer Iconia A1-734 ở mức khá với độ chi tiết và sắc nét ở mức vừa phải để hình ảnh không quá rỗ ở khoảng cách sử dụng thông thường của người dùng. Bên cạnh đó, tấm nền IPS cho độ tương phản và độ sáng khá cao và góc nhìn rộng để hình ảnh vẫn rõ ràng và màu sắc không bị nhợt nhạt khi nhìn nghiêng.
    [​IMG]
    Hiệu năng ấn tượng
    Acer Iconia A1-734 được trang bị bộ vi xử lý Mediatek 8735, tốc độ 1,3 GHz, RAM 2GB và người dùng sẽ có 16GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Với cấu hình này, máy có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng khi có thể xử lý mượt mà và trơn tru các tác vụ cơ bản như lướt web, Facebook, xem phim, check mail,…
    Còn với những tựa game nặng như Asphalt 8, N.O.V.A 3, trải nghiệm thực tế của mình nhận thấy Acer Iconia A1-734 vẫn có thể chiến tốt ở mức đồ họa trung bình, tuy không thể mượt mà như các sản phẩm cao cấp nhưng vẫn đủ để trải nghiệm chứ không có tình trạng lag giật xảy ra. So với những sản phẩm khác trong cùng tầm giá thì hiệu năng của Iconia A1-734 mang lại là rất ấn tượng.
    [​IMG]
    Nhiều phần mềm tính năng hữu ích
    Được cài sẵn hệ điều hành Andorid 6.0 Marshmallow với giao diện gần như thuần Google nên Acer Iconia A1-734 mang đến cho người dùng những trải nghiệm mượt mà. Bên cạnh đó Acer còn tích hợp trên sản phẩm của mình khá nhiều tính năng thông minh như double tap để mở sáng màn hình, vuốt ba ngón tay chụm lại để chụp ảnh màn hình. Chế độ Acer GameZone giúp tối ưu hiệu năng, tắt tất cải ứng dụng, phần mềm không cần thiết để mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất.
    Ngoài ra, để thuận thiện hơn cho các bạn học sinh, sinh viên sử dụng để học tập, Acer còn tích hợp bộ ứng dụng văn phòng bao gồm Word, Excel, PowerPoint giúp người dùng có thể mở hay chỉnh sửa các file văn bản cơ bản.
    [​IMG]
    Camera sắc nét. Thời lượng pin khá tốt
    Khác với đa số các sản phẩm máy tính bảng khác trên thị trường, vốn không được chú trọng nhiều vào camera thì Acer Iconia A1-734 được trang bị bộ đôi camera có độ phân giải khá cao là 13 MP/ 5 MP. Trong điều kiện đủ sáng, camera sau của máy có tốc độ lấy nét và chụp khá nhanh, ảnh có chi tiết tốt, màu sắc trung thực. Ngoài ra, camera trước 5 MP giúp người dùng có được những bức ảnh selfie chất lượng tốt với độ chi tiết cao, màu sắc tươi tắn.
    [​IMG]
    Acer Iconia A1-734 được trang bị viên pin 3.400 mAh. Tuy đây không phải là dung lượng quá cao với một chiếc máy tính bảng tuy nhiên với việc chỉ phải gánh màn hình có độ phân giải HD cùng giao diện nhẹ nhàng nên Iconia A1-734 cho thời lượng sử dụng pin khá tốt. Thử nghiệm với phần mềm PCMark tự giải lập môi trường xem phim, chỉnh sửa ảnh, lướt web, chơi game, máy trụ được tới 6 giờ 40 phút cho đến khi còn 20% pin. Do đó, trụ được một ngày dài với cường độ sử dụng cao không là vấn đề với Acer Iconia A1-724.
    [​IMG]
    Tạm kết
    Với mức giá khoảng 3,4 triệu đồng, Acer Iconia A1-734 là một lựa chọn không thể bỏ qua với những ai muốn sở hữu một chiếc tabet màn hình lớn để phục vụ nhu cầu giải trí nhưng vẫn sở hữu đủ chức năng nghe gọi như một chiếc smartphone để phục vụ nhu cầu liên lạc khi cần thiết.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đánh giá Acer Iconia A1-734: Một smarphone thực thụ cỡ lớn

  2. melarunha
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Con chip tốc độ 1,3 GHz liệu có chậm không mấy bạn, thấy điện thoại toàn 1,5GHz trở lên mà ta
     
  3. JangASon
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Chip 1,3GHz nhưng là dòng Mediatek 8735, đây là dòng chip 64 bit mới thiết kế riêng cho Tablet nên hiệu năng rất tốt và mượt mà chứ không chậm như chip 1,3GHz cho điện thoại đâu bác. Bác có thể hình dung con chip Qualcomm 800 2,3GHz không thể nào nhanh bằng chip Intel Core i5-6200U được thì ở đây cũng vậy, MTK đã thiết kế dòng chip riêng cho tablet, chip này không dùng cho điện thoại, mình đoán có lẽ kích thước lớn hay dày nên ko nhét vào điện thoại mỏng nhẹ được.
     
  4. harasaka
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Tablet mà camera 13MP thì quá ngon rồi, thỉnh thoảng cần máy ảnh đột xuất dùng chụp cũng tốt
     
  5. nguen11233
    Tham gia ngày:
    5/9/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Sức mạnh của chip không hoàn toàn căn cứ vào xung nhịp là đúng nhưng bạn so sánh Snapdragon và Core i5 thì khập khiễng quá
     
  6. matkhaulagi1994
    Tham gia ngày:
    6/9/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tablet mà 3 môn phối hợp được hơn 6 tiếng thì cũng nể đấy