Điểm danh 6 loại thực phẩm khiến bạn khó ngủ về đêm

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 9/12/14.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn băn khoăn không biết chế độ ăn uống có ảnh hưởng tới giấc ngủ không? Câu trả lời là có đấy. Những thực phẩm bạn cung cấp cho cơ thể hàng ngày có thể chính là thủ phạm gây ra chứng khó ngủ về đêm.

    Ngủ ngon là chìa khóa duy trì cho mọi hoạt động của ngày mới bởi vậy những rắc rối khi khó ngủ về đêm, ngủ không ngon, không đủ giấc làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Những số liệu cho thấy, có tới 20 – 30% dân số bị mất ngủ mỗi đêm và số người không được hưởng lợi từ giấc ngủ cũng chiếm tình trạng không nhỏ. Và một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đến từ chính những loại thực phẩm bạn cung cấp hàng ngày cho cơ thể. Những nghiên cứu khoa học trong nhiều năm qua đã chỉ ra rằng: Những gì chúng ta ăn trước khi ngủ có quan hệ mật thiết tới giấc ngủ của chúng ta, nó có thể khiến giấc ngủ của chúng ta ngon hơn hoặc cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ về đêm, suốt đêm trằn trọc, mãi chẳng ngủ được. Cùng tìm hiểu những thủ phạm chính gây ra chứng khó ngủ mỗi đêm ở bạn nhé:

    Thực phẩm có lượng protein cao: các loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao sẽ khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa và do đó nó có thể phá vỡ giấc ngủ chu trình giấc ngủ của bạn. Thực phẩm giàu protein thường phát hành ra các axit amin đưa vào máu. Khi lượng axit amin này tăng, chúng nhanh chóng được sử dụng để sản xuất dopamine – chất dẫn truyền thần kinh khiến cho bộ não hoạt động liên tục, gây ra tình trạng mất ngủ.

    [​IMG]​​

    Thực phẩm có đường
    : các loại bánh ngọt, sôcôla và các loại bánh kẹo,.. có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên đồng nghĩa với đó, năng lượng cho cơ thể bạn cũng tăng lên khiến các cơ quan phải hoạt động nhiều để chuyển hóa chúng, não cũng phải hoạt động liên tục. Khi đó, bạn rất khó để đi vào giấc ngủ.

    Thực phẩm nhiều dầu, mỡ: Nếu ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, đặc biệt ăn vào buổi tối, dạ dày, đường ruột, gan và tuyến tụy phải làm việc căng thẳng hơn về đêm trong khi lẽ ra các cơ quan này phải được nghỉ ngơi. Điều này kích thích thần kinh trung ương, làm cho cơ thể bạn luôn trong trạng thái làm việc, dẫn đến mất ngủ.

    Đồ uống có caffeine: các loại thức uống chứa caffeine như cà phê, trà, cola… là những chất kích thích có hại cho dạ dày và hệ thần kinh và là nguyên do khiến bạn mất ngủ. Khi tiêu thụ các thực phẩm này, chất caffeine ngấm vào máu trong cơ thể và kích thích hệ thần kinh khiến bạn tỉnh táo ngay lúc đó. Tuy nhiên nó chính là lý do khiến bạn mệt mỏi, khó ngủ vào khoảng thời gian tiếp đó.

    [​IMG]
    ​​
    Thức ăn cay: việc ăn thức ăn cay quá nhiều có thể dẫn đến sự khó chịu đường tiêu hóa và cũng là nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất ngủ. Đối với những người bị trào ngược axit, ăn thức ăn cay quá nhiều sẽ gây tổn thương rất lớn cho dạ dày, khiến chứng khó ngủ về đêm ngày càng trầm trọng.

    Thịt chế biến: trong các loại thực phẩm như xúc xích, thịt hun khói, thịt đóng hộp… có chứa tyrosine làm tăng hoạt động não bộ vào ban đêm khiến cho não khó điều chỉnh cơ thể đi vào giấc ngủ.

    Để khắc phục chứng khó ngủ về đêm bạn nên tạo dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có khả năng điều hòa giấc ngủ tốt nhất. Lời khuyên của các nhà khoa học cho những người mắc chứng mất ngủ chính là những thức ăn giàu vitamin B1, magiê và tryptophan. Sự bổ sung đầy đủ các dưỡng chất này chính là cách tốt nhất giúp họ không phải thức giấc nhiều lần trong đêm.

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng kết hợp với các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên để có thể khắc phụ chứng mất ngủ về đêm được tốt nh​

     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Điểm danh 6 loại thực phẩm khiến bạn khó ngủ về đêm

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN