Đăng kí học lấy chứng chỉ cấp dưỡng uy tín nhất thành phố HCM

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi hoangxuananh, 1/2/18.

  1. hoangxuananh

    hoangxuananh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/12/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    CÁC CHẤT DINH DƯỠNG VÀ NGUỒN CUNG CẤP CHO CON NGƯỜI

    1.Thức ăn và chất dinh dưỡng.

    Nói 1 cách đơn giản thức ăn là các chât mà con người tiếp thu hằng ngày để duy trì sư sống, từ các cơ quan tiêu hóa thức ăn phân giải thành các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thu.

    Thức ăn cung cấp nguồn chất dinh dưỡng cho con người bao gồm những loại: protid, lipid, glucid, muối khoáng, vitamin, nước.

    2..Nhu cầu protein của cơ thể.

    - Mỗi ngày mỗi người cần 85-90gr hay 1,1-1,3gr/ kg trọng lượng

    - Cơ thể trẻ em nhu cầu protein cao hơn người lớn, trong năm đầu tiên trẻ em cần 4g protein/kg trọng lượng.

    - Phụ nữ có thai, cho con bú nhu cầu protein tăng lên

    + Nguồn cung cấp protein:

    • Động vật
    - Thịt ( thịt bò, thịt gà, thịt heo,…) 15-20% hàm lượng P.

    - Cá ( cá thu, cá ngừ, cá chép, cá lóc,..) chiếm 24-25% hàm lượng P.

    - Trứng: chiếm 13% hàm lượng P.

    - Sữa: chiếm 3,8% hàm lượng P.

    • Thực vật
    - Gạo: chiếm 5-11% P.

    - Rau củ: chiếm 1,4-1,6% P.

    - Ngô, Lúa mì : chiếm 6- 15% P.

    - Đậu Nành: chiếm 34%P.

    3.Nhu cầu LIPID của cơ thể

    Được xác định bởi sự có mặt của các Axit béo không no, một số lipid phức tập và các vitamin tan trong chất béo.

    Các Axit béo không no ảnh hưởng đến sự trao đổi của cholesterol kích thích quá trình đào thải nó ra khỏi cơ thể, tham gia quá trình thay đổi chuyển hóa 1 số vitamin trong cơ thể. Tăng sức đề kháng.

    Việc thừa hay thiếu chất béo đều ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

    Hàm lượng chất béo có trong thịt bò, sữa, bột mì, phomai, đậu phộng,… chất béo cần được đảm bảo 33% nhu cầu năng lượng trong ngày.

    4.Nhu cầu GLUCID cho cơ thể.

    Phụ thuộc vào giưới tính độ tuổi.

    - Một người cần 400-500g/ ngày, trong đó tinh bột chiếm 350-400g

    - Cung cấp nhiều G dẫn đến béo phì, tiểu đường.

    - Người lao động trí óc và người lớn tuổi không nên sử dụng nhiều đường, bánh kẹo ngọt.

    5.Nhu cầu VITAMIN.

    - Có 2 loại:

    Tan trong nước và không tan trong chất béo: A,D,E,K

    Tan trong nước: B, C…

    6. Nhu cầu chất khoáng

    - Là thành phần quan trọng của tổ chức xương, thiếu chất khoáng sinh nhiều bệnh.

    - Thiếu Fe, Cu,C, dẫn đến thiếu máu.

    - Thiếu canxi dẫn đến còi xương, xốp xương, ảnh hưởng đến tim.

    Như vậy không phải ai cũng hiểu rõ được các thành phần dinh dưỡng cần có của cơ thể, để có thể tìm hiểu rõ hơn chế độ ăn hợp lí, bảng phân chia thành phần chế độ dinh dưỡng có thể tham gia khóa học, tìm hiểu khóa học cấp dưỡng tại đây.

    liên hệ: 0902767621-xuân anh & soạn tin theo: DK_CD gửi 0902767621
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đăng kí học lấy chứng chỉ cấp dưỡng uy tín nhất thành phố HCM

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng


Like và Share ủng hộ ITSEOVN