Đánh giá HP Probook 430 G4: Laptop thời trang cho giới doanh nhân

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi boom, 28/12/16.

  1. boom
    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Probook là dòng máy tính xách tay được HP giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 được thiết kế với ngoại hình sang trọng, cao cấp cùng cấu hình mạnh cho doanh nhân nhưng có giá thành khá hấp dẫn nên được khá nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn. Tiếp nối sự thành công đó, năm nay HP đã tiếp tục ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng Probook 400 Series trong đó 430 G4 là phiên bản được cho là có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc lẫn giải trí của người dùng với kích thước nhỏ gọn và cấu hình mạnh mẽ đến từ bộ vi xử lý mới nhất của Intel mang tên Kaby Lake.

    [​IMG]

    Thiết kế gọn nhẹ, thời trang

    Là sản phẩm được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân văn phòng thế nên HP Probook 430 G4 sở hữu một ngoại hình khá đẹp, sang trọng nhưng cũng rất cứng cáp và chắc chắn. Thân máy được thiết kế khá mỏng, các cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với trọng lượng khá nhẹ chỉ 1,5 kg giúp mang lại sự thuận tiện khi cầm nắm cũng như giúp người dùng có thể dễ dàng bỏ máy vào trong túi xách, balo và mang theo bên mình để làm việc mà không cảm thấy vướng víu khó chịu.

    [​IMG]

    Vỏ ngoài của máy được làm từ chất liệu nhựa cứng và được phủ một lớp cao su chống bám vân tay giúp tạo nên cảm nhận cao cấp và bền bỉ khi sử dụng. Trong khi đó, chất liệu kim loại phay xước được sử dụng bên trong máy, bao quanh khu vực bàn phím và phần ốp lót kê tay giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng và cao cấp cho máy. Với việc sử dụng xen lẫn hai chất liệu này giúp Probook 430 G4 vượt qua 9 bài kiểm tra tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-810G với các thử nghiệm như rơi, sốc, rung, bụi bẩn và nhiều điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Nhờ đó, máy được bảo vệ an toàn, chống va chạm và vận hành ổn định ở nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Màn hình 13,3 inch sắc nét

    HP Probook 430 G4 được trang bị màn hình có kích thước 13,3 inch, độ phân giải tiêu chuẩn HD ( 1366x768 pixels) nên cho chất lượng hiển thị khá tốt khi hình ảnh được hiển thị sắc nét, độ chi tiết cao và màu sắc trung thực ở khoảng cách sử dụng thông thường của người dùng. Bên cạnh đó, màn hình máy còn có lớp phủ chống chói (anti-glare) kết hợp với độ sáng cao giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng máy trong điều kiện ánh sánh mạnh, kể cả ngoài trời nắng.

    [​IMG]

    Cấu hình mạnh mẽ nhờ vi xử lý mới nhất của Intel Kaby Lake

    Điểm nhấn đặc biệt của Probook 430 G4 năm nay chính là việc máy được trang bị bộ vi xử lí thế hệ thứ 7 mới nhất của Intel, Core i5-7200U xung nhịp 2,5 GHz, RAM 4GB DDR4 và đi kèm là ổ cứng SSD tốc độ cao có dung lượng 256 GB. Chip xử lí Kaby Lake được sản xuất trên công nghệ 14nm+ của Intel giúp hiệu năng xử lý các ứng dụng cũng được tăng lên 12%, hiệu năng duyệt web cao hơn 19%, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn so với Probook 430 G3 năm ngoái.T hêm vào đó, khả năng xử lý đồ họa của máy cũng được tăng cường với card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620 giúp máy có thể xử lý tốt các phần mềm đồ họa chuyên dụng hay đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng.

    Nhìn chung với cấu hình này ProBook 440 G4 có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc văn phòng của người dùng hay xử lý hình ảnh, video đơn giản và giải trí với những bộ phim Full HD. Dĩ nhiên ProBook 440 G4 không phải là một chiếc máy để chơi game những nếu muốn bạn vẫn có thể chơi hầu hết các tựa game online đình đám nhất hiện nay ở mức đồ họa trung bình.

    [​IMG]

    Ngoài ra, HP còn trang bị cho Probook 430 G4 viên pin 4 cells và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho khả năng sạc 90% trong vòng 90 phút. Kết hợp với bộ vi xử lý mới nhất của Intel vốn tiêu tốn rất ít năng lượng thì thời lượng pin của máy có thể đạt hơn 6 giờ duyệt web, xem phim giúp đáp ứng tốt một ngày dài năng động của người dùng.

    [​IMG]

    Bàn phím và touchpad

    Probook 430 G3 đươc trang bị bàn phím kiểu chiclet với khoảng cách giữa các phím hợp lý, các phím có kích thước lớn, bấm khá êm và hành trình phím đủ sâu để người dùng có được cảm giác thoải mái khi nhập liệu, tránh gây gõ nhầm phím. Ngoài ra, bàn phím của máy còn có khả năng chống bụi và thấm nước nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng máy bên tách cà phê quen thuộc. Bên cạnh đó, phần touchpad đi kèm có diện tích lớn, nhạy và hỗ trợ đa điểm tốt giúp thao tác thu phóng, cuộn văn bản được thực hiện dễ dàng và chính xác nhất.

    [​IMG]

    Bảo mật dữ liệu

    Là sản phẩm được thiết kế cho đối tượng khách hàng là doanh nhân thế nên bảo mật dữ liệu là yếu tốt không thể thiếu với Probook 430 G4. Cụ thể, máy được trang bị bộ công cụ bảo mật HP Client Security và đọc đầu vân tay giúp người dùng thể thiết lập đăng nhập máy hoặc các trang web, tài khoản trực tuyến bằng dấu vân tay bên cạnh mật khẩu ký tự truyền thống. Bên cạnh đó, BIOS máy còn được bảo vệ bằng tính năng BIOS Protection trước các loại virus và tội phạm mạng. Ngoài ra, tính năng mã hóa toàn bộ ổ cứng (Drive Encryption) cũng giúp bảo vệ tuyệt đối thông tin lưu trữ trên ProBook 430 G4 – ngay cả khi mất máy thì kẻ gian cũng không thể tiếp cận được thông tin trên ổ cứng.

    [​IMG]

    Tạm kết

    Với mức giá 15.790.000 đồng, HP Probook 430 G4 là một lựa chọn hoàn hảo cho người dùng doanh nhân khi máy có thiết kế sang trọng và cứng cáp, cấu hình mạnh mẽ và bảo mật dữ liệu cao giúp người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng máy để làm việc cũng như giải trí khi cần.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đánh giá HP Probook 430 G4: Laptop thời trang cho giới doanh nhân

  2. trangcucai
    Tham gia ngày:
    22/5/15
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Probook 430 G3 đươc trang bị bàn phím kiểu chiclet với khoảng cách giữa các phím hợp lý, các phím có kích thước lớn, bấm khá êm
     
  3. boom
    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Máy đẹp, nhỏ gọn tiện cho người hay di chuyển, mà không biết chơi game có nóng lắm không nhỉ?
     
  4. adoree
    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Hơi ấm thôi chứ cũng không nóng lắm đâu bác, em đang xài phiên bản 2015 đây, chơi game 2-3 tiếng mà hơi ấm thôi, không gây khó chịu lắm.
     
  5. adoree
    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Máy dành cho doanh nhân có khác, đẹp và mỏng nhẹ quá, cấu hình cũng quá tốt cho nhu cầu của người dùng doanh nhân, tuyệt!
     
  6. boom
    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn bác, em cũng đang nghía dòng này vì ưng cái thiết kế của em nó quá, thế thời lượng pin cảu em nó sao bác, ổn không?
     
  7. boom
    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Bài viết:
    539
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Ngon, thời lượng pin vậy là quá ổn rồi bác nhỉ :D, đợi em này về chính hãng là e quất thôi!