Điều cần thiết cho chiến dịch thương mại điện tử hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt phần mềm và phần cứng' bắt đầu bởi huytranhosco, 21/1/16.

  1. huytranhosco

    huytranhosco Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thương mại điện tử không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng. Doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường này muốn có cơ hội để tăng trưởng cần xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả.
    [​IMG]


    1. Tập trung chuyển hóa khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại.

    Khách hàng tiềm năng của dịch vụ thương mại điện tử có thể chiếm số lượng lớn, nhưng vì một vài lý do nào đó họ không mua hàng của bạn. Vì thế, nếu bạn có thể chuyển hoá khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thường xuyên thì doanh thu sẽ gia tăng đáng kể.

    Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cho rằng cách duy nhất để tăng doanh số bán hàng là tăng lượng truy cập. Đây cũng có thể là một lựa chọn, nhưng chưa phải giải pháp tối ưu. Trong khi đó, nếu giữ chân được lượng khách hàng thân thiết, có thể bạn sẽ thu hút được cả những khách hàng tiềm năng khác thông qua kênh truyền miệng.

    2. Thu thập email khách hàng.

    Nếu danh sách khách hàng nhận email tiếp thị của doanh nghiệp tăng lên, lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp có thể được cải thiện đáng kể mà không cần phải đầu tư quá nhiều cho những hình thức quảng cáo khác. Hơn nữa, bạn có thể quảng bá qua email mỗi lần có chiến dịch ưu đãi, thu hút khách hàng quay trở lại website, tạo dựng uy tín thương hiệu online.
    Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng là gì?

    3. Làm bạn với truyền thông xã hội.

    [​IMG]

    Mạng xã hội đang là một kênh tiếp thị tuyệt vời với hầu hết các sản phẩm/dịch vụ. Đây là một kênh phát triển khách hàng tiềm năng hữu hiệu. Những mạng xã hội này cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để tiếp cận khách hàng mục tiêu, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình cũng như doanh thu.

    Bên cạnh đó cũng cần đầu tư cho Website. Đây là bộ mặt của doanh nghiệp bạn trên môi trường online. Hình ảnh chất lượng cao sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn. Đôi khi khách hàng sẽ thấy mình bị coi thường khi bạn để những hình ảnh quá kém chất lượng trong website của mình.

    4. Chăm sóc khách hàng.

    Duy trì mối quan hệ khách hàng và doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng để tạo nên thương hiệu. Một khách hàng hài lòng sẽ chia sẻ những trải nghiệm tích cực của mình tới một số khách hàng khác. Vì vậy, bạn nên có chính sách hậu mãi phù hợp cho từng phân nhóm khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ tốt nhất tính năng kiểm soát danh sách khách hàng sẽ giúp bạn đơn giản hóa công việc này rất nhiều.


    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Điều cần thiết cho chiến dịch thương mại điện tử hiệu quả

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN