Đằng sau những slogan nổi tiếng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi golo35834, 17/12/15.

  1. golo35834

    golo35834 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trong lịch sử lớn mạnh của những thương hiệu, đôi lúc với các giả dụ hy hữu, tự dưng mà những thương hiệu nổi danh đắc lợi, chẳng hề tốn kém rộng rãi giá tiền nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu.

    [​IMG]

    Điều đấy khác xa sở hữu thực tế ngày nay, khi mà các nhà kinh doanh thường buộc phải nhờ tới doanh nghiệp quảng bá chuyên nghiệp và tốn ko biết bao nhiêu tiền để mang được slogan phải chăng. khi nhìn lại các slogan của nhiều thương hiệu nức danh ngày nay, ko ít trong số đó mang xuất phát rất thú vị mà lại đầy đủ là miễn phí.

    Just do it - Cứ khiến cho đi
    Bạn hào hứng khi có một đôi giày thể thao Nike, cảm thấy tự hào khi được nhúc nhích từng ngón chân và chạy băng qua các cung đường thênh thang sở hữu niềm sung sướng khó tả. Và não bộ sẽ nói ngay câu slogan kinh điển của Nike: Just do it - Cứ khiến đi.

    Nhưng với ai biết khởi thủy của câu khẩu hiệu lừng lẫy này không? Từng mang số đông điển tích được đề cập. Ban đầu, người ta cho rằng slogan chính là sản phẩm dự thi sau 1 đợt sắm kiếm mở rộng của Nike. Chủ nhân của slogan là 1 nữ sinh viên tên Caroline Davidson và được Nike sắm lại mang giá 35 USD. Mặc Dù vậy, tính xác thực của câu chuyện đã được trang Mentalfloss xác minh lại. Thật ra vào năm 1988, ông Dan Weiden, người chịu trách nhiệm buôn bán cho Nike bất chợt xem tin tức trên truyền hình và khựng lại trước câu phát ngôn của thiet ke tem nhan một tên tội phạm giết người mang tên Gary Gilmore. Số là lúc quan tòa cho đề cập lời cuối, hắn đã trả lời bình thản: “Just do it”. Câu đề cập này chính là nguồn cảm hứng khá kỳ lạ cho 1 khẩu hiệu quảng cáo. Nhưng câu slogan đã có mặt trên thị trường và tồn tại suốt hơn 22 năm qua.
    Ngon đến giọt cuối cùng
    ví như có 1 cuộc kiện tụng giữa nhãn hiệu trong và không tính nước về bản quyền slogan, thì sở hữu lẽ nhãn hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ Maxwell House và nước tương Chinsu của Masan Group Việt Nam sẽ huynh đệ tương tàn. Câu slogan này xây dựng thương hiệu trong 1 hoàn cảnh tương đối tình cờ. Chuyện kể rằng vào năm 1907, cố Tổng thống Mỹ Roosevelt lúc đấy nổi tiếng là một người mê uống cà phê. Biết được điều này, nhà buôn Joel Owley Cheek đã cố tình thể hiện tài chế biến của mình tại hội chợ vùng Mashville, (bang Tennessee), nơi ông nghe đề cập rằng Tổng thống sẽ ghé thăm. Bước qua gian hàng của Joel, ngài Roosevelt ngay lập tức được mời 1 ly cà phê bốc khói thơm lừng. Ngay khi đấy, từ miệng ngài Tổng thống thốt ngay câu nói: “Good to the last drop! - Ngon đến gọt cuối cùng”. Ðó cũng chính là câu khẩu hiệu gợi mở cho Maxwell House, nhãn hiệu đồ uống cao cấp do chính nhà buôn Joel sáng lập. Hơn 100 năm qua, hãng MaxWell House tuyên bố rằng họ chính là nhân chứng đáng tin cậy mang thể xác minh đa số cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, hãng này cũng không chơi đẹp khi Tổng thống đã ko nhận được 1 đồng nào bản quyền nào từ phát ngôn đắt giá của mình. Lý do bởi vì Maxwell House bắt đầu tiêu dùng khẩu hiệu quảng cáo này trên báo in khoảng năm 1917, tức là chờ đợi mãi lâu sau lúc Roosevelt đã chết mới tiêu dùng câu slogan.
    Kim cương là vĩnh cửu
    Dường như không quý bà nào lại từ chối khi được tặng 1 dòng nhẫn gắn kim cương De Beers. Nhưng đằng sau sự nức danh của nhãn hiệu này lại là một câu chuyện rất lạ. Năm 1948, hãng PR N.W.Ayer đã nhận nhiệm vụ thiết kế profile sắm kiếm slogan cho hãng kim cương De Beers Consolidated. Tuy nhiên, đội ngũ copywiter mất nửa năm loay hoay vẫn chưa ra giải pháp ưng ý. 1 lần, một trong số họ chán việc bèn tìm các danh ngôn cũ để đọc. Và ngay tắp lự, câu danh ngôn “Love is forever” (Tình yêu là vĩnh cửu) được khởi phát. các copywriter đã đánh đúng hướng rằng kim cương của De Beers Consolidated chính là tình yêu bất diệt và kim cương được coi là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Câu slogan này đã lọt vào top 10 câu slogan đắt giá của thế kỷ XX. Cũng nhờ slogan “A diamond is forever!” mà tiếng tăm và doanh thu của De Beers Consolidated đã tăng mạnh.
    Chúng tôi nỗ lực hơn nữa
    Slogan này được xem là một khoảnh khắc hiếm hoi về lời cam kết sự thật trong hình thức PR, theo đánh giá của Time (Mỹ) về hãng Hertz. siêu thị cho thuê xe Hertz đúng thực là 1 nhãn hàng toàn cầu. thương hiệu này hiện với mặt trên hơn 140 quốc gia có hàng ngàn đại lý tọa lạc ở hơn 7.000 địa điểm. Hertz chính thức hoạt động từ năm 1918 sở hữu việc Walter Jacobs bắt đầu cho người dùng ở Chicago thuê những mẫu xe Ford Model T loại thứ 1. Nhưng để với được solgan này, họ buộc phải nhờ đến copywriter nổi tiếng Bill Bernbach, một người có máu mặt về truyền thông thời ấy. khi ngồi đối diện có Chủ tịch Robert Townsend của Hertz, Bill chỉ nhìn vào mắt ông và hỏi rằng: “Tại sao ông nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ dùng dịch vụ công ty của ông?”. “Chúng tôi tìm mọi cách hơn nữa”, Townsend trả lời. Thế là Bill vỗ bàn đứng dậy, gật đầu... và 1 khẩu hiệu mới đã xây dựng thương hiệu.

    I Love New York -Tôi yêu New York
    Năm 1977, New York cần nhận danh hiệu là thành phố dơ bẩn nhất và Phó Ủy viên Bộ Ngoại giao New York Thương mại William Doyle quyết định nên làm 1 điều gì ấy để phục hồi danh dự. lúc bấy giờ, nhà mẫu mã huyền thoại Milton Glaser được Doyle chỉ định. Ông đã tạo ra những hình ảnh với tính biểu tượng cộng có câu slogan I love New York. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 tháng, toàn bộ trang bị thành công hoàn hảo hơn cả mong đợi. New York phát triển thành sạch, đẹp, sang trọng, diễm lệ và là điểm đến của hàng triệu du khách trên thế giới. Slogan này được tiêu dùng siêu lâu và trở nên lời kêu gọi sau thảm họa 11.9.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đằng sau những slogan nổi tiếng

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN