Đi bộ hàng ngày tốt cho sức khỏe như thế nào

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi caobanlong, 6/8/16.

  1. caobanlong

    caobanlong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đi bộ là một môn thể thao rèn luyện và bảo vệ sức khỏe con người hàng ngày. Đi bộ 15 phút mỗi ngày điều gì xảy ra với cơ thể bạn? – bài viết dưới đây sẽ cho thấy những lợi ích tuyệt vời của hình thức đi bộ thể dục.
    Chỉ cần 15 phút đi bộ mỗi ngày cơ thể bạn sẽ có những thay đổi tích cực như sau:
    • Một trong những tác dụng đặc biệt của việc đi bộ đó là khả năng làm tăng chiều dài của telomere – những trình tự lặp lại của ADN ở các đầu mút nhiễm sắc thể, dẫn đến làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho cơ thể luôn trẻ trung.
    [​IMG]

    • Tăng cường sức dẻo dai của xương và làm chậm quá trình lão hóa xương trong cơ thể.
    • Kích thích sản xuất serotonin trong não, một loại hormone có tác dụng cải thiện tâm trạng.
    • Giảm mệt mỏi, căng thẳng và ngăn ngừa tình trạng sẩy thai ở các bà bầu.
    • Giảm thiểu nguy cơ phát triển nặng hơn của bệnh tim, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn sau những cơn đau tim và phẫu thuật. Đồng thời, ngăn ngừa mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.
    • Giúp cải thiện hoạt động của dạ dày, tăng cường khả năng tiêu hóa tốt và đều đặn hơn. Chính vì vậy, đi bộ cũng được coi là một trong những yêu cầu đầu tiên đối với bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật dạ dày.
    • Tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, nhờ vậy giúp giảm cân nhanh dễ dàng hơn và phòng tránh được nhiều bệnh tật như tiểu đường.
    • Tăng lượng oxy cung cấp cho các cơ bắp, mạch máu, đồng thời giảm áp lực máu lên thành mạch. Do đó, có thể cải thiện sự lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể.
    [​IMG]

    • Cải thiện lưu lượng máu đến não, kích thích thùy trán của não hoạt động tích cực, giúp bạn làm việc năng động và sáng tạo hơn.
    • Giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.
    • Tránh tình trạng cao huyết áp, giúp điều hòa và ổn định huyết áp.
    • Giảm thiểu đáng kể các triệu chứng viêm diễn ra bên trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ dị ứng với các tác nhân bất lợi ở môi trường ngoài cơ thể.
    • Giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, cải thiện đời sống chăn gối hàng ngày.
    • Các chất adrenaline được sản sinh ra trong quá trình đi bộ giúp cải thiện sự tuần hoàn máu, cung cấp oxy tới não dễ dàng hơn và làm tăng sự tỉnh táo trí óc.
    • Một số nghiên cứu cho thấy, những người dành thời gian tối thiểu 15 phút mỗi ngày để đi bộ sẽ có xu hướng sống lâu hơn do họ thường ít bị bệnh tật.
    [​IMG]

    Đi bộ như thế nào là đúng cách?
    Để làm ấm cơ thể cũng như tránh khỏi bị căng cơ, mệt mỏi trong quá trình đi bộ thì nên dành ra 5 – 10 phút tập những động tác khởi động trước. Việc lựa chọn quần áo, giày dép phù hợp trước khi đi bộ cũng rất quan trọng.
    Tư thế đi bộ đúng là luôn giữ thẳng đầu hướng về phía trước, thẳng vai, lưng, kết hợp với việc đánh tay một cách tự nhiên. Bắt đầu thì nên đi chậm, rồi tăng tốc độ dần. Tùy theo từng đối tượng mà thời gian đi bộ mỗi ngày là khác nhau, đối với người mới làm quen hình thức thể dục này thì nên tập ít, sau đó tăng dần lên. Quan trọng vẫn là duy trì thói quen luyện tập đều đặn và thường xuyên.
    Bên cạnh đó, để bồi dưỡng cơ thể từ sâu bên trong và hỗ trợ tốt cho sức khỏe hàng ngày, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên như cao hươu

    Nguồn bài viết: http://nhansamnhunghuou.com/di-bo-15-phut-moi-ngay-dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-ban/
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Đi bộ hàng ngày tốt cho sức khỏe như thế nào

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN