Da đẹp không tì vết nhờ chế độ ăn uống khoa học

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi trangxanh999, 26/7/16.

  1. trangxanh999

    trangxanh999 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/7/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Dù là da bạn trở nên khô nẻ, mọc nhiều mụn hay xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, thì chính những thói quen ăn uống không điều độ có thể là nguyên nhân cho sự thiếu xinh đẹp này. Chính những độc tố tích tụ trong cơ thể, sự thiếu cân bằng khoáng chất, sự căng thẳng dẫn đến quá trình oxy hóa có thể khiến làn da bạn bị lão hóa nhanh hơn, mất đi sự đàn hồi và không còn khả năng tự khóa độ ẩm.
    Thế nên, nếu như bạn đã sử dụng đủ loại kem trị mụn, sữa dưỡng ẩm và mặt nạ chống nhăn mà vẫn không thấy tác dụng, thì hãy bổ sung thêm những thực phẩm thiết yếu cho những bữa ăn hàng ngày của mình.
    1. Da khô nẻ
    [​IMG]
    (Ảnh: huffingtonpost)
    Hãy ăn mỗi ngày một quả bơ, bổ sung thêm dầu dừa và dầu olive vào các món ăn, bao gồm cả món mặn và món ngọt. Những thực phẩm này rất giàu chất béo có lợi cho cơ thể, vừa giúp bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong, vừa giúp cân bằng chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.
    Bạn có thể vừa tận dụng trái bơ, dầu dừa hay dầu olive làm mặt nạ dưỡng ẩm tác động từ bên ngoài, vừa chế biến thành món ăn để dưỡng da từ bên trong. Bạn có thể cắt một nửa trái bơ để trộn với dầu olive làm salad ăn thay cho bữa sáng. Nửa quả bơ còn lại hãy nghiền nhuyễn và trộn với dầu dừa để thoa lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
    2. Da mẩn đỏ
    [​IMG]
    (Ảnh: beautybarindonesia)
    Hãy ăn thêm nhiều cá hồi, rau chân vịt, bổ sung các loại hạt giàu Omega-3 như hạt lanh hoặc hạt chia. Omega-3 sẽ giúp bổ sung các chất chống viêm làm dịu các triệu chứng da mẩn đỏ.
    Những người bị chàm, vảy nến hay viêm da cũng nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm này để làm lành các thương tổn trên da.
    Theo như lời khuyên của các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên ăn ít nhất là hai loại thực phẩm có chứa Omega-3 để bổ sung được hàm lượng thiết yếu cho sự phục hồi của làn da.
    3. Da sưng phù
    [​IMG]
    (Ảnh: healthmakers)
    Hiện tượng sưng phù không chỉ xuất hiện ở dưới bọng mắt khi bạn trải qua những ngày mệt mỏi, mà còn có thể xuất hiện khi bạn ăn uống quá nhiều sau những buổi tiệc tùng cuối năm. Đôi khi, chính những giấc ngủ dài trong ngày nghỉ cũng có thể kích thích sự tích nước dưới mặt, làm khuôn mặt bạn sưng húp lên. Chính vì thế, bạn phải ăn thêm nhiều các loại rau củ giúp hỗ trợ tiêu hóa, như là cà rốt, dưa chuột, măng tây, cần tây v.v...
    4. Da xỉn màu
    [​IMG]
    (Ảnh: toplisttips)
    Bạn cần ăn thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin C giúp làm săn chắc da, làm mờ các vết nám và giảm thiểu các tác hại từ môi trường. Hãy uống thêm một cốc nước cam hoặc nước chanh, ăn thêm các loại trái cây tươi như dâu, nho, bưởi. Một số loại rau củ như súp lơ xanh hay bắp cải cũng chứa rất nhiều vitamin C.
    5. Da mụn
    [​IMG]
    (Ảnh: wholesomebabyfood)
    Để ngăn ngừa mụn trên da, bạn cần bổ sung thêm kẽm vào trong cơ thể. Trứng chính là loại thực phẩm rất giàu kẽm, nên hãy ăn trứng thường xuyên hơn.
    Ngoài ra, bạn có thể ăn hạt bí, giúp da vừa mịn màng vừa không có mụn. Gừng cũng là một nguyên liệu giàu kẽm, nên bạn có thể cho thêm gừng vào các món ăn, hoặc uống thêm một ly trà gừng. Thành phần kẽm trong các thực phẩm này sẽ giúp kiểm soát quá trình sản sinh ra dầu trên da, kiểm soát các hormones gây mụn.
    Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ hàm lượng kẽm cần thiết, bạn sẽ không bao giờ phải lo mụn mọc gây mất tự tin.
    6. Da lão hóa
    [​IMG]
    (Ảnh: lovefoodeat)
    Vitamin E chính là một thành phần có khả năng đẩy lùi quá trình lão hóa trên da, bởi vì đây là một chất chống oxy hóa giúp làm tăng tốc quá trình tái tạo tế bào, từ đó giúp trẻ hóa làn da. Nếu bạn hay ăn hạt hướng dương, thì xin chúc mừng, đây chính là một loại thực phẩm rất giàu vitamin E.
    Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều cà chua và đào, hai loại quả vừa ngon miệng vừa cung cấp nhiều vitamin E cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm chứa silica – một chất có khả năng làm đầy các nếp nhăn, từ đó giúp da căng mịn, trẻ trung hơn.
    Hai thực phẩm quen thuộc chứa nhiều silica chính là dầu dừa và quả xoài, bạn có thể bổ sung dầu dừa vào đồ uống mỗi ngày để tăng vị ngon ngậy, còn xoài thì có thể ăn tráng miệng hoặc xay thành sinh tố
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Da đẹp không tì vết nhờ chế độ ăn uống khoa học

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN